Hướng dẫn tải gamvip - 1G88.vin trên hệ điều hành IOS, ANDROID và trên PC. 88vin
Rss Feed










THPT Nguyễn Bình, huyện Đông Triều, Quảng Ninh
JW Player goes here
  • THÔNG BÁO TUYỂN SINH NĂM HỌC 2024-2025
  • Danh mục Sách giáo khoa lớp 12 lựa chọn sử dụng...
  • Thông báo danh mục sách giáo sử dụng 2023- 2024
  • TƯNG BỪNG, GIÒN GIÃ MÔN ĐẨY GẬY TẠI HỘI KHỎE PHÙ...
  • Xin chúc mừng và Vinh danh các thầy cô giáo trường...
Tin nội bộ thptnguyenbinhqn.edu.vn
THÔNG BÁO TUYỂN SINH NĂM HỌC...
Nhà trường xin thông báo tuyển sinh lớp 10 năm học 2024-2025
Danh mục Sách giáo khoa lớp...
Sách giáo khoa lớp 12 lựa chọn sử dụng trong năm học 2024-2025 (Kèm theo biên bản ngày 26 tháng 3...
TƯNG BỪNG, GIÒN GIÃ MÔN ĐẨY...
Nối tiếp thành công của bộ môn Đá cầu, các vận động viên môn Đẩy gậy tiếp tục giành được những thành...
Xin chúc mừng và Vinh danh các...
Xin chúc mừng và Vinh danh các thầy cô giáo trường THPT Nguyễn Bình đạt danh hiệu Giáo viên dạy giỏi...

Không nên đặt chỉ tiêu giảm dưới 9000 người chết vì TNGT?

Đăng lúc: Chủ nhật - 19/10/2014 06:37 - Người đăng bài viết: Nguyễn Văn Tuyến
Không nên đặt chỉ tiêu giảm dưới 9000 người chết vì TNGT?

Không nên đặt chỉ tiêu giảm dưới 9000 người chết vì TNGT?

Ngày 17/10, Ủy ban Quốc phòng an ninh của Quốc hội đã nghe báo cáo của Chính phủ về kết quả thực hiện nhiệm vụ đảm bảo trật tự ATGT theo Nghị quyết của Quốc hội.

Ngày 17/10,  Ủy ban Quốc phòng an ninh của Quốc hội đã nghe báo cáo của Chính phủ về kết quả thực hiện nhiệm vụ đảm bảo trật tự ATGT theo Nghị quyết của Quốc hội.

Nhiều kết quả tích cực

Thừa ủy quyền của Thủ tướng, Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng cho biết trong 9 tháng qua, với những chỉ đạo quyết liệt, đồng bộ và sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị từ Trung ương đến địa phương, tình hình TTATGT đã có nhiều chuyển biến tích cực, các vụ TNGT đặc biệt nghiêm trọng liên quan đến xe khách, xe tải nặng, xe chở container được kiềm chế.

Bộ trưởng Đinh La Thăng phát biểu tại phiên họp
Bộ trưởng Đinh La Thăng phát biểu tại phiên họp

Đảng, Quốc hội, Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Chủ tịch Ủy ban ATGT Quốc gia đã có những chỉ đạo kịp thời, sát sao đặc biệt là việc chọn và xác định chủ đề Năm 2014 là “Siết chặt quản lý kinh doanh vận tải và kiểm soát tải trọng phương tiện” và lấy trọng tâm tác động là chủ phương tiện và người thực thi công vụ đã đi vào nguyên nhân gốc, tạo sức lan toả mạnh mẽ, huy động được cả hệ thống chính trị và nhân dân vào cuộc. Sự phối hợp giữa các lực lượng CSGT, TTGT đã chặt chẽ hơn...

Mặc dù tình hình TTATGT đã có nhiều chuyển biến tích cực, nhưng Bộ trưởng cũng cho biết công tác bảo đảm trật tự ATGT vẫn còn diễn biến phức tạp, số vụ TNGT vẫn còn ở mức cao, còn xảy ra một số vụ TNGT đặc biệt nghiêm trọng liên quan đến xe khách, xe mô tô. TNGT đường thủy tăng. Năng lực quản lý nhà nước về kinh doanh vận tải, quản lý kỹ thuật phương tiện, bảo vệ kết cấu hạ tầng cũng như TTKS, xử lý vi phạm còn bất cập. Trật tự ATGT ở vùng nông thôn chưa được chú trọng đúng mức, đăng kiểm phương tiện chưa đáp ứng yêu cầu...

Đẩy mạnh đảm bảo giao thông nông thôn

Trong phần thảo luận, nhiều ý kiến của các đại biểu đã đóng góp vào bản báo cáo của Chính phủ cũng như hiến kế đảm bảo trật tự ATGT những tháng cuối năm và năm 2015.

Đại biểu Ngô Văn Hùng cho rằng báo cáo của Chính phủ đặt ra mục tiêu giảm số người chết do TNGT xuống dưới 9000 là rất đáng ghi nhận nhưng không nên đặt ra chỉ tiêu cụ thể như vậy. Chỉ nên đưa ra cố gắng của Đảng, Quốc hội, Nhà nước giảm càng thấp TNGT càng tốt.

“Thời gian qua TNGT đã giảm cả 3 tiêu chí là điều rất đáng mừng. Đặc biệt vấn đề  ATGT, cung cách phục vụ trên đường sắt đã được cải thiện rất nhiều. Bên cạnh đó, Bộ GTVT đã phát động và chỉ đạo thực hiện rất tốt phong trào “4 xin”- “4 luôn” cùng với nhiều công việc khác trong xây dựng và bảo vệ kết cấu hạ tầng... là rất đáng ghi nhận” – đại biểu Hùng cho biết.

Cũng theo đại biểu Hùng, rất cần tập trung vùng nông thôn, bởi hiện nay TNGT tại vùng nông thôn có dấu hiệu tăng.

Đồng tình quan điểm này, theo đại biểu Nguyễn Anh Sơn cho rằng trong năm 2015 cần tập trung tuyên truyền mạnh ATGT ở vùng nông thôn, thực hiện các giải pháp kéo giảm TNGT ở nông thông.

Còn đại biểu Đỗ Ngọc Niễn cho biết, hiện lực lượng công an xã không đủ thẩm quyền để kiểm soát cũng như xử phạt. Chỉ khi nào có lực lượng CSGT huyện đưa quân xuống hoặc có kế hoạch thì công an xã mới được tham gia. Trong khi đó vùng nông thôn lực lượng công an xã là chủ đạo. Cần sớm có biện pháp giải quyết vấn đề này.

Xe quá tải phải quay lại nơi xuất phát để hạ tải

Một vấn đề nóng khác được các đại biểu thảo luận khá sôi nổi, đó là kiểm soát tải tải trọng phương tiện, cơ cấu lại vận tải cho phù hợp để tránh quá tải cho đường bộ. Đa số các ý kiến ghi nhận Bộ GTVT và Bộ Công an thời gian qua đã làm rất quyết liệt và hiệu quả kiểm soát tải trọng phương tiện. Trong thời gian tới cần làm tốt hơn và đồng bộ hơn.

Theo đại biểu Nguyễn Viết Nhiên, lượng xe container từ Hải Phòng lên rất nhiều nhưng chủ yếu đi bằng đường bộ. Trong khi đó từ Hải Phòng đi Hà Nội và các tỉnh khác như Lào Cai có tuyến đường sắt lại không phát huy được. Vì vậy cần thực hiện mạnh mẽ hơn cơ cấu lại vận tải, container nên được đi bằng đường sắt để tránh quá tải cho đường bộ. Bên cạnh đó, các tuyến đường thủy cũng thuận tiện nên cần tính toán để vận chuyển hàng hóa bằng đường thủy, vừa giảm tải cho đường bộ và vừa đảm bảo ATGT.

Theo Thứ trưởng Bộ Công an Lê Quý Vương, để kiểm soát tải trọng phương tiện, cần khẩn trương tăng cường ứng dụng khoa học kỹ thuật trong kiểm tra kiểm soát giao thông. Thiết lập các trạm kiểm soát tải trọng cố định. Bộ công an đã phê duyệt đặt trạm cân cố định ở Hòa Bình vừa kiểm soát ATGT, chống quá tải và cả phòng chống tội phạm.

Thứ trưởng Vương cũng đồng tình quan điểm  bắt buộc các xe quá tải phải quay lại nơi xuất phát để hạ tải. Bên cạnh đó áp dụng các chế tài phạt tiền mạnh.

