THÔNG BÁO TUYỂN SINH NĂM HỌC... Nhà trường xin thông báo tuyển sinh lớp 10 năm học 2024-2025 | Danh mục Sách giáo khoa lớp... Sách giáo khoa lớp 12 lựa chọn sử dụng trong năm học 2024-2025 (Kèm theo biên bản ngày 26 tháng 3... |
TƯNG BỪNG, GIÒN GIÃ MÔN ĐẨY... Nối tiếp thành công của bộ môn Đá cầu, các vận động viên môn Đẩy gậy tiếp tục giành được những thành... | Xin chúc mừng và Vinh danh các... Xin chúc mừng và Vinh danh các thầy cô giáo trường THPT Nguyễn Bình đạt danh hiệu Giáo viên dạy giỏi... |
"Không thể kéo dài tình trạng mỗi nhà một chiếc xe kinh doanh"
Đăng lúc: Thứ năm - 18/09/2014 04:58 - Người đăng bài viết: Nguyễn Văn TuyếnXe hợp đồng “núp bóng” xe khách sẽ bị quản chặt chẽ, quy định quy mô (căn cứ vào số lượng phương tiện) để phân loại các đơn vị kinh doanh vận tải, quản lý phạm vi hoạt động luồng tuyến đối với từng loại hình, thu hồi giấy phép kinh doanh… là một trong những nội dung chủ đạo trong Nghị định 86/NĐ-CP vừa được Chính phủ ban hành và có hiệu lực từ ngày 1/12/2014.
Quản xe hợp đồng trá hình
Tại cuộc họp báo sáng nay (17/9) của Bộ Giao thông Vận tải về Tuyên truyền Nghị định 86 của Chính phủ về quy định kinh doanh và điều kiện kinh doanh vận tải bằng xe ôtô, đại diện các cơ quan chức năng cho rằng, Nghị định 86 sẽ “siết” điều kiện hoạt động kinh doanh vận tải, giúp cơ quản lý Nhà nước “quản” chặt và hậu kiểm thông qua các quy định, thiết bị hộp đen.
Theo ông Nguyễn Văn Quyền, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ Việt Nam (Bộ Giao thông Vận tải), vận tải khách theo hợp đồng tham gia vào hoạt động này khá lớn nhất là tại các thành phố lớn như Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh có thể lên tới hàng chục nghìn xe, việc quản lý đối tượng này hết sức phức tạp, khó khăn.
“Trong quy định hiện hành cho phép các hộ kinh doanh cũng được kinh doanh loại hình này, đầu mối nhiều, quy định văn bản pháp luật có lỏng lẻo như không cấm xe hợp đồng đón trả khách sai điểm dừng đón, nên đã có thời gian xe này tranh giành khách với xe vận tải liên tỉnh cố định. Quy định này đã bị khép lại trong Nghị định 86,” ông Quyền khẳng định.
Đề cập đến biện pháp quản lý xe hợp đồng không tranh giành khách với xe tuyến cố định, gây nguy hiểm, mất trật tự an toàn giao thông, ông Quyền đưa ra giải pháp yêu cầu các đơn vị kinh doanh vận tải hợp đồng trước khi thực hiện hợp đồng phải báo cáo về Sở Giao thông Vận tải với tiêu chí theo hướng báo cáo trên mạng.
Cụ thể, các đơn vị phải sử dụng mạng máy tính, truyền về sở, báo cáo cập nhật thông tin về chuyến xe của mình, hợp đồng với ai, xuất phát ở đâu, chở khách đến đâu, dừng ở đâu cho khách lên xuống, thời gian thực hiện bao nhiêu ngày…
“Dựa vào đó, Sở Giao thông Vận tải sẽ căn cứ vào thiết bị hộp đen để hậu kiểm. Như vậy vừa không rườm rà, phát sinh thêm mà lại quản lý được đối tượng này,” vị Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ khẳng định.
Liên quan đến điều kiện hoạt động kinh doanh vận tải, Nghị định 86 cũng có điểm mới khi quy định số lượng xe tối thiểu mới được cấp phép kinh doanh, ông Quyền nhìn nhận, hiện nay, quản lý vận tải rất lỏng lẻo, chất lượng dịch vụ thấp, an toàn giao thông kém, hiệu quả kinh doanh của các đơn vị thấp, quản lý nội bộ doanh nghiệp làm rất đơn giản.
“Chúng ta không thể kéo dài tình trạng mỗi nhà một chiếc xe kinh doanh, đến ngành nông nghiệp cũng còn chấm dứt tình trạng mỗi nhà dăm bảy mảnh ruộng mà phải thực hiện dồn điền đổi thửa, đây là tiến trình tất yếu của quá trình vận tải đường bộ,” ông Quyền cho hay.
