Hướng dẫn tải gamvip - 1G88.vin trên hệ điều hành IOS, ANDROID và trên PC. 88vin
Rss Feed










THPT Nguyễn Bình, huyện Đông Triều, Quảng Ninh
JW Player goes here
  • THÔNG BÁO TUYỂN SINH NĂM HỌC 2024-2025
  • Danh mục Sách giáo khoa lớp 12 lựa chọn sử dụng...
  • Thông báo danh mục sách giáo sử dụng 2023- 2024
  • TƯNG BỪNG, GIÒN GIÃ MÔN ĐẨY GẬY TẠI HỘI KHỎE PHÙ...
  • Xin chúc mừng và Vinh danh các thầy cô giáo trường...
Tin nội bộ thptnguyenbinhqn.edu.vn
THÔNG BÁO TUYỂN SINH NĂM HỌC...
Nhà trường xin thông báo tuyển sinh lớp 10 năm học 2024-2025
Danh mục Sách giáo khoa lớp...
Sách giáo khoa lớp 12 lựa chọn sử dụng trong năm học 2024-2025 (Kèm theo biên bản ngày 26 tháng 3...
TƯNG BỪNG, GIÒN GIÃ MÔN ĐẨY...
Nối tiếp thành công của bộ môn Đá cầu, các vận động viên môn Đẩy gậy tiếp tục giành được những thành...
Xin chúc mừng và Vinh danh các...
Xin chúc mừng và Vinh danh các thầy cô giáo trường THPT Nguyễn Bình đạt danh hiệu Giáo viên dạy giỏi...

Thực hiện học 2 buổi/ngày ở bậc tiểu học: Từng bước nâng cao chất lượng giáo dục miền núi

Đăng lúc: Thứ tư - 19/02/2014 20:04 - Người đăng bài viết: Nguyễn Văn Tuyến
Thực hiện học 2 buổi/ngày ở bậc tiểu học: Từng bước nâng cao chất lượng giáo dục miền núi

Thực hiện học 2 buổi/ngày ở bậc tiểu học: Từng bước nâng cao chất lượng giáo dục miền núi

Thực hiện sự chỉ đạo của Bộ GD-ĐT, từ năm học 2009-2010, ngành Giáo dục Quảng Ninh tổ chức học 2 buổi/ngày ở bậc tiểu học, nhất là ở các trường thuộc vùng khó khăn, vùng có đông đồng bào dân tộc thiểu số. Mặc dù còn nhiều khó khăn, vướng mắc, song bằng nhiều giải pháp thích hợp, việc thực hiện nội dung này đã góp phần tạo điều kiện để nhiều học sinh ở đây đạt chuẩn kiến thức, chuẩn kỹ năng.

Thực hiện sự chỉ đạo của Bộ GD-ĐT, từ năm học 2009-2010, ngành Giáo dục Quảng Ninh tổ chức  học 2 buổi/ngày ở bậc tiểu học, nhất là ở các trường thuộc vùng khó khăn, vùng có đông đồng bào dân tộc thiểu số. Mặc dù còn nhiều khó khăn, vướng mắc, song bằng nhiều giải pháp thích hợp, việc thực hiện nội dung này đã góp phần tạo điều kiện để nhiều học sinh ở đây đạt chuẩn kiến thức, chuẩn kỹ năng.

Một giờ học của học sinh Trường Tiểu học Tiên Lãng (huyện Tiên Yên), một trong nhiều trường trên địa bàn tỉnh đã tổ chức học 2 buổi/ngày. Ảnh: Phòng GD-ĐT huyện Tiên Yên.
Một giờ học của học sinh Trường Tiểu học Tiên Lãng (huyện Tiên Yên), một trong nhiều trường trên địa bàn tỉnh đã tổ chức học 2 buổi/ngày. Ảnh: Phòng GD-ĐT huyện Tiên Yên.

