Hướng dẫn tải gamvip - 1G88.vin trên hệ điều hành IOS, ANDROID và trên PC. 88vin
Rss Feed










THPT Nguyễn Bình, huyện Đông Triều, Quảng Ninh
JW Player goes here
  • THÔNG BÁO TUYỂN SINH NĂM HỌC 2024-2025
  • Danh mục Sách giáo khoa lớp 12 lựa chọn sử dụng...
  • Thông báo danh mục sách giáo sử dụng 2023- 2024
  • TƯNG BỪNG, GIÒN GIÃ MÔN ĐẨY GẬY TẠI HỘI KHỎE PHÙ...
  • Xin chúc mừng và Vinh danh các thầy cô giáo trường...
Tin nội bộ thptnguyenbinhqn.edu.vn
THÔNG BÁO TUYỂN SINH NĂM HỌC...
Nhà trường xin thông báo tuyển sinh lớp 10 năm học 2024-2025
Danh mục Sách giáo khoa lớp...
Sách giáo khoa lớp 12 lựa chọn sử dụng trong năm học 2024-2025 (Kèm theo biên bản ngày 26 tháng 3...
TƯNG BỪNG, GIÒN GIÃ MÔN ĐẨY...
Nối tiếp thành công của bộ môn Đá cầu, các vận động viên môn Đẩy gậy tiếp tục giành được những thành...
Xin chúc mừng và Vinh danh các...
Xin chúc mừng và Vinh danh các thầy cô giáo trường THPT Nguyễn Bình đạt danh hiệu Giáo viên dạy giỏi...

Diễn văn kỷ niệm 65 năm ngày thương binh - liệt sĩ

Đăng lúc: Thứ sáu - 27/07/2012 07:13 - Người đăng bài viết: Nguyễn Văn Tuyến
Chúng ta tổ chức kỷ niệm ngày 27/7 để tri ân các anh hùng liệt sĩ, những người có công với cách mạng và cũng là dịp để giáo dục cho thế hệ trẻ hôm nay,
                      TRƯỜNG THCS & THPT NGUYỄN BÌNH

DIỄN VĂN KỶ NIỆM
65 NĂM NGÀY THƯƠNG BINH - LIỆT SĨ (27/7/1947 - 27/7/2012)
 
             Kính thưa các đại biểu thương binh, thân nhân gia đình liệt sĩ,
             Kính thưa quý vị đại biểu và các vị khách quý,
             Kính thưa các đồng chí CBGVNV cùng các em học sinh thân mến!
 