Đặc biệt, tại cuộc họp, đại diện các cơ quan chức năng cũng “mổ xẻ” thực trạng quản lý luồng tuyến vận tải bấy lâu nay giao cho các đơn vị kinh doanh vận tải nghiên cứu thị trường, chỗ nào có nhu cầu thì doanh nghiệp đề xuất mở tuyến vận tải theo tuyến cố định, các Sở Giao thông Vận tải cho chạy thử, phạm vi Sở thì Sở cấp, phạm vi Tổng cục thì đề xuất Tổng cục, sau đó cho chạy thử 6 tháng nếu được thì cho phép mở tuyến.
Tuy nhiên, chính điều này đã nảy sinh tính trạng, nhưng tuyến nhỏ lẻ, phân tán cùng với đó là các đơn vị nhỏ lẻ phát sinh nhưng lại chạy ở những tuyến rất dài, lên tới cả nghìn km, bán vé thì ít ra đường nhặt khách, tranh giành khách gây mất trật tự an toàn giao thông.
“Tổng cục Đường bộ sẽ quy hoạch mở để siết lại điều kiện tiêu chí mở tuyến, như điều kiện bến, lưu lượng đi lại, số lượng chuyến xe bình quân xuất bến trong tháng, tuần phải đạt như thế nào. Rà soát các tuyến hiện nay, tuyến nào không đạt thì phải sắp xếp lại,” ông Quyền nói.
Chờ báo cáo thử nghiệm xe giường nằm
Trước ý kiến cần phải xem xét lại thiết kế xe khách giường nằm hai tầng sau vụ tai nạn giao thông ở Lào Cai vừa qua, ông Trần Kỳ Hình, Cục trưởng Cục Đăng kiểm Việt Nam cho rằng, Cục đang nghiên cứu phù hợp xe với từng cung đường, trên cơ sở này có chính sách, lộ trình cụ thể với từng loại xe cụ thể.
“Hiện Cục đang triển khai thử nghiệm, tháng Chín này sẽ hoàn thành báo cáo Bộ Giao thông Vận tải về sự tương quan giữa xe và đường để đề xuất cung đường và lộ trình đồng thời sẽ sửa đổi tiêu chuẩn của ôtô khách, đặc biệt là xe giường nằm theo hướng tăng tính an toàn.” Cục trưởng Trần Kỳ Hình khẳng định.
Đồng tình quan điểm này, ông Khuất Việt Hùng, Phó Chủ tịch Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia cũng cho rằng, sẽ căn cứ vào kết quả thử nghiệm của Cục Đăng kiểm để có những điều chỉnh về luồng tuyến, thời gian chạy xe đối với loại xe này.
Đáng lưu ý, Nghị định 86 cũng quy định, từ ngày 1/1/2016 không được sử dụng xe ôtô chuyển đổi công năng (xe hoán cải) để vận tải khách.
Về vấn đề này, ông Khuất Việt Hùng cho biết, đối với những xe khách đã hoán cải trước đây, Bộ Giao thông Vận tải không hồi tố, song sẽ có lộ trình để doanh nghiệp đưa các phương tiện đã hoán cải này chuyển đổi sang hoạt động ở những cung đường phù hợp.
Nhấn mạnh đến việc Nghị định 86 sẽ “bóp” chặt hơn về điều kiện kinh doanh vận tải, theo vị Phó Chủ tịch Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia, đơn vị kinh doanh vận tải sẽ bị thu hồi Giấy phép kinh doanh không thời hạn khi kinh doanh loại hình vận tải không đúng theo Giấy phép kinh doanh; trong thời gian 1 năm có trên 50% số xe hoạt động mà người lái xe vi phạm luật gây ra tai nạn giao thông nghiêm trọng; trong thời gian 3 năm có tái phạm về kinh doanh, điều kiện kinh doanh vận tải bằng xe ôtô và xảy ra tai nạn giao thông gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng.