Trường Tiểu học Phong Dụ 2 (huyện Tiên Yên) triển khai học 2 buổi/ngày từ năm học 2011-2012. Thời điểm ban đầu thực hiện, Trường gặp rất nhiều khó khăn. Trường có trên 98% số học sinh là người dân tộc thiểu số, chủ yếu là dân tộc Tày, Dao. Phần lớn phụ huynh học sinh ở đây chưa thực sự quan tâm đến việc học tập của con em mình. Nhiều học sinh còn nhỏ tuổi, nhưng đã sớm trở thành lao động trong gia đình. Cô giáo Đặng Thị Kim Thoa, Hiệu trưởng Nhà trường tâm sự: “Nói về vướng mắc thì nhiều lắm. Trong đó, phải kể đến đời sống, thu nhập của một bộ phận người dân trên địa bàn còn nhiều khó khăn, chưa ổn định. Nhà trường có tới 4 điểm trường  (1 điểm chính, 3 điểm lẻ), các điểm lẻ nằm rải rác ở các thôn, bản cách xa điểm trường chính. Bên cạnh đó là thiếu thốn về trang thiết bị, cơ sở vật chất. Tuy nhiên, nhận thấy việc tổ chức 2 buổi học/ngày có ý nghĩa rất quan trọng để nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, nên nhà trường đã cố gắng khắc phục khó khăn để triển khai”.

Ngay từ năm học đầu triển khai, các thầy, cô giáo Trường Tiểu học Phong Dụ 2 đã đến tận các gia đình để tuyên truyền vận động người dân đưa học sinh tới lớp, tạo điều kiện cho con em mình có quỹ thời gian học buổi 2. Đặc biệt, để có bữa ăn bán trú đầy đủ, nhà trường còn huy động phụ huynh góp tiền để mua thức ăn, thuê người nấu, góp công, góp củi, gạo, kết hợp với xã hội hoá nhằm tổ chức nấu ăn cho học sinh có nhà xa được ăn giữa buổi. Từ những giải pháp này, việc học 2 buổi/ngày của Trường đã từng bước tháo gỡ được khó khăn. Đến nay, Trường có 83/152 học sinh được học 2 buổi/ngày (chiếm 54,6%) tại điểm chính Hua Cầu và điểm lẻ Khe Soong. Hai điểm lẻ còn lại là Nà Lìn và Cao Lâm, tuy chưa thể bố trí học 2 buổi/ngày (tương đương với 10 buổi/tuần), nhưng nhà trường cũng đã bố trí tăng buổi so với trước đây, là học 7 buổi/tuần.

Trường Tiểu học Lê Lợi (huyện Hoành Bồ), lãnh đạo nhà trường cũng rất chú trọng, quan tâm tới đẩy mạnh học 2 buổi/ngày. Hiện Trường có 372/407 học sinh (chiếm 91,4%) được học 2 buổi/ngày. Ngay từ khi triển khai nội dung này, nhà trường đã chủ động xây dựng kế hoạch dạy học 2 buổi/ngày, đảm bảo về nội dung, chương trình, thời gian quy định của Bộ GD-ĐT. Trường còn chủ động đề nghị với Phòng GD-ĐT huyện tăng thêm biên chế, nhằm đảm bảo tỉ lệ 1,5 giáo viên/lớp để bố trí dạy đủ các môn học. Đến nay, Trường có 35 biên chế, tăng 2 biên chế so với năm học 2010-2011. Theo cô giáo Trần Thị Thư, Hiệu trưởng nhà trường, thì giải pháp cơ bản mà Trường đã và đang thực hiện hiệu quả là đổi mới công tác quản lý, xây dựng kế hoạch. Buổi học 2, Trường chủ yếu bố trí cho học sinh ôn luyện, học các môn năng khiếu. Việc tổ chức dạy học được phân theo phù hợp với từng đối tượng học sinh. Trường còn đẩy mạnh tổ chức các hoạt động ngoài giờ lên lớp, chương trình ngoại khoá, giúp các em không thấy mệt mỏi, sức ép với khối lượng học tập.

Năm học 2009-2010, toàn tỉnh có 113/221 trường có cấp tiểu học triển khai học 2 buổi/ngày, chiếm 51,1%; đến nay, con số này là 153/224, chiếm 68,3%. Đây thực sự là tín hiệu vui khi mà số lượng các trường triển khai nội dung này tăng, chất lượng giáo dục qua đó cũng được nâng lên. Để phát huy hiệu quả, Sở GD-ĐT đã chỉ đạo các phòng GD-ĐT hướng dẫn các trường xây dựng kế hoạch và tranh thủ mọi nguồn lực xã hội hoá để tăng cường đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị trường lớp. Với sự quan tâm, chỉ đạo sát sao của tỉnh và ngành Giáo dục, những khó khăn về đội ngũ giáo viên, thiếu phòng học... dần được tháo gỡ, từng bước tạo điều kiện đưa chất lượng giáo dục miền núi tiến gần với miền xuôi.

