Bệnh viện Bãi Cháy: Điểm đến tin cậy

Bệnh viện Bãi Cháy: Điểm đến tin cậy

Bệnh viện Bãi Cháy: Điểm đến tin cậy

Bệnh viện Bãi Cháy là đơn vị y tế tuyến tỉnh được nhiều người dân đánh giá có chất lượng dịch vụ khám, chữa bệnh tốt nhất. Với nhiều kỹ thuật cao, kỹ thuật chuyên sâu; cộng thêm thái độ nhiệt tình, cởi mở của đội ngũ cán bộ, nhân viên y tế nơi đây, lượng người bệnh đến khám, điều trị tại Bệnh viện ngày một đông...

Mỗi lần thấy sức khoẻ không tốt, chị Nguyễn Thị Sơn, thôn Tân Phú, xã Tân Lập (Đầm Hà) lại vượt hơn 100 cây số để đến Bệnh viện Bãi Cháy khám bệnh. Chị tâm sự: “Tôi có thẻ bảo hiểm y tế, điều kiện gia đình cũng không dư dả gì, song tôi thấy ở Bệnh viện Bãi Cháy làm thủ tục khám, chữa bệnh thuận lợi, bác sĩ chẩn đoán chính xác, điều trị nhanh khỏi nên dẫu tốn thêm tiền, tôi cũng đi lên đây”. Được biết, trung bình mỗi năm, Bệnh viện Bãi Cháy khám cho khoảng 200.000 bệnh nhân, trong đó rất nhiều trường hợp như chị Sơn.

Cơ sở vật chất của Bệnh viện Bãi Cháy được đầu tư xây dựng khang trang.
Cơ sở vật chất của Bệnh viện Bãi Cháy được đầu tư xây dựng khang trang.

Để tạo dựng được uy tín trong lòng người dân như ngày nay phải kể đến sự năng động, quyết liệt của các thế hệ lãnh đạo bệnh viện và sự cố gắng nỗ lực của mỗi cán bộ, nhân viên nơi đây. Từ nhiều năm trước, Bệnh viện đã chú trọng đến trình độ, tay nghề của đội ngũ bác sĩ, kỹ thuật viên trong đơn vị bằng cách cử đi đào tạo, đãi ngộ, thu hút về đơn vị công tác. Đặc biệt, Bệnh viện còn hợp tác với một số bệnh viện ở Singapore, Mỹ để đào tạo, nâng cao tay nghề cho đội ngũ y, bác sĩ. Hiện, Bệnh viện là đơn vị y tế có số lượng bác sĩ nhiều nhất so với các đơn vị trên địa bàn với 161 bác sĩ/550 cán bộ, viên chức, lao động.

Bên cạnh sự quan tâm, tạo điều kiện đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị y tế của tỉnh, của Bộ, bản thân Bệnh viện cũng chủ động đầu tư, mua sắm các thiết bị hiện đại, góp phần nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh. Bệnh viện còn liên kết lắp đặt nhiều trang thiết bị y tế nhằm đồng bộ hoá các kỹ thuật mới, như: Máy chụp cộng hưởng từ, chụp cắt lớp vi tính, hệ thống thiết bị xử lý hình ảnh X-Quang số hoá, máy tán sỏi ngoài cơ thể… Mỗi khoa, phòng của Bệnh viện đều thực hiện đẩy mạnh chuyển giao ứng dụng kỹ thuật mới, cử cán bộ đi đào tạo chuyên khoa, chuyên sâu. Bệnh viện cũng liên kết, hợp tác với các Bệnh viện: Việt Đức; Phụ Sản T.Ư; Mắt T.Ư; Tai - Mũi - Họng T.Ư; Viện Nhi T.Ư; K T.Ư; Trường Đại học Y Hà Nội; Khoa Hồi sức cấp cứu, Chống độc, Nội tiết của Bệnh viện Bạch Mai; Bệnh viện Tim Hà Nội… để giúp người bệnh được khám, chữa bệnh chất lượng cao mà không phải lên tuyến trên.

Nhờ đó, Bệnh viện đã triển khai được nhiều kỹ thuật cao, kỹ thuật chuyên sâu trong khám, điều trị cho bệnh nhân, như: Lọc máu cấp cứu, điều trị tiêu sợi huyết trong cấp cứu người bệnh đột qụy do nhồi máu não… Các phẫu thuật, thủ thuật loại đặc biệt, loại I được thực hiện ngày càng tăng và phần lớn được thực hiện bằng phương pháp nội soi nhằm giảm thời gian điều trị hậu phẫu. Các kỹ thuật hiện đại trong phẫu thuật thần kinh sọ não, chấn thương, sản phụ khoa, như: Phẫu thuật lấy máu tụ trong nhu mô não, dưới màng cứng, ngoài màng cứng, u não, cột sống, tán sỏi niệu quản nội soi ngược dòng bằng laser, phẫu thuật nội soi cắt tử cung hoàn toàn hoặc kết hợp đường âm đạo, phẫu thuật nội soi buồng tử cung, phẫu thuật phaco, hummer… đã trở thành thường quy tại đơn vị. Trong lĩnh vực cận lâm sàng, Bệnh viện cũng triển khai nhiều kỹ thuật chuyên sâu, như: Hệ thống xét nghiệm sinh hóa, miễn dịch tự động đồng bộ, công nghệ sinh học phân tử Realtime PCR, cắt lạnh chẩn đoán tức thì trong giải phẫu bệnh… Hiện tại, Bệnh viện đã triển khai, thực hiện được trên 400 kỹ thuật tuyến T.Ư; tăng cường điều trị ngoại trú đối với bệnh đái tháo đường, thận nhân tạo, ung bướu, y học cổ truyền nhằm giảm lượng người bệnh phải điều trị nội trú.

Để tạo thuận lợi cho bệnh nhân đến khám, chữa bệnh, Bệnh viện áp dụng hệ thống thông tin quản lý tổng thể bệnh viện; lắp đặt hệ thống lấy số đăng ký khám bệnh tự động, các bảng báo số thứ tự khám bệnh tại các phòng khám. Bệnh viện còn cải cách thủ tục hành chính, rút ngắn thời gian chờ khám, chữa bệnh, làm các xét nghiệm cận lâm sàng. Bên cạnh đó, Bệnh viện triển khai, quán triệt nghiêm ngặt tinh thần, thái độ ứng xử của đội ngũ cán bộ, nhân viên y tế đối với bệnh nhân và người nhà bệnh nhân.

Nhờ các giải pháp được triển khai đồng bộ, Bệnh viện Bãi Cháy ngày càng tạo được niềm tin, uy tín với người dân trong và ngoài tỉnh. Chỉ riêng 6 tháng đầu năm 2014, Bệnh viện thu hút hơn 83.000 lượt người đến khám bệnh. Trong thời gian này, Bệnh viện cũng đã phẫu thuật cho gần 4.000 trường hợp; thủ thuật hơn 68.000 trường hợp.

Tác giả bài viết: Thu Nguyệt

Nguồn tin: Trường THPT Nguyễn Bình