Tin Tức Báo Quảng Ninh điện tử

Sẽ hoàn thành việc di dời chợ đêm Hạ Long đúng hạn

Thứ bảy - 28/06/2014 04:30

Sẽ hoàn thành việc di dời chợ đêm Hạ Long đúng hạn

Thực hiện chủ chương của tỉnh về việc di chuyển các công trình cản trở tầm nhìn ra vịnh Hạ Long, trong đó có khu chợ phiên (thường gọi là chợ đêm Bãi Cháy), tính đến ngày 27-6, việc giải phóng mặt bằng hai siêu thị thanh niên và hoàn thiện mặt bằng khu vực chợ tạm đã được Công ty TNHH 1TV Du lịch Thanh Niên Quảng Ninh cơ bản hoàn thành.

Thực hiện chủ chương của tỉnh về việc di chuyển các công trình cản trở tầm nhìn ra vịnh Hạ Long, trong đó có khu chợ phiên (thường gọi là chợ đêm Bãi Cháy), tính đến ngày 27-6, việc giải phóng mặt bằng hai siêu thị và hoàn thiện mặt bằng khu vực chợ tạm đã được Công ty TNHH 1TV Du lịch Thanh Niên Quảng Ninh cơ bản hoàn thành.

Siêu thị thanh niên 2 đã được giải phóng hoàn toàn, sẵn sàng bàn giao mặt bằng đúng kế hoạch
Siêu thị thanh niên 2 đã được giải phóng hoàn toàn, sẵn sàng bàn giao mặt bằng đúng kế hoạch

Chủ trương của tỉnh về di chuyển chợ đêm Bãi Cháy, tạo môi trường thông thoáng về tầm nhìn ra biển và đảm bảo xanh sạch đẹp cho khu vực Bãi tắm Thanh niên đã được các tiểu thương và người dân đồng tình ủng hộ. Đến thời điểm hiện tại, các hộ kinh doanh đã dừng bán hàng và chuẩn bị tiến hành di chuyển hàng hóa đến chợ tạm mới. Các tiểu thương cam kết sẽ hoàn thành việc di chuyển hàng hóa trong các ngày từ 28 đến 30-6 theo đúng quy định. Trước đó, ngày 25-6, hơn 300 tiểu thương kinh doanh tại chợ đêm đã bốc thăm phân chia gian hàng tại khu vực chợ tạm mới. UBND phường Bãi Cháy và Tỉnh đoàn Quảng Ninh sẽ bố trí lực lượng tình nguyện viên và xe ô tô tải hỗ trợ tiểu thương di chuyển hàng hóa. Theo kế hoạch, đến hết ngày 30-6 sẽ hoàn thành việc di chuyển chợ đêm.

315 gian hàng tại khu vực chợ tạm mới đã hoàn thành, sẵn sàng phục vụ việc di chuyển chợ đêm Hạ Long
315 gian hàng tại khu vực chợ tạm mới đã hoàn thành, sẵn sàng phục vụ việc di chuyển chợ đêm Hạ Long

Được biết, khu chợ tạm mới được xây dựng trên diện tích gần 3.000 mét vuông thuộc khu vực bến xe Bãi Cháy cũ (phường Bãi Cháy, TP Hạ Long). Công ty TNHH 1TV Du lịch Thanh Niên đã hoàn thành việc lắp đặt 315 gian hàng phục vụ di chuyển chợ đêm Bãi Cháy. Để sớm cải thiện cảnh quan kiến trúc, khôi phục lại tầm nhìn ra vịnh Hạ Long,  ngày 10-6 vừa qua, UBND thành phố Hạ Long đã có văn bản số 2234 đề nghị UBND tỉnh xem xét việc lập tổng thể mặt bằng quy hoạch khu công viên, bãi tắm, quảng trường tại khu vực chợ đêm hiện nay.

Tác giả bài viết: Minh Hà

Nguồn tin: Trường THPT Nguyễn Bình

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn