Hướng dẫn tải gamvip - 1G88.vin trên hệ điều hành IOS, ANDROID và trên PC. 88vin
Rss Feed










THPT Nguyễn Bình, huyện Đông Triều, Quảng Ninh
JW Player goes here
  • THÔNG BÁO TUYỂN SINH NĂM HỌC 2024-2025
  • Danh mục Sách giáo khoa lớp 12 lựa chọn sử dụng...
  • Thông báo danh mục sách giáo sử dụng 2023- 2024
  • TƯNG BỪNG, GIÒN GIÃ MÔN ĐẨY GẬY TẠI HỘI KHỎE PHÙ...
  • Xin chúc mừng và Vinh danh các thầy cô giáo trường...
Tin nội bộ thptnguyenbinhqn.edu.vn
THÔNG BÁO TUYỂN SINH NĂM HỌC...
Nhà trường xin thông báo tuyển sinh lớp 10 năm học 2024-2025
Danh mục Sách giáo khoa lớp...
Sách giáo khoa lớp 12 lựa chọn sử dụng trong năm học 2024-2025 (Kèm theo biên bản ngày 26 tháng 3...
TƯNG BỪNG, GIÒN GIÃ MÔN ĐẨY...
Nối tiếp thành công của bộ môn Đá cầu, các vận động viên môn Đẩy gậy tiếp tục giành được những thành...
Xin chúc mừng và Vinh danh các...
Xin chúc mừng và Vinh danh các thầy cô giáo trường THPT Nguyễn Bình đạt danh hiệu Giáo viên dạy giỏi...

Trắng đêm cùng dân chống bão

Đăng lúc: Thứ hai - 22/09/2014 05:23 - Người đăng bài viết: Nguyễn Văn Tuyến
Trắng đêm cùng dân chống bão

Trắng đêm cùng dân chống bão

Sẵn sàng lên đường đến địa bàn để tác nghiệp là chuyện rất đỗi bình thường với phóng viên. Chuyến đi cùng các đồng chí lãnh đạo tỉnh để kịp thời phản ánh về công tác phòng chống bão số 3 vừa qua đã để lại trong nhóm phóng viên chúng tôi thật nhiều ấn tượng.

Cùng Bí thư Tỉnh uỷ đi chống bão

Trước khi bão số 3 đổ bộ vào địa bàn tỉnh, cơ quan Báo Quảng Ninh đã có kế hoạch tuyên truyền thật chi tiết với việc phân công phóng viên bám toàn bộ 14 địa phương trong tỉnh để phản ánh, cập nhật tin tức kịp thời. Cùng với đó là các mũi chủ công đi cùng lãnh đạo tỉnh đến những địa bàn trọng yếu. Với sự chủ động đó, ngày 16-9 đúng hôm bão về khi nhận lệnh đi cùng Đoàn của đồng chí Phạm Minh Chính, Bí thư Tỉnh uỷ, tôi đã khẩn trương lên đường cùng đầy đủ “đồ nghề” tác nghiệp. Điểm đến đầu tiên của đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ là tuyến đê Bắc Điền Công (TP Uông Bí). Một đồng chí cán bộ quân sự đang chỉ huy bộ đội và thanh niên xung kích gia cố đê ở đây cho biết: Đây là một trong những tuyến đê xung yếu, có nguy cơ bị vỡ cao khi thuỷ triều dâng kết hợp với sóng to và gió lớn. Do chưa được nâng cấp nên tuyến đê dài 2,5km này chỉ chịu được sóng, gió cấp bốn, cấp năm là cùng. “Những lúc nước sôi lửa bỏng thế này mà người lãnh đạo cao nhất tỉnh và các đồng chí lãnh đạo địa phương đến chỉ đạo, động viên thì anh em cán bộ chiến sĩ và thanh niên rất vững tin, ấm lòng”, đồng chí cán bộ chỉ huy tại đây chia sẻ.

Đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ Phạm Minh Chính chỉ đạo chống bão số 3 tại đê Bắc Điền Công (TP Uông Bí).
Đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ Phạm Minh Chính chỉ đạo chống bão số 3 tại đê Bắc Điền Công (TP Uông Bí).

Sau khi kiểm tra và đã có những chỉ đạo rất cụ thể, đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ yêu cầu lãnh đạo thành phố phải kêu gọi tất cả mọi phương tiện tàu, bè vào bờ; di dân khỏi những khu vực nguy hiểm để đảm bảo an toàn tính mạng và tài sản cho nhân dân. Quá trình thực hiện cần tuyên truyền không để người dân chủ quan và cương quyết tiến hành cưỡng chế đối với những người dân không di dời để đảm bảo an toàn… Đồng chí cũng chỉ ra những công việc mà lãnh đạo địa phương cần triển khai sau bão, đặc biệt là việc phòng chống lũ quét và sạt lở đất vì sau bão thường xuất hiện mưa to. 

Rời Uông Bí, Bí thư Tỉnh uỷ và đoàn công tác đến huyện đảo Vân Đồn, nơi có số lượng tàu thuyền và bè nuôi thuỷ sản nhiều nhất tỉnh. Đây cũng là địa phương được dự báo là tâm bão. Trời Vân Đồn lúc này đã tối mịt, bão đã bắt đầu kéo đến sớm hơn so với dự báo. Huyện Vân Đồn đang mất điện trên diện rộng. Sau khi nắm tình hình từ lãnh đạo huyện, Bí thư Tỉnh uỷ đã trực tiếp đến Điện lực Vân Đồn để kiểm tra và chỉ đạo. Biết nguyên nhân mất điện là từ nguồn cấp phía Cẩm Phả, đồng chí đã điện thoại chỉ đạo Giám đốc Công ty Điện lực Quảng Ninh phải cố gắng cao nhất để cấp điện trở lại phục vụ việc chống bão. Do có sự chỉ đạo và động viên kịp thời của lãnh đạo tỉnh, chỉ ít phút sau, điện ở Vân Đồn đã được cấp lại. Thông tin liên lạc cũng được kết nối thông suốt để phục vụ chống bão.

Suốt buổi tối hôm bão số 3 kéo đến, đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ đã trực tiếp chỉ huy tại phòng làm việc của Ban chỉ huy tiền phương chống bão của huyện Vân Đồn được đặt tại cầu cảng Cái Rồng. Mặc cho mưa to, gió lớn, vị lãnh đạo cao nhất tỉnh lúc thì đội mưa ra hiện trường kiểm tra, lúc thì ngồi theo dõi các bản tin về bão số 3 và nghe lãnh đạo các ngành, địa phương báo cáo để có những chỉ đạo cụ thể, để thông tin tới đồng bào cả nước về tình hình chống bão ở Quảng Ninh qua kíp truyền hình của VTV1 cùng nhiều phóng viên các cơ quan báo chí túc trực ở Vân Đồn lúc đó.

Chạy đua cùng bão

Hành trình của chúng tôi cùng Chủ tịch UBND tỉnh đi chỉ đạo ứng phó với bão số 3 bắt đầu từ TP Hạ Long tới huyện Vân Đồn, quay ngược về TP Cẩm Phả, rồi TP Hạ Long, điểm cuối là TX Quảng Yên. Bão càng đến gần, đoàn kiểm tra càng khẩn trương hơn. Lúc nào cũng vậy, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh luôn là người dẫn đầu và sốt sắng nhất.

Sáng 16-9, chúng tôi đến Vân Đồn lúc này gió đã khá mạnh. Tại khu vực cảng Cái Rồng, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đã đến gặp trực tiếp những hộ dân trên bè, vận động bà con di dời lên bờ tránh bão. Không thể ra đảo, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu lãnh đạo huyện Vân Đồn nối máy trực tiếp để trao đổi với lãnh đạo xã Quan Lạn. Cuộc đàm thoại ngắn ngủi và khẩn trương nhưng những chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh hết sức cụ thể. Đồng chí yêu cầu lãnh đạo xã đảo phải kiểm tra toàn bộ tàu thuyền trên đảo đã về nơi neo đậu an toàn hay chưa? Thực hiện di dân lên bờ như thế nào? Di chuyển người dân có nhà ở không kiên cố ra sao...

Không ngơi nghỉ, đoàn chúng tôi quay về TP Cẩm Phả và TP Hạ Long - hai địa bàn trọng điểm có nguy cơ về sạt lở. Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh cùng đoàn công tác đến một số nơi trọng yếu nhất để nắm tình hình. Những chỉ đạo kịp thời, kiên quyết của Chủ tịch UBND tỉnh đã được các địa phương tiếp thu và thực hiện ngay.

16 giờ ngày 16-9, tại TX Quảng Yên, cơn bão lại đến gần hơn. Trời đã có mưa, gió lên tới cấp 8. Đoàn chúng tôi tiếp tục hành trình trên 20km dọc các tuyến đê Hà Nam. Kiểm tra hết lượt, không có điểm đê nào có sự cố, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh mới yên tâm di chuyển tới khu vực di dân của xã Tiền Phong. Vừa đi, đồng chí vừa trao đổi và chỉ đạo lãnh đạo thị xã: Ở đây (TX Quảng Yên - PV) có tới 8 xã, phường nằm ở vùng trũng thấp, nguy cơ úng ngập rất cao. Chính vì vậy, các tuyến đê là “thần hộ mệnh” của người dân khi mưa bão. Giữ an toàn cho đê, là giữ an toàn cho hàng ngàn hộ dân và tài sản của họ. Cần phải luôn chú ý đến các tuyến đê, phải sẵn sàng phương tiện và con người để hộ đê; hỗ trợ người dân sơ tán trong trường hợp cần thiết.

Tới điểm di dân ở xã Tiền Phong, Bộ trưởng Bộ NN&PTNT, Trưởng Ban PCLB T.Ư Cao Đức Phát cũng vừa đến nơi. Sau khi nghe Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh báo cáo tình hình chuẩn bị ứng phó với bão số 3 và trực tiếp kiểm tra một số điểm trên địa bàn TX Quảng Yên, Trưởng Ban PCLB T.Ư đánh giá một cách rất dí dỏm: Quảng Ninh chống bão rất bài bản và chuyên nghiệp. Chẳng trách, bão cứ đến Quảng Ninh là tan.

19 giờ ngày 16-9, rời Quảng Yên, không kịp ăn tối, chúng tôi cùng đồng chí Trưởng Ban PCLB Trung ương và Chủ tịch UBND tỉnh trở về trụ sở UBND tỉnh (TP Hạ Long) để dự họp trực tuyến nghe các địa phương báo cáo tình hình ứng phó với bão số 3.

Đồng chí Nguyễn Đức Long, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh chỉ đạo phòng chống lũ tại xã Thanh Sơn (Ba Chẽ).
Đồng chí Nguyễn Đức Long, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh chỉ đạo phòng chống lũ tại xã Thanh Sơn (Ba Chẽ).
 

Đi dọc miền Đông

Sáng 16-9, tôi nhận nhiệm vụ đi cùng đồng chí Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Đức Long và đoàn công tác của tỉnh đi chỉ đạo công tác phòng chống bão số 3 tại một số địa phương khu vực miền Đông. 11 giờ, đoàn đã đến cảng Mũi Chùa, xã Tiên Lãng (Tiên Yên). Dự báo khoảng 22 giờ bão mới đổ bộ vào đất liền, nhưng thời điểm chúng tôi có mặt gió bắt đầu mạnh. Xác định đây là cơn bão mạnh, di chuyển nhanh, nên sau khi chỉ đạo ở Tiên Yên, đoàn khẩn trương di chuyển đến Đầm Hà, Hải Hà, Móng Cái. Gió càng lúc càng mạnh, mưa cũng nhiều hơn. Đồng chí Nguyễn Đức Long nhận định “bão đang đi rất nhanh, có lẽ sẽ về sớm hơn dự báo”. Địa hình đặc thù một số địa phương miền Đông là vừa có núi, vừa ven biển nên cùng lúc có thể hứng chịu sức mạnh của gió bão, lũ ống, lũ quét, vì vậy đồng chí Nguyễn Đức Long đã chỉ đạo các đồng chí trong BTV Tỉnh uỷ được phân công thường trực tại các địa phương khu vực miền Đông tiếp tục bám sát địa bàn để đưa ra các phương án phòng chống kịp thời, hiệu quả nhất. Tại mỗi địa phương, đồng chí Chủ tịch HĐND tỉnh đều thể hiện rõ sự chỉ đạo cương quyết trong việc di dời toàn bộ người dân sống trong vùng có nguy cơ sạt lở đất đá, ngập lụt, không để bất cứ người dân nào ở lại trong những ngôi nhà yếu, nhà tạm, nhà bè, khu vực nuôi trồng thuỷ sản. Đặc biệt, đồng chí yêu cầu mỗi đồng chí trong thường trực cấp uỷ, chính quyền các địa phương phải túc trực tại các địa bàn, bám sát xã, thôn, trực tiếp chỉ đạo từng nội dung công việc…

Hơn 19 giờ ngày 16-9, ở TP Móng Cái mưa bắt đầu xối xả, cây cối rung chuyển mạnh, gió rít lên từng hồi. Cửa kính một số nhà rơi loảng xoảng… Khi ấy, tôi biết bão đã về sớm hơn dự báo.

Trong chuyến tác nghiệp này, điều tôi ghi nhớ nhất đó là công tác chỉ đạo quyết liệt của lãnh đạo tỉnh, sự chủ động phòng chống bão của các địa phương. Không chỉ trực tiếp chỉ đạo trước bão mà ngay trong đêm khi bão vừa đi qua, đồng chí Nguyễn Đức Long cùng đoàn công tác đã trực tiếp đi kiểm tra và chỉ đạo khắc phục hậu quả sau bão ở TP Móng Cái. Và sáng sớm hôm sau, đoàn tiếp tục quay trở lại kiểm tra và chỉ đạo ở các huyện trong khu vực. Chỉ đạo công tác khắc phục sau bão, đồng chí Nguyễn Đức Long đặc biệt lưu ý về hoàn lưu bão khiến lũ trên các sông, suối dâng cao. Đồng chí yêu cầu các địa phương phải chủ động mọi biện pháp phòng chống lũ quét, lũ ống, sạt lở đất, đá. Đặc biệt phải cương quyết không để người dân quay trở về nhà yếu, nhà tạm, nhà trong vùng nguy cơ sạt lở cho đến khi lũ rút và có biện pháp cụ thể ngăn người dân đi qua đập tràn khi lũ đang lên.

Trong chuyến công tác này tôi nhớ mãi ánh mắt của anh Nguyễn Văn Tùng, thôn Hà Rong Bắc, xã Hải Lạng (Tiên Yên) lúc đứng trước ngôi nhà của mình bị sập. Ánh mắt có vui, có buồn. Nếu không có sự chỉ đạo quyết liệt; nếu như 4 người trong gia đình anh Tùng không di dời khỏi ngôi nhà yếu đó, chắc chắn hậu quả để lại rất nặng nề.

Tác giả bài viết: Ngọc Hà - Hồng Nhung - Nguyễn Huế
Nguồn tin: Trường THPT Nguyễn Bình
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

 
Menu chức năng thptnguyenbinhqn.edu.vn
thptnguyenbinhqn.edu.vn thptnguyenbinhqn.edu.vn
thptnguyenbinhqn.edu.vn thptnguyenbinhqn.edu.vn
thptnguyenbinhqn.edu.vn thptnguyenbinhqn.edu.vn

Tài nguyên mới

Giấy xin phép

Mẫu giấy xin phép cho các cán bộ giáo viên, nhân viên trương trường

Down: 71 View: 2636

bài 12: Kiểu Xâu - Tin hoc 11

Xâu là dãy các kí tự trong bộ mã ASCII, mỗi kí tự được gọi là một phần tử của xâu.

Down: 1118 View: 6803

Bài 4: Cấu trúc bảng - Tin học 12

Bảng dùng để lưu dữ liệu. Bảng là thành phần cơ sở tạo nên CSDL. Bảng gồm có các hàng và các cột.
 

Down: 715 View: 6074

Thông tư quy định về Kỹ thuật soạn thảo văn bản hành chính

Căn cứ Nghị định số 48/2008/NĐ-CP ngày 17 tháng 4 năm 2008 của Chính phủ quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Bộ Nội vụ;
Căn cứ Nghị định số 110/2004/NĐ-CP ngày 08 tháng 4 năm 2004 của Chính phủ về công tác văn thư;
Căn cứ Nghị định số 09/2010/NĐ-CP ngày 08 tháng 02 năm 2010 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung Nghị định số 110/2004/NĐ-CP ngày 08 tháng 4 năm 2004 của Chính phủ về công tác văn thư,

Down: 891 View: 4909

Đề KT HK1 K12 2012-2013


Down: 58 View: 1788

Unit4. Special Education


Down: 9 View: 1621

Ga TA 11 (2012-2013)


Down: 78 View: 1720

Đề KT số 1 HK1 K10


Down: 38 View: 1663

Văn bản mới

Cây thư viện

Open all | Close all
TT Lớp HT NN tổng
1 B1 17 23 36
2 B2 17 16 36
3 C1 17 31 35
Bảng xếp hạng thi đua
Tuần 1/tháng 12
TT Lớp HT NN tổng
1 A3 17 23 36
2 B6 17 16 36
3 C6 17 31 35
3 C6 17 31 35
3 C6 17 31 35
3 C6 17 31 35
3 C6 17 31 35
3 C6 17 31 35
3 C6 17 31 35
3 C6 17 31 35
3 C6 17 31 35
3 C6 17 31 35
3 C6 17 31 35
3 C6 17 31 35
3 C6 17 31 35
3 C6 17 31 35
3 C6 17 31 35
3 C6 17 31 35
3 C6 17 31 35
3 C6 17 31 35
3 C6 17 31 35
3 C6 17 31 35
3 C6 17 31 35
3 C6 17 31 35
3 C6 17 31 35
3 C6 17 31 35
3 C6 17 31 35
3 C6 17 31 35
Bảng xếp hạng thi đua
Tin mới thptnguyenbinhqn.edu.vn
 Danh ngôn
Trường học có thể hô biến những người thắng và người bại, nhưng cuộc sống thì không .

1) Trình Thị Bích Huệ
Ngày sinh: 26/04/1986

 Thăm dò ý kiến

Nhận xét về website

Website thân thiện

Nội dung đặc sắc

Liên tục cập nhật

Tất cả các ý kiến trên

tải gamvip club

Email

  • Tài khoản
  • Mật khẩu
  • Loại email
Cơ sở dữ liệu nghành
Quản lí thư viện trường
Cổng thông tin điện tử Quảng Ninh




 
Chuyển đổi ngôn ngữ

THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 141
  • Tổng lượt truy cập: 6715910
TIN TỨC TỪ DIỄN ĐÀN