Hướng dẫn tải gamvip - 1G88.vin trên hệ điều hành IOS, ANDROID và trên PC. 88vin
Rss Feed










THPT Nguyễn Bình, huyện Đông Triều, Quảng Ninh
JW Player goes here
  • THÔNG BÁO TUYỂN SINH NĂM HỌC 2024-2025
  • Danh mục Sách giáo khoa lớp 12 lựa chọn sử dụng...
  • Thông báo danh mục sách giáo sử dụng 2023- 2024
  • TƯNG BỪNG, GIÒN GIÃ MÔN ĐẨY GẬY TẠI HỘI KHỎE PHÙ...
  • Xin chúc mừng và Vinh danh các thầy cô giáo trường...
Tin nội bộ thptnguyenbinhqn.edu.vn
THÔNG BÁO TUYỂN SINH NĂM HỌC...
Nhà trường xin thông báo tuyển sinh lớp 10 năm học 2024-2025
Danh mục Sách giáo khoa lớp...
Sách giáo khoa lớp 12 lựa chọn sử dụng trong năm học 2024-2025 (Kèm theo biên bản ngày 26 tháng 3...
TƯNG BỪNG, GIÒN GIÃ MÔN ĐẨY...
Nối tiếp thành công của bộ môn Đá cầu, các vận động viên môn Đẩy gậy tiếp tục giành được những thành...
Xin chúc mừng và Vinh danh các...
Xin chúc mừng và Vinh danh các thầy cô giáo trường THPT Nguyễn Bình đạt danh hiệu Giáo viên dạy giỏi...

Xây dựng Móng Cái trở thành đô thị biên giới hiện đại

Đăng lúc: Thứ tư - 21/05/2014 07:01 - Người đăng bài viết: Nguyễn Văn Tuyến
Xây dựng Móng Cái trở thành đô thị biên giới hiện đại

Xây dựng Móng Cái trở thành đô thị biên giới hiện đại

Thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc khoá XI và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh khoá XIII, TP Móng Cái đã tập trung triển khai thực hiện 3 đột phá dựa trên cơ sở 8 nhiệm vụ, giải pháp cơ bản của địa phương. Với sự quyết tâm cao và sự vào cuộc đồng bộ của cả hệ thống chính trị, cộng đồng DN và người dân, Móng Cái đang kỳ vọng sẽ nhanh chóng hoàn thành mục tiêu đề ra để phấn đấu trước năm 2020 xây dựng Móng Cái trở thành đô thị loại II biên giới, hiện đại, trung tâm kinh tế, thương mại; là đô thị xanh, thân thiện với môi trường.

Năm 2013 và 5 tháng đầu năm 2014, TP Móng Cái đã đạt tốc độ tăng trưởng 20,1%; GDP bình quân đầu người đạt khoảng 2.375,4 USD/người/năm. Cơ cấu kinh tế chuyển dịch đúng hướng, tích cực. Thu ngân sách nhà nước đạt và vượt dự toán tỉnh giao. Kết quả trên đã khẳng định những đột phá quan trọng trong chiến lược phát triển KTXH gắn với đổi mới mô hình tăng trưởng, tái cấu trúc ở các lĩnh vực kinh tế trên địa bàn thành phố trong thời gian qua.

Lãnh đạo TP Móng Cái đối thoại với cộng đồng DN để đồng hành tháo gỡ khó khăn cho DN, ổn định phát triển kinh tế địa phương.
Lãnh đạo TP Móng Cái đối thoại với cộng đồng DN để đồng hành tháo gỡ khó khăn cho DN, ổn định phát triển kinh tế địa phương.

Thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp cơ bản và trọng tâm

Một trong những nhiệm vụ, giải pháp được TP Móng Cái coi trọng đó là nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của Đảng, lấy việc tổ chức thực hiện Nghị quyết TW4 (khoá XI) gắn với thực hiện Chỉ thị 03-CT/TW của Bộ Chính trị là nhiệm vụ trọng tâm, xuyên suốt. Theo đó, thời gian qua, TP Móng Cái đã tập trung chỉ đạo thực hiện kiểm điểm nghiêm túc các tổ chức Đảng và đảng viên từ thành phố tới cơ sở theo đúng tinh thần chỉ đạo, hướng dẫn của Trung ương. Qua kiểm điểm đã chỉ ra được các ưu điểm, những mặt hạn chế trong công tác xây dựng Đảng và xác định được những nhiệm vụ, giải pháp cụ thể để phát huy ưu điểm và khắc phục tồn tại, yếu kém. Song song với việc kiểm điểm theo tinh thần chỉ đạo của Trung ương, TP Móng Cái đã xây dựng Đề án “Nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của tổ chức cơ sở Đảng, đổi mới tổ chức và hoạt động của hệ thống chính trị từ thành phố đến cơ sở”. Đồng thời, thực hiện đổi mới công tác cán bộ và đổi mới toàn diện công tác dân vận theo hướng tập trung giải quyết các vấn đề nổi cộm, bức xúc của nhân dân liên quan đến vấn đề quản lý đất đai, đô thị, môi trường, an ninh trật tự.

Một giải pháp khác được xác định là bước đi phù hợp để khai thác triệt để tiềm năng và lợi thế, biến Móng Cái thành vùng kinh tế động lực ở Bắc Bộ và có ý nghĩa quan trọng trong việc đảm bảo an ninh quốc phòng đó là thực hiện cải cách hành chính. Với giải pháp này, TP Móng Cái đã chỉ đạo rà soát, cắt giảm 10 bộ thủ tục hành chính ở 2 cấp; đưa 78 thủ tục hành chính vào giải quyết tại Trung tâm Hành chính công của thành phố; phấn đấu hết năm 2014 đưa 70% bộ thủ tục hành chính của thành phố vào Trung tâm Hành chính công. Bên cạnh đó, TP Móng Cái còn tập trung nguồn lực với khoảng 10 nghìn tỷ đồng đầu tư, xây dựng kết cấu hạ tầng đồng bộ, gồm: Hệ thống kho, bến, bãi bốc xếp hàng hoá được đầu tư mở rộng với tổng diện tích trên 50.000m2; cửa khẩu Bắc Luân, cửa khẩu tiểu ngạch Ka Long; 7 bến cảng, 9 bến thuỷ nội địa, 15 điểm kiểm tra hàng hoá xuất khẩu được đầu tư đồng bộ về trang thiết bị kỹ thuật phục vụ cho việc kiểm soát hàng hoá XNK. Tích cực nâng cao hiệu quả ứng dụng, chuyển giao và làm chủ khoa học công nghệ; tăng cường quản lý tài nguyên và bảo vệ môi trường. Đẩy nhanh tiến độ, nâng cao chất lượng, hiệu quả triển khai chương trình nông thôn mới bền vững…