Tác giả bài viết: Lan Anh
Nguồn tin: Trường THPT Nguyễn Bình
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

 
Menu chức năng thptnguyenbinhqn.edu.vn
thptnguyenbinhqn.edu.vn thptnguyenbinhqn.edu.vn
thptnguyenbinhqn.edu.vn thptnguyenbinhqn.edu.vn
thptnguyenbinhqn.edu.vn thptnguyenbinhqn.edu.vn

Tài nguyên mới

Giấy xin phép

Mẫu giấy xin phép cho các cán bộ giáo viên, nhân viên trương trường

Down: 71 View: 2643

bài 12: Kiểu Xâu - Tin hoc 11

Xâu là dãy các kí tự trong bộ mã ASCII, mỗi kí tự được gọi là một phần tử của xâu.

Down: 1118 View: 6815

Bài 4: Cấu trúc bảng - Tin học 12

Bảng dùng để lưu dữ liệu. Bảng là thành phần cơ sở tạo nên CSDL. Bảng gồm có các hàng và các cột.
 

Down: 715 View: 6081

Thông tư quy định về Kỹ thuật soạn thảo văn bản hành chính

Căn cứ Nghị định số 48/2008/NĐ-CP ngày 17 tháng 4 năm 2008 của Chính phủ quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Bộ Nội vụ;
Căn cứ Nghị định số 110/2004/NĐ-CP ngày 08 tháng 4 năm 2004 của Chính phủ về công tác văn thư;
Căn cứ Nghị định số 09/2010/NĐ-CP ngày 08 tháng 02 năm 2010 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung Nghị định số 110/2004/NĐ-CP ngày 08 tháng 4 năm 2004 của Chính phủ về công tác văn thư,

Down: 891 View: 4917

Đề KT HK1 K12 2012-2013


Down: 58 View: 1790

Unit4. Special Education


Down: 9 View: 1624

Ga TA 11 (2012-2013)


Down: 78 View: 1722

Đề KT số 1 HK1 K10


Down: 38 View: 1665

Văn bản mới

Cây thư viện

Open all | Close all
TT Lớp HT NN tổng
1 B1 17 23 36
2 B2 17 16 36
3 C1 17 31 35
Bảng xếp hạng thi đua
Tuần 1/tháng 12
TT Lớp HT NN tổng
1 A3 17 23 36
2 B6 17 16 36
3 C6 17 31 35
3 C6 17 31 35
3 C6 17 31 35
3 C6 17 31 35
3 C6 17 31 35
3 C6 17 31 35
3 C6 17 31 35
3 C6 17 31 35
3 C6 17 31 35
3 C6 17 31 35
3 C6 17 31 35
3 C6 17 31 35
3 C6 17 31 35
3 C6 17 31 35
3 C6 17 31 35
3 C6 17 31 35
3 C6 17 31 35
3 C6 17 31 35
3 C6 17 31 35
3 C6 17 31 35
3 C6 17 31 35
3 C6 17 31 35
3 C6 17 31 35
3 C6 17 31 35
3 C6 17 31 35
3 C6 17 31 35
Bảng xếp hạng thi đua
Tin mới thptnguyenbinhqn.edu.vn
 Danh ngôn
Người ta thường nói gộp chung khoa học và kiến thức. Đây là một ý kiến sai lệch. Khoa học không chỉ là kiến thức mà còn là ý thức, cũng chính là bản lĩnh vận dụng kiến thức.

1) Trần Thị Nhan
Ngày sinh: 28/05/1983

 Thăm dò ý kiến

Nhận xét về website

Website thân thiện

Nội dung đặc sắc

Liên tục cập nhật

Tất cả các ý kiến trên

tải gamvip club

Email

  • Tài khoản
  • Mật khẩu
  • Loại email
Cơ sở dữ liệu nghành
Quản lí thư viện trường
Cổng thông tin điện tử Quảng Ninh




 
Chuyển đổi ngôn ngữ

THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang truy cập: 3
  • Hôm nay: 398
  • Tổng lượt truy cập: 6732986
TIN TỨC TỪ DIỄN ĐÀN