Tin nội bộ
thptnguyenbinhqn.edu.vn
THÔNG BÁO TUYỂN SINH NĂM HỌC... Nhà trường xin thông báo tuyển sinh lớp 10 năm học 2024-2025 | Danh mục Sách giáo khoa lớp... Sách giáo khoa lớp 12 lựa chọn sử dụng trong năm học 2024-2025 (Kèm theo biên bản ngày 26 tháng 3... |
TƯNG BỪNG, GIÒN GIÃ MÔN ĐẨY... Nối tiếp thành công của bộ môn Đá cầu, các vận động viên môn Đẩy gậy tiếp tục giành được những thành... | Xin chúc mừng và Vinh danh các... Xin chúc mừng và Vinh danh các thầy cô giáo trường THPT Nguyễn Bình đạt danh hiệu Giáo viên dạy giỏi... |
12 đại học hàng đầu Anh quốc tung ra khóa học trực tuyến
Đăng lúc: Chủ nhật - 16/12/2012 08:58 - Người đăng bài viết: Nguyễn Văn Tuyến
(Dân trí) -Trước sự thống trị của các trường đại học Mỹ trong việc cung cấp các khóa học trực tuyến, 12 trường ĐH hàng đầu Anh quốc đã liên kết để tung ra các khóa học trực tuyến. Dự án này hứa hẹn thu hút một lượng lớn SV, nhất là khi học phí đang tăng lên.
Nhóm các trường đại học này bao gồm Open University, King College London, Bristol, Exeter, Warwick, East Anglia, Leeds, Lancaster, Southampton, Cardiff, Birmingham và St Andrews.
Theo đó, trong năm tới các trường đại học này sẽ cung cấp các khóa học trực tuyến qua máy tính, máy tính bảng hoặc điện thoại thông minh.
Southampton là một trong số các trường đại học vương quốc Anh tham gia dự án đại học trực tuyến.
Bộ trưởng Bộ đại học Anh David Willetts nhận định điều này có thể "cách mạng hóa các mô hình giáo dục chính quy truyền thống".
Với dự án có tên FutureLearn này, thông thường các trường không yêu cầu sinh viên phải nhập học chính thức khi học các các khóa học này, nhưng từng trường đại học sẽ phải quyết định về việc sinh viên được kiểm tra và công nhận ra sao.
Martin Bean, phó hiệu trưởng Open University, cho biết sự xuất hiện của các khóa học trực tuyến có nghĩa là trường đại học Anh có thể phát triển theo thách thức quốc tế.
Martin Bean, phó hiệu trưởng Open University, cho biết sự xuất hiện của các khóa học trực tuyến có nghĩa là trường đại học Anh có thể phát triển theo thách thức quốc tế.
Ông phó hiệu trưởng cũng cho biết giáo dục đại học phải đối mặt với tác động của Internet trong việc cung cấp các khóa học.
"Các trang web đã dạy chúng ta rằng bạn không thể coi mọi cái là lẽ đương nhiên - những người cứ ngồi một chỗ và hy vọng mọi việc tiến triển thì sẽ thất bại ", ông nói.
Trong khi đó, phó hiệu trưởng ĐH Southampton, ông Don Nutbeam,cho biết tham gia dự án này sẽ hỗ trợ các trường đại học xây dựng như là một "thương hiệu toàn cầu".
Ông dự đoán rằng ĐH Southampton sẽ cung cấp khoảng 15 đến 20 mô-đun độc lập, có thể là "nền tảng" cho sinh viên học các khóa học khác.
"Chúng tôi muốn được ở vị trí nền tảng - chúng tôi muốn có định hướng tốt," ông nói.
Hiện công ty FutureLearn đang được thiết lập để thực hiện dự án trực tuyến này, mà sẽ được phần lớn thuộc sở hữu của Open University.
Một giáo sư Trường đại học Pennsylvania đang chuẩn bị một bài giảng trực tuyến cho khóa học.
Theo BBC, năm nay, các trường đại học ở Mỹ rất quan tâm đến sự phát triển của các trường đại học trực tuyến với việc cung cấp "các khóa học trực tuyến mở đại trà" (MOOCs).
Các dự án trực tuyến phối hợp giữa các trường đại học, được cung cấp bởi một số các trường đại học hàng đầu thế giới, trong đó có Harvard, Stanford và MIT, đã thu hút được hàng triệu sinh viên đăng ký. Các trường đang ấp ủ tiềm năng thu hút được thêm nhiều sinh viên với chi phí thấp hơn nhiều. Các khóa học của các trường sử dụng Internet để tải lên các video và cung cấp các bài tập tương tác và kiểm tra tự động.
Thông báo từ dự án FutureLearn đã đối mặt với thách thức lớn đầu tiên từ Anh, đứng đầu là Open University - trường đi tiên phong trong đào tạo từ xa.
Dự án này được công bố một ngày sau khi cơ quan dịch vụ tuyển sinh của các trường đại học vương quốc Anh báo cáo rằng số sinh viên học khóa học mùa thu năm nay giảm 54.000 sinh viên trong năm đầu tiên các trường đại học Anh quốc tăng học phí.
Được biết, từ năm tới, các trường đại học vương quốc Anh tham gia trong dự án đại học trực tuyến sẽ bắt đầu cung cấp các khóa học trên nền tảng dự án FutureLearn.
Các trường đại học này sẽ chịu trách nhiệm về nội dung, chất lượng, sự công nhận và chi phí của các khóa học trực tuyến. Đồng thời cũng sẽ có các cộng đồng mạng xã hội cho sinh viên.
Nội dung bài học sẽ được thiết kế để có thể xem được trên các thiết bị cầm tay như iPad (máy tính bảng) hoặc điện thoại di động.
Tại Mỹ, trong những giai đoạn đầu phát triển, các khóa học trực tuyến đã được cung cấp miễn phí, nhưng có thu phí chứng chỉ và coi thi. Ngoài ra còn có kỳ vọng rằng lượng truy cập cao sẽ được sử dụng để thu hút quảng cáo hoặc liên kết với các dịch vụ khác.
Theo phó hiệu trưởng Martin Bean, vấn đề đặt ra cho các trường đại học trực tuyến là làm thế nào để kiểm tra và trao tín chỉ cho một số lượng lớn sinh viên như thế.
Và khi các trường đại học đang thu học phí cao với các khóa học truyền thống, điều này đặt ra câu hỏi về việc trao bằng trực tuyến sẽ được cân đối như thế nào.
Tuy nhiên, Giáo sư Nutbeam nói rằng tác động của các khóa học trực tuyến có thể thay đổi sự mong đợi của sinh viên theo học các khóa truyền thống. Liệu sinh viên sẽ vẫn muốn tham dự các buổi giảng truyền thống hơn là học từ các bài giảng ghi âm?
"Anh phải đi đầu trong việc phát triển công nghệ giáo dục. Các khóa học trực tuyến mở đại trà đưa ra một cơ hội cho chúng tôi để mở rộng tiếp cận cũng như đáp ứng nhu cầu toàn cầu về giáo dục đại học. Điều này đang phát triển nhanh chóng trong các nền kinh tế mới nổi như Brazil, Ấn Độ và Trung Quốc", Bộ trưởng Bộ đại học Anh David Willetts nhận định.
Xuân Vũ
Theo BBC/Telegraph
Nguồn tin: Báo điện tử Dân trí
Từ khóa:
đại học, bao gồm, máy tính, thông minh, tham gia, dự án, nhận định, có thể, cách mạng, mô hình, giáo dục, thông thường, yêu cầu, sinh viên, nhập học, quyết định, kiểm tra, công nhận, hiệu trưởng, cho biết, xuất hiện
Những tin mới hơn
- Doanh nghiệp “nản” với kỹ năng của SV tốt nghiệp (17/12/2012)
- Tự chủ tài chính “nửa vời” và câu chuyện thu vượt, thu sai (17/12/2012)
- Hà Nội kiểm tra việc khắc phục lạm thu ở 38 trường (17/12/2012)
- Việt Nam đoạt cúp Siêu vô địch tại cuộc thi U C MAS Quốc tế (17/12/2012)
- Yêu cầu báo cáo việc mặc đồng phục của học sinh, sinh viên (17/12/2012)
- Siết chặt khâu thẩm định việc mở ngành đào tạo của các trường (18/12/2012)
- Yêu cầu các trường không tổ chức, tham gia vào các cuộc thi người đẹp (18/12/2012)
- Hà Nội: Thanh tra công tác mua sắm và sử dụng thiết bị dạy học (18/12/2012)
- Ngôi sao dẫn đường (18/12/2012)
- Năm 2013: Nhiều trường thay đổi cách tuyển sinh (18/12/2012)
Những tin cũ hơn
- Thị trấn không có trường học ở Nam Định (15/12/2012)
- Chủ nhân giải Nobel Vật lý giao lưu với sinh viên Hà Nội (15/12/2012)
- Cậu học trò khiếm thị vừa học vừa làm thêm (15/12/2012)
- Nhà trường bắt học sinh ăn chay, phụ huynh phản ứng (15/12/2012)
- Hàn Quốc đầu tư 30 triệu USD xây KTX cho sinh viên nước ngoài (15/12/2012)
- Đà Nẵng: Trao học bổng bảo trợ cho 142 học sinh mồ côi, nghèo (15/12/2012)
- Đi bộ 2.500 km để kêu gọi hỗ trợ cho trẻ khuyết tật (16/12/2012)
- Ông hiệu trưởng và “20 điều giáo viên cần nhớ” (16/12/2012)
- USTH trao học bổng hơn 600 triệu đồng nhân Khai giảng khóa 3 (16/12/2012)
- Độc đáo “dự án” chiếu phim làm từ thiện của HS thủ đô (13/12/2012)
Menu chức năng
thptnguyenbinhqn.edu.vn
Tài nguyên mới
Mẫu giấy xin phép cho các cán bộ giáo viên, nhân viên trương trường
Down: 71 View: 2646
Xâu là dãy các kí tự trong bộ mã ASCII, mỗi kí tự được gọi là một phần tử của xâu.
Down: 1118 View: 6819
Bài 4: Cấu trúc bảng - Tin học 12
Bảng dùng để lưu dữ liệu. Bảng là thành phần cơ sở tạo nên CSDL. Bảng gồm có các hàng và các cột.
Down: 715 View: 6084
Thông tư quy định về Kỹ thuật soạn thảo văn bản hành chính
Căn cứ Nghị định số 48/2008/NĐ-CP ngày 17 tháng 4 năm 2008 của Chính phủ quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Bộ Nội vụ;Căn cứ Nghị định số 110/2004/NĐ-CP ngày 08 tháng 4 năm 2004 của Chính phủ về công tác văn thư;
Căn cứ Nghị định số 09/2010/NĐ-CP ngày 08 tháng 02 năm 2010 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung Nghị định số 110/2004/NĐ-CP ngày 08 tháng 4 năm 2004 của Chính phủ về công tác văn thư,
Down: 891 View: 4918
Văn bản mới
Số: 678 /SGD&ĐT-GDTrH
Tên: (hướng dẫn công tác ôn tập thi tốt nghiệp THPT năm 2013)
Ngày BH: (27/02/2013)
Tên: (hướng dẫn công tác ôn tập thi tốt nghiệp THPT năm 2013)
Ngày BH: (27/02/2013)
Cây thư viện
TT | Lớp | HT | NN | tổng | |
---|---|---|---|---|---|
1 | B1 | 17 | 23 | 36 | |
2 | B2 | 17 | 16 | 36 | |
3 | C1 | 17 | 31 | 35 | |
Bảng xếp hạng thi đua |
Tuần 1/tháng 12
TT | Lớp | HT | NN | tổng |
---|
1 | A3 | 17 | 23 | 36 |
2 | B6 | 17 | 16 | 36 |
3 | C6 | 17 | 31 | 35 |
3 | C6 | 17 | 31 | 35 |
3 | C6 | 17 | 31 | 35 |
3 | C6 | 17 | 31 | 35 |
3 | C6 | 17 | 31 | 35 |
3 | C6 | 17 | 31 | 35 |
3 | C6 | 17 | 31 | 35 |
3 | C6 | 17 | 31 | 35 |
3 | C6 | 17 | 31 | 35 |
3 | C6 | 17 | 31 | 35 |
3 | C6 | 17 | 31 | 35 |
3 | C6 | 17 | 31 | 35 |
3 | C6 | 17 | 31 | 35 |
3 | C6 | 17 | 31 | 35 |
3 | C6 | 17 | 31 | 35 |
3 | C6 | 17 | 31 | 35 |
3 | C6 | 17 | 31 | 35 |
3 | C6 | 17 | 31 | 35 |
3 | C6 | 17 | 31 | 35 |
3 | C6 | 17 | 31 | 35 |
3 | C6 | 17 | 31 | 35 |
3 | C6 | 17 | 31 | 35 |
3 | C6 | 17 | 31 | 35 |
3 | C6 | 17 | 31 | 35 |
3 | C6 | 17 | 31 | 35 |
3 | C6 | 17 | 31 | 35 |
Bảng xếp hạng thi đua
Tin mới
thptnguyenbinhqn.edu.vn
- THÔNG BÁO TUYỂN SINH NĂM HỌC 2024-2025
- Danh mục Sách giáo khoa lớp 12 lựa chọn sử dụng trong năm học 2024-2025
- Trường Đại học Nông - Lâm Bắc Giang thông báo tuyển sinh năm học 2024
- TƯNG BỪNG, GIÒN GIÃ MÔN ĐẨY GẬY TẠI HỘI KHỎE PHÙ ĐỔNG THỊ XÃ ĐÔNG TRIỀU
- Xin chúc mừng và Vinh danh các thầy cô giáo trường THPT Nguyễn Bình
- Kề hoạch kiểm định chất lượng giáo dục và xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia năm học 2023-2024
- Chúc mừng ngày Doanh nhân Việt Nam
- Ghi nhận thành tích của tuổi trẻ trường THPT Nguyễn Bình
- Công khai mức thu học phí và các khoản thu khác năm học 2023-2024
- Quyết định Mức thu học phí năm học 2023-2024
Danh ngôn
Trường học có thể hô biến những người thắng và người bại, nhưng cuộc sống thì không .
Thăm dò ý kiến
tải gamvip club
Chuyển đổi ngôn ngữ
Ý kiến bạn đọc