Tin Tức Báo Quảng Ninh điện tử

Nắng nóng, nhu cầu sử dụng điện sinh hoạt tăng vọt

Thứ sáu - 06/06/2014 03:29

Nắng nóng, nhu cầu sử dụng điện sinh hoạt tăng vọt

Trong những ngày đầu tháng 6-2014 cùng với thời tiết nắng nóng, nghỉ hè của học sinh các cấp và kỳ thi tốt nghiệp THPT, nhu cầu sử dụng điện sinh hoạt đã tăng vọt, công suất sử dụng cao điểm toàn tỉnh đã đạt mức 400MW, sản lượng điện tiêu thụ lập mức kỷ lục mới 8.062.000kWh bằng 125% so với cùng kỳ năm ngoái.

Trong những ngày đầu tháng 6-2014 cùng với thời tiết nắng nóng, nghỉ hè của học sinh các cấp và kỳ thi tốt nghiệp THPT, nhu cầu sử dụng điện sinh hoạt đã tăng vọt, công suất sử dụng cao điểm toàn tỉnh đã đạt mức 400MW, sản lượng điện tiêu thụ lập mức kỷ lục mới 8.062.000kWh bằng 125% so với cùng kỳ năm ngoái. Vào các giờ cao điểm sử dụng điện sinh hoạt: từ 11 giờ đến 13 giờ và từ 21 giờ đến 23 giờ tại một số khu vực đã xảy ra tình trạng quá tải của đường dây hạ áp, trạm biến áp phân phối làm gián đoạn cung cấp điện của một số hộ dân.

Ảnh minh hoạ
Ảnh minh hoạ

Để chủ động đáp ứng nhu cầu sử dụng điện trong mùa hè Công ty Điện lực Quảng Ninh đã có nhiều giải pháp thực hiện ngay từ đầu năm như lắp đặt bổ sung, cải tạo nâng công suất các trạm biến áp; cải tạo nâng tiết diện dây dẫn các đường trục hạ áp; thử nghiệm, sửa chữa dự phòng, bảo dưỡng thiết bị nhằm nâng cao độ tin cậy cung cấp điện. Trong 5 tháng đầu năm 2014 đã đầu tư 90 tỷ đồng xây dựng và cải tạo 428,4km đường hạ áp.

Đặc biệt trong các ngày nắng nóng tại các khu vực có khả năng xảy ra quá tải cục bộ đã tổ chức thường trực 24/24h đảm bảo khắc phục sự cố, khôi phục lại cấp điện nhanh nhất. Mọi thông tin về sự cố mất điện đều được xử lý ngay không kể điều kiện thời tiết, ngày hay đêm. Vì vậy trong những ngày nắng nóng nhu cầu sử dụng điện tăng cao lưới điện vẫn đảm bảo cung cấp điện an toàn ổn định.

Thời tiết còn có thể nắng nóng hơn, nhu cầu sử dụng tiếp tục tăng cao và kéo dài một số thiết bị điện bị quá tải kéo dài, sự cố gây gián đoạn cung cấp điện là khó tránh khỏi, ngành Điện rất mong nhận được sự thông cảm, chia sẻ của khách hàng trong việc sử dụng tiết kiệm điện, thông tin nhanh chóng cho các bộ phận thường trực để xử lý sự cố nếu có và thông cảm với việc cắt điện phục vụ sửa chữa thiết bị khi xảy ra sự cố.

Tác giả bài viết: Hoàng Trung Kiên (CTV)

Nguồn tin: Trường THPT Nguyễn Bình

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn