Tin nội bộ
thptnguyenbinhqn.edu.vn
THÔNG BÁO TUYỂN SINH NĂM HỌC... Nhà trường xin thông báo tuyển sinh lớp 10 năm học 2024-2025 | Danh mục Sách giáo khoa lớp... Sách giáo khoa lớp 12 lựa chọn sử dụng trong năm học 2024-2025 (Kèm theo biên bản ngày 26 tháng 3... |
TƯNG BỪNG, GIÒN GIÃ MÔN ĐẨY... Nối tiếp thành công của bộ môn Đá cầu, các vận động viên môn Đẩy gậy tiếp tục giành được những thành... | Xin chúc mừng và Vinh danh các... Xin chúc mừng và Vinh danh các thầy cô giáo trường THPT Nguyễn Bình đạt danh hiệu Giáo viên dạy giỏi... |
Thể loại: Công Văn
Tên / Số / ký hiệu : 678 /SGD&ĐT-GDTrH | |
Về việc / trích yếu | hướng dẫn công tác ôn tập thi tốt nghiệp THPT năm 2013 |
Ngày ban hành | 27/02/2013 |
Loại văn bản | Công Văn | Đơn vị / phòng ban | THPT |
Lĩnh vực | Giáo dục |
Người ký duyệt | Phó gd: Ngô Văn Hợi |
Cơ quan / đơn vị ban hành | Sở Giáo Dục |
Tải về máy Đã xem : 948 | Đã tải: 0 |
Nội dung chi tiết
Để tiếp tục nâng cao chất lượng thi tốt nghiệp Trung học phổ thông (TNTHPT) năm 2013, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Quảng Ninh hướng dẫn các trường có cấp Trung học phổ thông ( sau đây gọi chung là trường THPT) chuẩn bị thực hiện công tác ôn thi TNTHPT năm 2013 như sau:
1. Mục đích yêu cầu
1.1. Tiếp tục thực hiện nghiêm túc Chỉ thị số 33/2006/CT-TTg ngày 08/9/2006 của Thủ tướng Chính phủ về chống tiêu cực và khắc phục bệnh thành tích trong giáo dục, kỳ thi TNTHPT năm 2013 phải được tổ chức nghiêm túc, an toàn; đảm bảo cho kết quả thi phản ánh chính xác, khách quan chất lượng dạy và học.
1.2. Triển khai hiệu quả công văn số 5842/BGD&ĐT-VP ngày 01 tháng 9 năm 2011 của Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc hướng dẫn điều chỉnh nội dung dạy học giáo dục phổ thông.
1.3. Nâng cao chất lượng ôn thi TNTHPT trên cơ sở thực hiện Chỉ thị số 09-CT/TU ngày 20/12/2011 Ban Thường vụ Tỉnh ủy về chấn chỉnh hoạt động dạy thêm học thêm trên địa bàn tỉnh; Kế hoạch số 5255/KH- UBND ngày 20/12/2011 Ủy ban nhân dân tỉnh về việc triển khai thực hiện Chỉ thị số 09-CT/TU ngày 20 tháng 12 năm 2011 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về việc chấn chỉnh hoạt động dạy thêm học thêm trên địa bàn tỉnh”; Chương trình hành động số 4284/CTr-SGD&ĐT ngày 22/12/2011 của Sở GD&ĐT về việc thực hiện các văn bản chỉ đạo nêu trên của Tỉnh ủy và UBND tỉnh; Quyết định số 1216/QĐ-UBND ngày 29/12/2012 của UBND tỉnh về Quy định dạy thêm học thêm trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh; Thông báo số 218/TB-UBND ngày 18/12/2012 của UBND tỉnh Quảng Ninh về việc nâng cao chất lượng dạy và học, tiếp tục chấn chỉnh việc dạy thêm học thêm và Kết luận của lãnh đạo Sở GD&ĐT tại Thông báo số 577 / TB-SGD&ĐT ngày 07/02/2013. Hiệu trưởng các trường phải có kế hoạch cụ thể để tổ chức ôn thi TNTHPT, ôn thi tuyển sinh vào các trường Cao đẳng, Đại học cho học sinh, kết hợp với việc giác ngộ nhận thức đúng đắn cho toàn thể giáo viên, học sinh và phụ huynh để thực hiện đúng tinh thần chỉ đạo của tỉnh là: Chấn chỉnh để đảm bảo việc dạy thêm học thêm đúng qui định, tổ chức tốt việc phù đạo học sinh yếu, bồi dưỡng học sinh giỏi, ôn thi tốt nghiệp và thi tuyển sinh nhằm nâng cao hơn nữa chất lượng giáo dục.
1.4. Dành tối đa thời gian cho phép để ôn tập cho học sinh lớp 12. Lựa chọn những biện pháp tích cực, phù hợp với từng đối tượng để giúp đỡ học sinh hoàn thành chương trình học tập theo quy định nhằm nâng cao chất lượng thi TNTHPT.
1. 5. Các trường THPT và giáo viên chủ nhiệm, giáo viên bộ môn phải thống nhất với học sinh và cha mẹ học sinh để sắp xếp thời gian ôn tập ở trường và ở nhà hợp lý, đảm bảo sức khỏe của học sinh, ôn tập có hiệu quả nhưng không gây quá tải.
1.6. Tạo điều kiện tốt nhất để tổ chức dạy, ôn tập hiệu quả các môn thi tốt nghiệp THPT năm 2013. Trong quá trình tổ chức ôn tập, các trường cần chú ý đánh giá, rút kinh nghiệm công tác tổ chức ôn tập cho học sinh ở kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2012, lựa chọn những phương pháp, giải pháp hiệu quả để tổ chức ôn tập cho học sinh lớp 12 phù hợp với trường và từng nhóm đối tượng học sinh nhằm nâng cao chất lượng kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2013.
1. Mục đích yêu cầu
1.1. Tiếp tục thực hiện nghiêm túc Chỉ thị số 33/2006/CT-TTg ngày 08/9/2006 của Thủ tướng Chính phủ về chống tiêu cực và khắc phục bệnh thành tích trong giáo dục, kỳ thi TNTHPT năm 2013 phải được tổ chức nghiêm túc, an toàn; đảm bảo cho kết quả thi phản ánh chính xác, khách quan chất lượng dạy và học.
1.2. Triển khai hiệu quả công văn số 5842/BGD&ĐT-VP ngày 01 tháng 9 năm 2011 của Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc hướng dẫn điều chỉnh nội dung dạy học giáo dục phổ thông.
1.3. Nâng cao chất lượng ôn thi TNTHPT trên cơ sở thực hiện Chỉ thị số 09-CT/TU ngày 20/12/2011 Ban Thường vụ Tỉnh ủy về chấn chỉnh hoạt động dạy thêm học thêm trên địa bàn tỉnh; Kế hoạch số 5255/KH- UBND ngày 20/12/2011 Ủy ban nhân dân tỉnh về việc triển khai thực hiện Chỉ thị số 09-CT/TU ngày 20 tháng 12 năm 2011 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về việc chấn chỉnh hoạt động dạy thêm học thêm trên địa bàn tỉnh”; Chương trình hành động số 4284/CTr-SGD&ĐT ngày 22/12/2011 của Sở GD&ĐT về việc thực hiện các văn bản chỉ đạo nêu trên của Tỉnh ủy và UBND tỉnh; Quyết định số 1216/QĐ-UBND ngày 29/12/2012 của UBND tỉnh về Quy định dạy thêm học thêm trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh; Thông báo số 218/TB-UBND ngày 18/12/2012 của UBND tỉnh Quảng Ninh về việc nâng cao chất lượng dạy và học, tiếp tục chấn chỉnh việc dạy thêm học thêm và Kết luận của lãnh đạo Sở GD&ĐT tại Thông báo số 577 / TB-SGD&ĐT ngày 07/02/2013. Hiệu trưởng các trường phải có kế hoạch cụ thể để tổ chức ôn thi TNTHPT, ôn thi tuyển sinh vào các trường Cao đẳng, Đại học cho học sinh, kết hợp với việc giác ngộ nhận thức đúng đắn cho toàn thể giáo viên, học sinh và phụ huynh để thực hiện đúng tinh thần chỉ đạo của tỉnh là: Chấn chỉnh để đảm bảo việc dạy thêm học thêm đúng qui định, tổ chức tốt việc phù đạo học sinh yếu, bồi dưỡng học sinh giỏi, ôn thi tốt nghiệp và thi tuyển sinh nhằm nâng cao hơn nữa chất lượng giáo dục.
1.4. Dành tối đa thời gian cho phép để ôn tập cho học sinh lớp 12. Lựa chọn những biện pháp tích cực, phù hợp với từng đối tượng để giúp đỡ học sinh hoàn thành chương trình học tập theo quy định nhằm nâng cao chất lượng thi TNTHPT.
1. 5. Các trường THPT và giáo viên chủ nhiệm, giáo viên bộ môn phải thống nhất với học sinh và cha mẹ học sinh để sắp xếp thời gian ôn tập ở trường và ở nhà hợp lý, đảm bảo sức khỏe của học sinh, ôn tập có hiệu quả nhưng không gây quá tải.
1.6. Tạo điều kiện tốt nhất để tổ chức dạy, ôn tập hiệu quả các môn thi tốt nghiệp THPT năm 2013. Trong quá trình tổ chức ôn tập, các trường cần chú ý đánh giá, rút kinh nghiệm công tác tổ chức ôn tập cho học sinh ở kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2012, lựa chọn những phương pháp, giải pháp hiệu quả để tổ chức ôn tập cho học sinh lớp 12 phù hợp với trường và từng nhóm đối tượng học sinh nhằm nâng cao chất lượng kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2013.
Menu chức năng
thptnguyenbinhqn.edu.vn
Menu văn bản
Tài nguyên mới
Mẫu giấy xin phép cho các cán bộ giáo viên, nhân viên trương trường
Down: 71 View: 2825
Xâu là dãy các kí tự trong bộ mã ASCII, mỗi kí tự được gọi là một phần tử của xâu.
Down: 1118 View: 7019
Bài 4: Cấu trúc bảng - Tin học 12
Bảng dùng để lưu dữ liệu. Bảng là thành phần cơ sở tạo nên CSDL. Bảng gồm có các hàng và các cột.
Down: 715 View: 6274
Thông tư quy định về Kỹ thuật soạn thảo văn bản hành chính
Căn cứ Nghị định số 48/2008/NĐ-CP ngày 17 tháng 4 năm 2008 của Chính phủ quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Bộ Nội vụ;Căn cứ Nghị định số 110/2004/NĐ-CP ngày 08 tháng 4 năm 2004 của Chính phủ về công tác văn thư;
Căn cứ Nghị định số 09/2010/NĐ-CP ngày 08 tháng 02 năm 2010 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung Nghị định số 110/2004/NĐ-CP ngày 08 tháng 4 năm 2004 của Chính phủ về công tác văn thư,
Down: 891 View: 5106
Văn bản mới
Số: 678 /SGD&ĐT-GDTrH
Tên: (hướng dẫn công tác ôn tập thi tốt nghiệp THPT năm 2013)
Ngày BH: (27/02/2013)
Tên: (hướng dẫn công tác ôn tập thi tốt nghiệp THPT năm 2013)
Ngày BH: (27/02/2013)
Cây thư viện
TT | Lớp | HT | NN | tổng | |
---|---|---|---|---|---|
1 | B1 | 17 | 23 | 36 | |
2 | B2 | 17 | 16 | 36 | |
3 | C1 | 17 | 31 | 35 | |
Bảng xếp hạng thi đua |
Tuần 1/tháng 12
TT | Lớp | HT | NN | tổng |
---|
1 | A3 | 17 | 23 | 36 |
2 | B6 | 17 | 16 | 36 |
3 | C6 | 17 | 31 | 35 |
3 | C6 | 17 | 31 | 35 |
3 | C6 | 17 | 31 | 35 |
3 | C6 | 17 | 31 | 35 |
3 | C6 | 17 | 31 | 35 |
3 | C6 | 17 | 31 | 35 |
3 | C6 | 17 | 31 | 35 |
3 | C6 | 17 | 31 | 35 |
3 | C6 | 17 | 31 | 35 |
3 | C6 | 17 | 31 | 35 |
3 | C6 | 17 | 31 | 35 |
3 | C6 | 17 | 31 | 35 |
3 | C6 | 17 | 31 | 35 |
3 | C6 | 17 | 31 | 35 |
3 | C6 | 17 | 31 | 35 |
3 | C6 | 17 | 31 | 35 |
3 | C6 | 17 | 31 | 35 |
3 | C6 | 17 | 31 | 35 |
3 | C6 | 17 | 31 | 35 |
3 | C6 | 17 | 31 | 35 |
3 | C6 | 17 | 31 | 35 |
3 | C6 | 17 | 31 | 35 |
3 | C6 | 17 | 31 | 35 |
3 | C6 | 17 | 31 | 35 |
3 | C6 | 17 | 31 | 35 |
3 | C6 | 17 | 31 | 35 |
Bảng xếp hạng thi đua
Danh ngôn
Người ta thường nói gộp chung khoa học và kiến thức. Đây là một ý kiến sai lệch. Khoa học không chỉ là kiến thức mà còn là ý thức, cũng chính là bản lĩnh vận dụng kiến thức.
Thăm dò ý kiến
tải gamvip club
Chuyển đổi ngôn ngữ