Nguồn tin: Trường THPT Nguyễn Bình
Những tin mới hơn
- Trắng đêm cùng dân chống bão (22/09/2014)
- "Sau khi được cấp bù học phí, nhà trường sẽ hoàn trả ngay học phí cho học sinh ở 4 xã biên giới biển tại Đầm Hà" (22/09/2014)
- Bảo hiểm xã hội tỉnh đưa 26 TTHC vào giải quyết tại Trung tâm HCC tỉnh (23/09/2014)
- Nợ đọng bảo hiểm xã hội: Không thể để chây ỳ thêm (24/09/2014)
- Nuôi chim đại bàng (21/09/2014)
- Kinh doanh thuốc bảo vệ thực vật: Vẫn còn nhiều bất cập (20/09/2014)
- Kiến nghị tạm dừng sản xuất loại xe giường nằm hai tầng (19/09/2014)
- Bỏ chấm điểm thường xuyên ở cấp tiểu học (20/09/2014)
- "Xốc" lại hệ thống y tế tuyến huyện và tuyến xã (20/09/2014)
- Bộ Công an kiến nghị xử lý phóng viên vì "gài bẫy cảnh sát giao thông" (19/09/2014)
Những tin cũ hơn
- Cấm cầu Bãi Cháy từ 20h30', ngày 16-9 (17/09/2014)
- Sập hoàn toàn 2 ngôi nhà ở Tiên Yên (17/09/2014)
- Xuất hiện người đến nhận là cha ruột bé bị bạo hành (16/09/2014)
- Dự báo trưa 16/9, bão số 3 sẽ đi vào Vịnh Bắc Bộ (16/09/2014)
- 10 năm thực hiện pháp lệnh phòng, chống mại dâm: Nhiều mô hình, hoạt động hiệu quả (15/09/2014)
- Sẵn sàng sơ tán dân vùng ven biển từ Quảng Ninh đến Ninh Bình (15/09/2014)
- 15 hộ dân đầu tiên của đảo Trần phấn khởi về nhà mới (15/09/2014)
- Tổ chức tổng kết Chiến dịch TNTN hè năm 2014 (14/09/2014)
- Nhà máy năng lượng GE thăm, tặng quà trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt (13/09/2014)
- Mùa tựu trường: Trên 1 triệu trẻ em Việt Nam không đi học (12/09/2014)
Tài nguyên mới
Down: 71 View: 2632
Down: 1118 View: 6797
Bài 4: Cấu trúc bảng - Tin học 12
Down: 715 View: 6071
Thông tư quy định về Kỹ thuật soạn thảo văn bản hành chính
Căn cứ Nghị định số 48/2008/NĐ-CP ngày 17 tháng 4 năm 2008 của Chính phủ quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Bộ Nội vụ;Căn cứ Nghị định số 110/2004/NĐ-CP ngày 08 tháng 4 năm 2004 của Chính phủ về công tác văn thư;
Căn cứ Nghị định số 09/2010/NĐ-CP ngày 08 tháng 02 năm 2010 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung Nghị định số 110/2004/NĐ-CP ngày 08 tháng 4 năm 2004 của Chính phủ về công tác văn thư,
Down: 891 View: 4905
Văn bản mới
Tên: (hướng dẫn công tác ôn tập thi tốt nghiệp THPT năm 2013)
Ngày BH: (27/02/2013)
TT | Lớp | HT | NN | tổng | |
---|---|---|---|---|---|
1 | B1 | 17 | 23 | 36 | |
2 | B2 | 17 | 16 | 36 | |
3 | C1 | 17 | 31 | 35 | |
Bảng xếp hạng thi đua |
TT | Lớp | HT | NN | tổng |
---|
1 | A3 | 17 | 23 | 36 |
2 | B6 | 17 | 16 | 36 |
3 | C6 | 17 | 31 | 35 |
3 | C6 | 17 | 31 | 35 |
3 | C6 | 17 | 31 | 35 |
3 | C6 | 17 | 31 | 35 |
3 | C6 | 17 | 31 | 35 |
3 | C6 | 17 | 31 | 35 |
3 | C6 | 17 | 31 | 35 |
3 | C6 | 17 | 31 | 35 |
3 | C6 | 17 | 31 | 35 |
3 | C6 | 17 | 31 | 35 |
3 | C6 | 17 | 31 | 35 |
3 | C6 | 17 | 31 | 35 |
3 | C6 | 17 | 31 | 35 |
3 | C6 | 17 | 31 | 35 |
3 | C6 | 17 | 31 | 35 |
3 | C6 | 17 | 31 | 35 |
3 | C6 | 17 | 31 | 35 |
3 | C6 | 17 | 31 | 35 |
3 | C6 | 17 | 31 | 35 |
3 | C6 | 17 | 31 | 35 |
3 | C6 | 17 | 31 | 35 |
3 | C6 | 17 | 31 | 35 |
3 | C6 | 17 | 31 | 35 |
3 | C6 | 17 | 31 | 35 |
3 | C6 | 17 | 31 | 35 |
3 | C6 | 17 | 31 | 35 |
- THÔNG BÁO TUYỂN SINH NĂM HỌC 2024-2025
- Danh mục Sách giáo khoa lớp 12 lựa chọn sử dụng trong năm học 2024-2025
- Trường Đại học Nông - Lâm Bắc Giang thông báo tuyển sinh năm học 2024
- TƯNG BỪNG, GIÒN GIÃ MÔN ĐẨY GẬY TẠI HỘI KHỎE PHÙ ĐỔNG THỊ XÃ ĐÔNG TRIỀU
- Xin chúc mừng và Vinh danh các thầy cô giáo trường THPT Nguyễn Bình
- Kề hoạch kiểm định chất lượng giáo dục và xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia năm học 2023-2024
- Chúc mừng ngày Doanh nhân Việt Nam
- Ghi nhận thành tích của tuổi trẻ trường THPT Nguyễn Bình
- Công khai mức thu học phí và các khoản thu khác năm học 2023-2024
- Quyết định Mức thu học phí năm học 2023-2024
Ý kiến bạn đọc