Đồng hành cùng DN, cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh

Với mục tiêu, đến năm 2015 tốc độ tăng trưởng kinh tế GDP trên địa bàn thành phố đạt trên 14,4%/năm; cơ cấu kinh tế chuyển dịch đúng hướng; GDP bình quân đầu người đạt trên 3.000 USD, TP Móng Cái đã đặt ra Chương trình hành động đồng hành cùng DN và cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh. Chương trình được xác định sẽ tạo bước chuyển biến mạnh mẽ trong nhận thức và hành động của cả hệ thống chính trị nhằm cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh của thành phố có sức cạnh tranh cao, hấp dẫn, thuận tiện, thông thoáng, minh bạch và thân thiện với các nhà đầu tư. Chương trình được thực hiện với 10 giải pháp cụ thể. Trong đó, thành phố sẽ tập trung thực hiện quyết liệt để hoàn thành dứt điểm việc lập các quy hoạch tổng thể phát triển kinh tế - xã hội KKTCK đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030; quy hoạch chung xây dựng KKTCK Móng Cái đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2050; quy hoạch sử dụng đất; quy hoạch phát triển nhân lực; các quy hoạch ngành, quy hoạch chi tiết theo đúng tiến độ yêu cầu, tạo nền tảng phát triển bền vững. Mặt khác, thành phố tích cực triển khai thực hiện triệt để, kịp thời và có hiệu quả các chủ trương, cơ chế, chính sách ưu đãi, tạo thuận lợi cho phát triển sản xuất kinh doanh trên địa bàn, nhất là các cơ chế, chính sách liên quan đến KKTCK Móng Cái, cơ chế hoạt động XNK, tạm nhập tái xuất, tạm xuất tái nhập; chính sách khuyến khích DN đầu tư vào nông nghiệp, nông thôn, phát triển ngành Thuỷ sản... Tiếp tục triển khai thực hiện Nghị quyết số 02/NQ-CP ngày 7-1-2013 của Chính phủ về một số giải pháp tháo gỡ khó khăn cho sản xuất, kinh doanh, hỗ trợ thị trường, giải quyết nợ xấu. Chủ động bám sát thực tiễn, kịp thời đề xuất, kiến nghị với tỉnh điều chỉnh giá thuê đất của DN một cách linh hoạt, phù hợp với từng thời kỳ, có sức cạnh tranh để thu hút các nhà đầu tư, nhất là các nhà đầu tư chiến lược vào KKTCK Móng Cái. Đặc biệt, thành phố sẽ tập trung chỉ đạo mạnh mẽ, quyết liệt và đồng bộ công tác GPMB, tạo điều kiện bố trí tái định cư cho các hộ dân do ảnh hưởng của dự án phải di dời, tạo mặt bằng “sạch” cho nhà đầu tư.

Ông Nguyễn Xuân Ký, Bí thư Thành uỷ Móng Cái đã khẳng định, TP Móng Cái sẽ đổi mới tư duy, nhận thức và đồng hành cùng DN, cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh; tăng cường công tác giám sát, đánh giá trong cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh. Theo đó, đề cao tính tiên phong, năng động của lãnh đạo thành phố, các cơ quan quản lý nhà nước trong công tác cải cách hành chính, cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh. Đưa nội dung về cải cách hành chính, cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh, đồng hành cùng doanh nghiệp... vào sinh hoạt chi, đảng bộ, sinh hoạt chuyên môn ở các cơ quan, địa phương, đơn vị định kỳ hàng tháng để nâng cao nhận thức, tư duy, hành động của cán bộ, đảng viên. Cải tiến lề lối làm việc, phong cách phục vụ của mỗi cán bộ, công chức đối với việc cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, chống tình trạng nhũng nhiễu, gây phiền hà, cửa quyền trong đội ngũ cán bộ công chức và các cơ quan quản lý nhà nước. Ngoài ra, ông Ký cũng cho biết, thành phố sẽ tiếp tục tăng cường các biện pháp chiêu thương “Giữ chân doanh nghiệp, các hộ tiểu thương kinh doanh tại Móng Cái”; tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát thị trường không để hình thành các điểm nóng, nhất là ở khu vực vùng giáp biên, phát hiện và xử lý nghiêm các hành vi buôn lậu, hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng. Đẩy mạnh liên kết, hợp tác giữa Móng Cái với các địa phương trong tỉnh, trong vùng, trong tuyến hợp tác “Hai hành lang - Một vành đai” nhất là các trung tâm du lịch trọng điểm, các cảng biển để khai thác, bổ sung các thế mạnh thúc đẩy phát triển thương mại, du lịch, dịch vụ, vận tải, kinh tế cảng biển.