            Hằng năm, cứ đến ngày 27/7, Đảng, chính quyền và nhân dân cả nước lại tổ chức kỷ niệm ngày thương binh - liệt sĩ. Đây là 1 sự kiện quan trọng, có ý nghĩa chính trị và nhân văn sâu sắc... Hôm nay, được sự cho phép của chi bộ Đảng, HĐQT, trường THCS & THPT Nguyễn Bình tổ chức kỷ niệm 65 năm ngày thương binh liệt sĩ .
Lời đầu tiên, cho phép tôi thay mặt Ban lãnh đạo trường Nguyễn Bình xin nhiệt liệt chào mừng và cảm ơn các đại biểu thương binh, thân nhân gia đình liệt sĩ, quý vị đại biểu, các đồng chí CBGVNV và các em học sinh đã về dự buổi lễ kỷ niệm hôm nay.
            Kính thưa quý vị! 
            Về lịch sử ngày thương binh- liệt sĩ, tôi xin báo cáo ngắn gọn như sau: tháng 6 năm 1947, hội nghị của tổng bộ Việt Minh cùng với Hội PN cứu quốc, Đoàn TN cứu quốc, Cục chính trị quân đội quốc gia Việt Nam… họp tại Đại Từ- Bắc Thái đã quyết định đề nghị Trung Ương chọn ngày 27/7 làm ngày “Thương binh toàn quốc”.
Từ năm 1955, Đảng và Nhà nước ta quyết định đổi tên ngày “Thương binh toàn quốc” thành “Ngày thương binh liệt sĩ ” để thể hiện đầy đủ hơn tình cảm của Đảng, nhà nước và nhân dân đối với tất cả những người đã hi sinh xương máu của mình cho Tổ quốc .
65 năm qua, Đảng, nhà nước, nhân dân ta đã có nhiều hoạt động thiết thực nhằm đền ơn đáp nghĩa với các thương binh, thân nhân liệt sỹ, người có công với cách mạng.
Và hôm nay, trong giờ phút trang nghiêm, xúc động này, chúng ta kính cẩn tưởng nhớ các bậc cách mạng tiền bối, các anh hùng liệt sĩ, những người con ưu tú của quê hương đã anh dũng hi sinh trong các cuộc chiến tranh vệ quốc vĩ đại “ Vì sự nghiệp độc lập cho dân tộc và tự do cho mỗi con người ”.
          Kính thưa quý vị
 Bác Hồ kính yêu từng nhắc nhở: “Ăn quả phải nhớ người trồng cây. Trong cuộc tưng bừng vui vẻ hôm nay, chúng ta phải nhớ đến những anh hùng, liệt sĩ của Đảng ta, của dân ta... Máu đào của các liệt sĩ đã làm cho lá cờ cách mạng thêm đỏ chói . Sự hy sinh dũng cảm của các liệt sĩ đã chuẩn bị cho đất nước ta nở hoa độc lập, kết trái tự do . Nhân dân ta đời đời ghi nhớ công ơn các liệt sĩ để vượt tất cả khó khăn, gian khổ, hoàn thành sự nghiệp cách mạng mà các liệt sĩ chuyển lại cho chúng ta” . Chỉ nói riêng về huyện Đông Triều, để có được sự giàu mạnh như hôm nay, quân và dân Đông Triều đã có nhiều cống hiến hy sinh, mất mát trong suốt 2 cuộc kháng chiến: chống Pháp và chống Mỹ. Nhiều chiến sỹ và đồng bào ta đã ngã xuống, biết bao tài sản quý giá về kinh tế, văn hoá đã bị chiến tranh tàn phá . Biết bao bà mẹ đã tiễn đứa con duy nhất- tiễn đến đứa con cuối cùng của mình lên đường đánh giặc và không bao giờ còn được gặp lại. Là con em của mảnh đất Đông Triều – Quảng Ninh, là người Việt Nam, chúng ta có quyền tự hào về những chiến công anh hùng, hành động anh hùng, con người anh hùng của quê hương Đông Triều đã không tiếc tuổi thanh xuân, sẵn sàng hy sinh tất cả vì độc lập- tự do của dân tộc.
          Kính thưa quý vị
          Thưa toàn thể các đ/c CBGVNV!
          Chúng ta tổ chức kỷ niệm ngày 27/7 để tri ân các anh hùng liệt sĩ, những người có công với cách mạng và cũng là dịp để giáo dục cho thế hệ trẻ hôm nay, giáo dục học sinh trường ta về truyền thống yêu nước, truyền thống anh hùng bất khuất của cha anh. Uống nước phải biết nhớ nguồn, ăn quả phải nhớ kẻ trồng cây; đó là đạo lý cao đẹp mà bao thế hệ đã vun đắp.
          Vì thế, các em học  sinh trường Nguyễn Bình thân mến!
          Tôi muốn nói với các em rằng: các em là học học sinh trường Nguyễn Bình- mái trường mang tên 1 liệt sĩ - vị trung tướng đã có công lớn trong cuộc kháng chiến chống Pháp; đặc biệt là trong cách mạng tháng Tám- 1945. Chính trung tướng Nguyễn Bình đã chỉ huy đội quân giải phóng quê hương Đông Triều ngày 8/6/1945 và Đông Triều là địa phương giành chính quyền sớm nhất trong cả nước. Tiếp nối truyền thống yêu nước của cha anh, trong kháng chiến chống Pháp và  chống Mỹ, nhiều con em nhân dân Đông Triều đã lên đường nhập ngũ. Ngày đất nước thống nhất, nhiều người không trở về; có người trở về lành lặn nhưng cũng có người mang theo vết thương, mang theo chất độc trong cơ thể. Tôi xin trân trọng giới thiệu với các em: Bác Lê Long Triệu- thành viên HĐQT là thương binh đặc biệt loại: ¼; các bác: Trần Quang Thanh, Phạm Minh Tiến, Lê Tiến Thu…là cựu chiến binh, từng tham gia kháng chiến chống Mỹ, nay lại tham gia đầu tư xây dựng nhà trường. Xin giới thiệu các cô Trần Thị Việt Yên, cô Hoàng Thị Nhung, cô Lê Thị Duyên có bố là liệt sỹ; các thầy Nguyễn Duy Hưng, Đỗ Văn Hảo; cô: Nguyễn Hồng Thuy, cô Nguyễn Mai Hương, cô Lê Cẩm Vân có bố là thương binh. Nhà trường ta cũng có các bác phụ huynh từng tham gia kháng chiến, hiện ở khối 11, 12 có 3 em HS con thương binh: em Nguyễn Tất Thiện 12C4, em Nguyễn Thị Hiền 12C4, em Nguyễn Văn Hạ 11B5. Trong những năm qua, các thầy cô và các em đã phát huy truyền thống yêu nước, truyền thống gia đình, khắc phục mọi khó khăn để giảng dạy, học tập; trở thành lãnh đạo, giáo viên giỏi và đạt nhiều thành tích đáng ghi nhận.
          Kính thưa toàn thể quý vị,
          Thưa các đ/c CBGVNV và các em HS!