Người dân tin vào các giải pháp và có sự đồng thuận cao

Theo đại biểu Nguyễn Anh Sơn, những năm trước tình hình TNGT rất căng thẳng. Nhưng từ sau kỳ họp thứ nhất và hai của Quốc hội khóa này, tình hình ATGT đã được kiểm soát. Lần đầu tiên Quốc hội có hẳng Nghị quyết về ATGT và đã đạt được những kết quả tịch cực. TNGT liên tục giảm trong những năm qua là rất đáng mừng. Lần đầu tiên số người chết do TNGT giảm dưới 10.000 người. Người dân tin vào các giải pháp và có sự đồng thuận cao.

Theo đại biểu Sơn, thời gian tới cần tăng cường tuyên truyền mạnh đến ý thức người lái xe, tăng cường kiểm tra sức khỏe lái xe. Loại bỏ lái xe nghiện.

Báo cáo bổ sung tại phiên họp, Bộ trưởng Bộ GTVT – Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban ATGT Quốc gia Đinh La Thăng tiếp thu đầy đủ các ý kiến của các đại biểu.

“Đây là những đóng góp rất sâu sắc, quý báu và có trách nhiệm, đã đưa ra nhiều giải pháp giúp Chính phủ và các Bộ ngành hoàn thành mục tiêu giảm TNGT, đảm bảo ATGT theo Nghị quyết Quốc hội” – Bộ trưởng cho biết.

Hiện Chính phủ chỉ đạo Bộ GTVT đẩy mạnh tái cơ cấu, trong đó là tái đầu tư, vận tải và quản trị doanh nghiệp. Tập trung tăng thị phần vận tải đường sắt, đường thủy, hàng hải để giảm tải cho đường bộ. Hiện đường sắt chỉ đảm nhiệm được khoảng 1% vận tải, đường bộ khoảng 73%. Còn lại là các lĩnh vực khác.

Theo mục tiêu, đường bộ sẽ đảm nhiệm 54,4%, đường sắt 4,34%, còn lại là đường thủy và hàng hải. Mấy tháng qua thực hiện tái cơ cấu vận tải, sản lượng vận tải đường sắt đã tăng đáng kể. Bộ đã phê duyệt đề án, tăng kết nối vận tải đường sắt, đường thủy với bộ trên một số tuyến. Hiện đang đóng mới 250 toa xe để vận tải container. Hiện tuyến cao tốc Nội Bài – Lào Cai đã hoàn thành, nên lượng hành khách đi tàu đã giảm 1 nửa.  Vì vậy ngành sẽ chỉ đạo tăng cường vận chuyển hàng hóa trên tuyến đường sắt phía Tây này.

Bộ trưởng cũng cho biết kiểm soát tải trọng phương tiện là cuộc chiến đầy thách thức và phải làm lâu dài. Việc này đã bị buông lỏng nhiều năm, nếu không kiểm soát được sẽ khó đảm bảo ATGT. Trong thời gian tới, tiếp tục lấy chủ đề kiểm soát tải trọng phương tiện và siết chặt kinh doanh vận tải với mục tiêu tính mạng con người là trên hết. Tất cả các cảng biển đã có cam kết không xếp quá tải. Những nơi này không đặt trạm cân, nhưng nếu phát hiện xe của cảng nào xuất ra mà chở quá tải sẽ bị phạt nghiêm, bắt quay lại và hạ tải. Tránh tình trạng phạt xong, lại cho xe đi, tiếp tục phá đường.

Về thực hiện xây dựng các cầu treo, Bộ trưởng cho biết vẫn đang được đẩy mạnh. Tuy nhiên đến nay chưa được cấp tiền. Mấu chốt là không có tiền, chứ không phải do khảo sát hay thiết kế chậm. Bộ vẫn đang tập trung đẩy nhanh tiến độ xây dựng các cầu treo để phục vụ dân sinh. Giai đoạn đầu làm 186 cầu, tổng tất cả 7.500 cầu. Bên cạnh việc đầu tư chiến lược cho các sân bay và các tuyến đường lớn, thì nhu cầu cầu dân sinh vẫn rất cấp thiết. Bộ GTVT đang dự kiến xin dùng vốn dư dự án Đường Hồ Chí Minh qua Tây Nguyên để xây cầu treo cho bà con.

Kết luận buổi làm việc,  ông Nguyễn Kim Khoa, Chủ nhiệm Ủy ban QPAN đánh giá cao báo cáo của Chính phủ về bảo đảm ATGT. Kết quả rất tích cực. Có nhiều giải pháp đột phá trong giáo dục, tuyên truyền ATGT, xây dựng và quản lý hạ tầng, TTKS xử lý vi phạm.