Tác giả bài viết: Bá Khang
Nguồn tin: Trường THPT Nguyễn Bình
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

 
Menu chức năng thptnguyenbinhqn.edu.vn
thptnguyenbinhqn.edu.vn thptnguyenbinhqn.edu.vn
thptnguyenbinhqn.edu.vn thptnguyenbinhqn.edu.vn
thptnguyenbinhqn.edu.vn thptnguyenbinhqn.edu.vn

Tài nguyên mới

Giấy xin phép

Mẫu giấy xin phép cho các cán bộ giáo viên, nhân viên trương trường

Down: 71 View: 2636

bài 12: Kiểu Xâu - Tin hoc 11

Xâu là dãy các kí tự trong bộ mã ASCII, mỗi kí tự được gọi là một phần tử của xâu.

Down: 1118 View: 6803

Bài 4: Cấu trúc bảng - Tin học 12

Bảng dùng để lưu dữ liệu. Bảng là thành phần cơ sở tạo nên CSDL. Bảng gồm có các hàng và các cột.
 

Down: 715 View: 6074

Thông tư quy định về Kỹ thuật soạn thảo văn bản hành chính

Căn cứ Nghị định số 48/2008/NĐ-CP ngày 17 tháng 4 năm 2008 của Chính phủ quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Bộ Nội vụ;
Căn cứ Nghị định số 110/2004/NĐ-CP ngày 08 tháng 4 năm 2004 của Chính phủ về công tác văn thư;
Căn cứ Nghị định số 09/2010/NĐ-CP ngày 08 tháng 02 năm 2010 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung Nghị định số 110/2004/NĐ-CP ngày 08 tháng 4 năm 2004 của Chính phủ về công tác văn thư,

Down: 891 View: 4909

Đề KT HK1 K12 2012-2013


Down: 58 View: 1788

Unit4. Special Education


Down: 9 View: 1621

Ga TA 11 (2012-2013)


Down: 78 View: 1720

Đề KT số 1 HK1 K10


Down: 38 View: 1664

Văn bản mới

Cây thư viện

Open all | Close all
TT Lớp HT NN tổng
1 B1 17 23 36
2 B2 17 16 36
3 C1 17 31 35
Bảng xếp hạng thi đua
Tuần 1/tháng 12
TT Lớp HT NN tổng
1 A3 17 23 36
2 B6 17 16 36
3 C6 17 31 35
3 C6 17 31 35
3 C6 17 31 35
3 C6 17 31 35
3 C6 17 31 35
3 C6 17 31 35
3 C6 17 31 35
3 C6 17 31 35
3 C6 17 31 35
3 C6 17 31 35
3 C6 17 31 35
3 C6 17 31 35
3 C6 17 31 35
3 C6 17 31 35
3 C6 17 31 35
3 C6 17 31 35
3 C6 17 31 35
3 C6 17 31 35
3 C6 17 31 35
3 C6 17 31 35
3 C6 17 31 35
3 C6 17 31 35
3 C6 17 31 35
3 C6 17 31 35
3 C6 17 31 35
3 C6 17 31 35
Bảng xếp hạng thi đua
Tin mới thptnguyenbinhqn.edu.vn
 Danh ngôn
Trường học có thể hô biến những người thắng và người bại, nhưng cuộc sống thì không .

1) Trình Thị Bích Huệ
Ngày sinh: 26/04/1986

 Thăm dò ý kiến

Nhận xét về website

Website thân thiện

Nội dung đặc sắc

Liên tục cập nhật

Tất cả các ý kiến trên

tải gamvip club

Email

  • Tài khoản
  • Mật khẩu
  • Loại email
Cơ sở dữ liệu nghành
Quản lí thư viện trường
Cổng thông tin điện tử Quảng Ninh




 
Chuyển đổi ngôn ngữ

THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang truy cập: 2
  • Hôm nay: 496
  • Tổng lượt truy cập: 6716265
TIN TỨC TỪ DIỄN ĐÀN