           “Hiếu nghĩa bác ái” theo lời kêu gọi và theo gương Bác Hồ, kế thừa đạo lý truyền thống “ Uống nước nhớ nguồn” của dân tộc, phong trào chăm sóc thương binh, gia đình liệt sĩ của trường ta diễn ra với nhiều hình thức, việc làm phong phú, góp phần xoa dịu nỗi đau chiến tranh, động viên khuyến khích các gia đình thương binh liệt sĩ vươn lên trong giai đoạn mới, trong lao động sản xuất và học tập như nhận chăm sóc di tích chùa Bắc Mã, dâng hương tại nghĩa trang liệt sĩ, thăm và tặng quà gia đình TBLS, miến giảm học phí cho con em TBLS, chất độc da cam, đóng góp vào quỹ đền ơn đáp nghĩa  …Tất cả những việc làm nói trên, đều nhằm “Đền ơn đáp nghĩa” những người, những gia đình đã hy sinh xương máu cho sự nghiệp cách mạng vẻ vang của Đảng, của dân tộc; chăm sóc những người đã hoàn thành nghĩa vụ chiến đấu, lao động hoặc có sự đóng góp nhất định cho tổ quốc…
Việc làm của các tổ chức và cá nhân trong nhà trường những năm qua về công tác thương binh- liệt sĩ là một sự nỗ lực rất lớn của chúng ta nhưng so với công lao của các thương binh- liệt sĩ thì vẫn thật là ít ỏi, khiêm tốn. Trong thời gian tới, thay mặt lãnh đạo nhà trường, tôi đề nghị các đoàn thể, các tổ chức cùng toàn thể CBGVNV và HS hãy phát huy hơn nữa trách nhiệm của mình đối với công tác thương binh - liệt sĩ; dấy lên phong trào thi đua sôi nổi đều khắp đem lại hiệu quả thiết thực, nhằm làm cho công tác thương binh- liệt sĩ thực sự trở thành lương tâm, trách nhiệm và nghĩa vụ của tất cả những người đang sống. Nhân buổi lễ trọng thể này, tôi xin được thiết tha kêu gọi các đồng chí thương binh, thân nhân thương binh liệt sĩ, hãy phát huy hơn nữa truyền thống cách mạng, gương mẫu đi đầu trong mọi phong trào tại địa phương, trong mọi lĩnh vực công tác, giảng dạy và học tập, góp phần tích cực vào việc xây dựng quê hương đất nước, xây dựng nhà trường ta ngày càng vững mạnh !
         Kính thưa các đ/c CBGVNV!
         Các em HS thân mến!
         Mỗi thời đại đều sinh ra một thế hệ, mỗi thế hệ đều có trách nhiệm, nghĩa vụ với Tổ quốc. Thế hệ chúng ta không chỉ chăm lo công việc hiện tại, mà còn phải suy nghĩ và hành động theo gương những thế hệ đi trước, đồng thời bồi dưỡng cho thế hệ mai sau kế thừa xứng đáng sự nghiệp của cha anh. Tôi tin tưởng chắc chắn rằng với truyền thống giàu lòng yêu nước, cần cù sáng tạo, nhân ái thủy chung, thường xuyên học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, chúng ta sẽ lập được nhiều thành tích hơn nữa để báo công với chủ tịch Hồ Chí Minh, với các anh hùng liệt sĩ, với liệt sĩ- trung tướng Nguyễn Bình  trong năm học 2012- 2013 và những năm tới.
Tôi cũng xin thay mặt toàn thể cán bộ GVNV và các em HS xin hứa sẽ kế thừa xứng đáng sự nghiệp cách mạng vẻ vang mà các anh hùng, liệt sĩ đã chuyễn giao và nguyện: “Đời đời nhớ ơn các anh hùng liệt sĩ ”!
Xin trân trọng cảm ơn và kính chúc sức khỏe quý vị đại biểu! Chúc các đồng chí cùng các em học sinh có mặt trong buổi lễ hôm nay những điều tốt đẹp nhất.
          Xin trân trọng cảm ơn!
 