Ông  Khoa mong từ năm 2015 sẽ tiếp tục tạo bước đột phá, từ đó tạo bước phát triển mới trong đảm bảo ATGT, kéo giảm TNGT. Thường trực Ủy ban Quốc phòng an ninh sẽ tổng hợp ý kiến xây dựng và có báo cáo thẩm tra gửi Quốc hội. Theo kế hoạch chiều nay, Bộ Công an sẽ báo cáo kết quả đảm bảo an ninh trật tự, trong đó có vấn đề huy động công an xã tham gia bảo đảm ATGT.

Tác giả bài viết: Theo Giao thông Vận tải
Nguồn tin: Trường THPT Nguyễn Bình
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

 
Menu chức năng thptnguyenbinhqn.edu.vn
thptnguyenbinhqn.edu.vn thptnguyenbinhqn.edu.vn
thptnguyenbinhqn.edu.vn thptnguyenbinhqn.edu.vn
thptnguyenbinhqn.edu.vn thptnguyenbinhqn.edu.vn

Tài nguyên mới

Giấy xin phép

Mẫu giấy xin phép cho các cán bộ giáo viên, nhân viên trương trường

Down: 71 View: 2633

bài 12: Kiểu Xâu - Tin hoc 11

Xâu là dãy các kí tự trong bộ mã ASCII, mỗi kí tự được gọi là một phần tử của xâu.

Down: 1118 View: 6798

Bài 4: Cấu trúc bảng - Tin học 12

Bảng dùng để lưu dữ liệu. Bảng là thành phần cơ sở tạo nên CSDL. Bảng gồm có các hàng và các cột.
 

Down: 715 View: 6073

Thông tư quy định về Kỹ thuật soạn thảo văn bản hành chính

Căn cứ Nghị định số 48/2008/NĐ-CP ngày 17 tháng 4 năm 2008 của Chính phủ quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Bộ Nội vụ;
Căn cứ Nghị định số 110/2004/NĐ-CP ngày 08 tháng 4 năm 2004 của Chính phủ về công tác văn thư;
Căn cứ Nghị định số 09/2010/NĐ-CP ngày 08 tháng 02 năm 2010 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung Nghị định số 110/2004/NĐ-CP ngày 08 tháng 4 năm 2004 của Chính phủ về công tác văn thư,

Down: 891 View: 4908

Đề KT HK1 K12 2012-2013


Down: 58 View: 1785

Unit4. Special Education


Down: 9 View: 1621

Ga TA 11 (2012-2013)


Down: 78 View: 1718

Đề KT số 1 HK1 K10


Down: 38 View: 1663

Văn bản mới

Cây thư viện

Open all | Close all
TT Lớp HT NN tổng
1 B1 17 23 36
2 B2 17 16 36
3 C1 17 31 35
Bảng xếp hạng thi đua
Tuần 1/tháng 12
TT Lớp HT NN tổng
1 A3 17 23 36
2 B6 17 16 36
3 C6 17 31 35
3 C6 17 31 35
3 C6 17 31 35
3 C6 17 31 35
3 C6 17 31 35
3 C6 17 31 35
3 C6 17 31 35
3 C6 17 31 35
3 C6 17 31 35
3 C6 17 31 35
3 C6 17 31 35
3 C6 17 31 35
3 C6 17 31 35
3 C6 17 31 35
3 C6 17 31 35
3 C6 17 31 35
3 C6 17 31 35
3 C6 17 31 35
3 C6 17 31 35
3 C6 17 31 35
3 C6 17 31 35
3 C6 17 31 35
3 C6 17 31 35
3 C6 17 31 35
3 C6 17 31 35
3 C6 17 31 35
Bảng xếp hạng thi đua
Tin mới thptnguyenbinhqn.edu.vn
 Danh ngôn
Thầy giáo của anh có thể dắt anh đến cửa; đạt được sự học là việc tùy thuộc vào mỗi người.

1) Trình Thị Bích Huệ
Ngày sinh: 26/04/1986

 Thăm dò ý kiến

Nhận xét về website

Website thân thiện

Nội dung đặc sắc

Liên tục cập nhật

Tất cả các ý kiến trên

tải gamvip club

Email

  • Tài khoản
  • Mật khẩu
  • Loại email
Cơ sở dữ liệu nghành
Quản lí thư viện trường
Cổng thông tin điện tử Quảng Ninh




 
Chuyển đổi ngôn ngữ

THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang truy cập: 2
  • Hôm nay: 1118
  • Tổng lượt truy cập: 6710761
TIN TỨC TỪ DIỄN ĐÀN