 
 
                                                                                                                                                                                                                                 Nguyễn Thị Thuý Toàn
Tác giả bài viết: cô Nguyễn Thị Thuý Toàn
Nguồn tin: Trường THPT Nguyễn Bình
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 3 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

 
Menu chức năng thptnguyenbinhqn.edu.vn
thptnguyenbinhqn.edu.vn thptnguyenbinhqn.edu.vn
thptnguyenbinhqn.edu.vn thptnguyenbinhqn.edu.vn
thptnguyenbinhqn.edu.vn thptnguyenbinhqn.edu.vn

Tài nguyên mới

Giấy xin phép

Mẫu giấy xin phép cho các cán bộ giáo viên, nhân viên trương trường

Down: 71 View: 2634

bài 12: Kiểu Xâu - Tin hoc 11

Xâu là dãy các kí tự trong bộ mã ASCII, mỗi kí tự được gọi là một phần tử của xâu.

Down: 1118 View: 6799

Bài 4: Cấu trúc bảng - Tin học 12

Bảng dùng để lưu dữ liệu. Bảng là thành phần cơ sở tạo nên CSDL. Bảng gồm có các hàng và các cột.
 

Down: 715 View: 6073

Thông tư quy định về Kỹ thuật soạn thảo văn bản hành chính

Căn cứ Nghị định số 48/2008/NĐ-CP ngày 17 tháng 4 năm 2008 của Chính phủ quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Bộ Nội vụ;
Căn cứ Nghị định số 110/2004/NĐ-CP ngày 08 tháng 4 năm 2004 của Chính phủ về công tác văn thư;
Căn cứ Nghị định số 09/2010/NĐ-CP ngày 08 tháng 02 năm 2010 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung Nghị định số 110/2004/NĐ-CP ngày 08 tháng 4 năm 2004 của Chính phủ về công tác văn thư,

Down: 891 View: 4908

Đề KT HK1 K12 2012-2013


Down: 58 View: 1786

Unit4. Special Education


Down: 9 View: 1621

Ga TA 11 (2012-2013)


Down: 78 View: 1718

Đề KT số 1 HK1 K10


Down: 38 View: 1663

Văn bản mới

Cây thư viện

Open all | Close all
TT Lớp HT NN tổng
1 B1 17 23 36
2 B2 17 16 36
3 C1 17 31 35
Bảng xếp hạng thi đua
Tuần 1/tháng 12
TT Lớp HT NN tổng
1 A3 17 23 36
2 B6 17 16 36
3 C6 17 31 35
3 C6 17 31 35
3 C6 17 31 35
3 C6 17 31 35
3 C6 17 31 35
3 C6 17 31 35
3 C6 17 31 35
3 C6 17 31 35
3 C6 17 31 35
3 C6 17 31 35
3 C6 17 31 35
3 C6 17 31 35
3 C6 17 31 35
3 C6 17 31 35
3 C6 17 31 35
3 C6 17 31 35
3 C6 17 31 35
3 C6 17 31 35
3 C6 17 31 35
3 C6 17 31 35
3 C6 17 31 35
3 C6 17 31 35
3 C6 17 31 35
3 C6 17 31 35
3 C6 17 31 35
3 C6 17 31 35
Bảng xếp hạng thi đua
Tin mới thptnguyenbinhqn.edu.vn
 Danh ngôn
Trường học có thể hô biến những người thắng và người bại, nhưng cuộc sống thì không .

1) Trình Thị Bích Huệ
Ngày sinh: 26/04/1986

 Thăm dò ý kiến

Nhận xét về website

Website thân thiện

Nội dung đặc sắc

Liên tục cập nhật

Tất cả các ý kiến trên

tải gamvip club

Email

  • Tài khoản
  • Mật khẩu
  • Loại email
Cơ sở dữ liệu nghành
Quản lí thư viện trường
Cổng thông tin điện tử Quảng Ninh




 
Chuyển đổi ngôn ngữ

THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang truy cập: 5
  • Hôm nay: 224
  • Tổng lượt truy cập: 6711196
TIN TỨC TỪ DIỄN ĐÀN