Hướng dẫn tải gamvip - 1G88.vin trên hệ điều hành IOS, ANDROID và trên PC. 88vin
Rss Feed










THPT Nguyễn Bình, huyện Đông Triều, Quảng Ninh
JW Player goes here
  • THÔNG BÁO TUYỂN SINH NĂM HỌC 2024-2025
  • Danh mục Sách giáo khoa lớp 12 lựa chọn sử dụng...
  • Thông báo danh mục sách giáo sử dụng 2023- 2024
  • TƯNG BỪNG, GIÒN GIÃ MÔN ĐẨY GẬY TẠI HỘI KHỎE PHÙ...
  • Xin chúc mừng và Vinh danh các thầy cô giáo trường...
Tin nội bộ thptnguyenbinhqn.edu.vn
THÔNG BÁO TUYỂN SINH NĂM HỌC...
Nhà trường xin thông báo tuyển sinh lớp 10 năm học 2024-2025
Danh mục Sách giáo khoa lớp...
Sách giáo khoa lớp 12 lựa chọn sử dụng trong năm học 2024-2025 (Kèm theo biên bản ngày 26 tháng 3...
TƯNG BỪNG, GIÒN GIÃ MÔN ĐẨY...
Nối tiếp thành công của bộ môn Đá cầu, các vận động viên môn Đẩy gậy tiếp tục giành được những thành...
Xin chúc mừng và Vinh danh các...
Xin chúc mừng và Vinh danh các thầy cô giáo trường THPT Nguyễn Bình đạt danh hiệu Giáo viên dạy giỏi...

Sự cố kỹ thuật tại AACC Hồ Chí Minh là đặc biệt nghiêm trọng

Đăng lúc: Thứ bảy - 22/11/2014 05:22 - Người đăng bài viết: Nguyễn Văn Tuyến
Sự cố kỹ thuật tại AACC Hồ Chí Minh là đặc biệt nghiêm trọng

Sự cố kỹ thuật tại AACC Hồ Chí Minh là đặc biệt nghiêm trọng

Ngày 21/11, Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam Lại Xuân Thanh khẳng định: "Sự cố kỹ thuật tại AACC Hồ Chí Minh là sự cố hàng không đặc biệt nghiêm trọng."

Ngày 21/11, Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam Lại Xuân Thanh khẳng định: "Sự cố kỹ thuật tại AACC Hồ Chí Minh là sự cố hàng không đặc biệt nghiêm trọng."

Phát biểu tại cuộc họp báo cung cấp thông tin về một số sự cố an toàn trong ngành hàng không vừa qua, do Cục Hàng không Việt Nam tổ chức chiều 21/11, ông Lại Xuân Thanh nhận định rằng sự cố mất điện cung cấp cho hệ thống thiết bị điều hành bay tại Trung tâm kiểm soát đường dài Hồ Chí Minh và Cơ quan kiểm soát tiếp cận Tân Sơn Nhất (AACC Hồ Chí Minh) lúc 11 giờ 5 phút, ngày 20/11 là sự cố kỹ thuật đặc biệt nghiêm trọng, lần đầu tiên xảy ra tại Việt Nam.

Hành khách lên máy bay của Vietnam Airlines tại sân bay Tân Sơn Nhất. (Ảnh: Hoàng Hải/TTXVN)
Hành khách lên máy bay của Vietnam Airlines tại sân bay Tân Sơn Nhất. (Ảnh: Hoàng Hải/TTXVN)

Sự cố này gây ra việc AACC Hồ Chí Minh (AACC HCM) mất năng lực cung cấp dịch vụ điều hành bay ảnh hưởng đến tất cả các chuyến bay hoạt động trong Vùng Thông báo bay Hồ Chí Minh và các Vùng thông báo bay lân cận, cần phải tiến hành điều tra.

Theo Cục trưởng Lại Xuân Thanh, nguyên nhân ban đầu gây ra sự cố mất điện cung cấp cho hệ thống thiết bị điều hành bay tại Trung tâm kiểm soát đường dài Hồ Chí Minh và Cơ quan kiểm soát tiếp cận Tân Sơn Nhất là do hỏng bộ lưu điện (UPS) mặc dù điện cung cấp trên mạng lưới và nguồn điện chạy máy nổ đều hoạt động bình thường.

Mặc dù tại ACCC HCM theo thiết kế có ba bộ UPS và trên thực tế chỉ cần một bộ UPS hoạt động có thể đảm bảo cung cấp điện cho toàn bộ hệ thống điều hành bay, nhưng sự cố ngày 20/11 vừa qua, không may là cả 3 bộ UPS đều hỏng.

Theo nhận định ban đầu sự sập nguồn của một UPS đã dẫn tới sập nguồn cả 3 UPS.

“Sự cố này được xác định là đặc biệt nghiêm trọng bởi tại thời điểm xảy ra có 54 tàu bay trong khu vực trách nhiệm của AACC HCM trên tổng số trên 92 tàu bay bị ảnh h ưởng trong thời gian sự cố (khoảng 35 phút).

Nhiều tàu bay trong Vùng Thông báo bay Hồ Chí Minh và các Vùng thông báo bay Hà Nội, Sanya, Pnom Penh, Singapore, Kuala Lumpur đã phải đình hoãn cất cánh tại sân bay, quay trở lại hạ cánh ở sân bay khởi hành và sân bay dự bị.
Theo Cục Hàng không Việt Nam, ngay sau khi xảy ra sự cố Công ty Quản lý bay miền Nam đã thực hiện các biện pháp kỹ thuật nhằm nhanh chóng khôi phục nguồn điện.

Đến 11giờ 40 phút, các hệ thống thiết bị điều hành bay đã bắt đầu phục hồi trở lại. Đến 15 giờ 40 phút, đã có 2 trong tổng số 3 UPS hoạt động trở lại. Đến trưa ngày 21/11, thiết bị UPS còn lại đã trở lại hoạt động bình thường.

“Còn tổng thể thiệt hại về kinh tế cho ngành hàng không do sự cố kỹ thuật tại AACC HCM ngày 20/11 chưa thể tính toán cụ thể ngay được,” ông Lại Xuân Thanh cho biết.
Về ứng phó không lưu, Cục Hàng không Việt Nam đánh giá sự cố ngày 20/11 đã được Công ty Quản lý bay miền Nam ứng phó tốt đảm bảo an toàn cho các hoạt động bay, không để xảy ra sự cố uy hiếp an toàn hoạt động bay.

Về vấn đề xử lý để đảm bảo an toàn bay, Cục trưởng Lại Xuân Thanh cho biết đã chỉ đạo Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam tiến hành ngay việc rà soát công tác bảo đảm kỹ thuật của hệ thống duy trì nguồn điện; quy trình vận hành hệ thống thiết bị, quy trình ứng phó kỹ thuật nhằm loại trừ nguy cơ xảy ra sự cố tương tự và nâng cao bảo đảm kỹ thuật cho hệ thống thiết bị điều hành bay; Rà soát, đánh giá chi tiết toàn bộ diễn biến sự việc về thực hiện phương án ứng phó không lưu; xây dựng phương án, kịch bản để huấn luyện, đào tạo.

Về công tác điều tra, Cục Hàng không Việt Nam đã yêu cầu Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam tạm thời đình chỉ nhân viên kỹ thuật, kíp trưởng kíp trực nguồn điện để phục vụ công tác điều tra sự cố.

Cục Hàng không Việt Nam đã thành lập Đoàn điều tra sự cố với thành phần là các chuyên gia đầu ngành về kỹ thuật và kiểm soát không lưu.

Đoàn điều tra sự cố có trách nhiệm phối hợp với Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam tổ chức điều tra, xác minh và làm rõ nguyên nhân sự cố, đề xuất các biện pháp hiệu quả để đảm bảo an toàn hoạt động bay, báo cáo trước ngày 29/11/2014.

Liên quan đến sự cố hàng không khi máy bay HVN1376 (máy bay Airbus A321) của Hãng hàng không Quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines) suýt đụng trực thăng quân sự vào ngày 29/10 vừa qua, ông Lại Xuân Thanh cho hay, ngay sau khi sự cố xảy ra, Cục Hàng không Việt Nam, các đơn vị hàng không, quân đội đã tổ chức cuộc họp để đưa ra giải pháp nhằm tăng cường công tác phối hợp, điều hành.

"Sự cố ngày 29/10 là sự cố về vi phạm phân cách tối thiểu giữa hai đường bay. Tại buổi họp giữa các đơn vị có liên quan được tổ chức vào sáng nay (ngày 21/11) về sơ bộ ban đầu, nguyên nhân là do lỗi phối hợp, hiệp đồng bay hàng không với quân sự của kíp trực điều hành đó, lỗi của kiểm soát viên hiệp đồng trong việc canh nghe huấn luyện của các kiểm soát viên điều hành bay. Kiểm soát viên hiệp đồng đã nhận lỗi này,” ông Lại Xuân Thanh cung cấp thêm thông tin.

Theo Đại tá Hà Đức Tuế, Trưởng phòng điều hành quản lý bay - Quân chủng phòng không không quân thông tin, toàn bộ kế hoạch bay liên quan đến máy bay huấn luyện quân sự tại Sân bay Tân Sơn Nhất ngày 29/10 vừa qua đều được xây dựng từ trước và có thông báo chi tiết đến các cơ quan liên quan.

Tác giả bài viết: Theo vietnam+
Nguồn tin: Trường THPT Nguyễn Bình
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

 
Menu chức năng thptnguyenbinhqn.edu.vn
thptnguyenbinhqn.edu.vn thptnguyenbinhqn.edu.vn
thptnguyenbinhqn.edu.vn thptnguyenbinhqn.edu.vn
thptnguyenbinhqn.edu.vn thptnguyenbinhqn.edu.vn

Tài nguyên mới

Giấy xin phép

Mẫu giấy xin phép cho các cán bộ giáo viên, nhân viên trương trường

Down: 71 View: 2635

bài 12: Kiểu Xâu - Tin hoc 11

Xâu là dãy các kí tự trong bộ mã ASCII, mỗi kí tự được gọi là một phần tử của xâu.

Down: 1118 View: 6802

Bài 4: Cấu trúc bảng - Tin học 12

Bảng dùng để lưu dữ liệu. Bảng là thành phần cơ sở tạo nên CSDL. Bảng gồm có các hàng và các cột.
 

Down: 715 View: 6074

Thông tư quy định về Kỹ thuật soạn thảo văn bản hành chính

Căn cứ Nghị định số 48/2008/NĐ-CP ngày 17 tháng 4 năm 2008 của Chính phủ quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Bộ Nội vụ;
Căn cứ Nghị định số 110/2004/NĐ-CP ngày 08 tháng 4 năm 2004 của Chính phủ về công tác văn thư;
Căn cứ Nghị định số 09/2010/NĐ-CP ngày 08 tháng 02 năm 2010 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung Nghị định số 110/2004/NĐ-CP ngày 08 tháng 4 năm 2004 của Chính phủ về công tác văn thư,

Down: 891 View: 4909

Đề KT HK1 K12 2012-2013


Down: 58 View: 1788

Unit4. Special Education


Down: 9 View: 1621

Ga TA 11 (2012-2013)


Down: 78 View: 1719

Đề KT số 1 HK1 K10


Down: 38 View: 1663

Văn bản mới

Cây thư viện

Open all | Close all
TT Lớp HT NN tổng
1 B1 17 23 36
2 B2 17 16 36
3 C1 17 31 35
Bảng xếp hạng thi đua
Tuần 1/tháng 12
TT Lớp HT NN tổng
1 A3 17 23 36
2 B6 17 16 36
3 C6 17 31 35
3 C6 17 31 35
3 C6 17 31 35
3 C6 17 31 35
3 C6 17 31 35
3 C6 17 31 35
3 C6 17 31 35
3 C6 17 31 35
3 C6 17 31 35
3 C6 17 31 35
3 C6 17 31 35
3 C6 17 31 35
3 C6 17 31 35
3 C6 17 31 35
3 C6 17 31 35
3 C6 17 31 35
3 C6 17 31 35
3 C6 17 31 35
3 C6 17 31 35
3 C6 17 31 35
3 C6 17 31 35
3 C6 17 31 35
3 C6 17 31 35
3 C6 17 31 35
3 C6 17 31 35
3 C6 17 31 35
Bảng xếp hạng thi đua
Tin mới thptnguyenbinhqn.edu.vn
 Danh ngôn
Thầy giáo của anh có thể dắt anh đến cửa; đạt được sự học là việc tùy thuộc vào mỗi người.

1) Trình Thị Bích Huệ
Ngày sinh: 26/04/1986

 Thăm dò ý kiến

Nhận xét về website

Website thân thiện

Nội dung đặc sắc

Liên tục cập nhật

Tất cả các ý kiến trên

tải gamvip club

Email

  • Tài khoản
  • Mật khẩu
  • Loại email
Cơ sở dữ liệu nghành
Quản lí thư viện trường
Cổng thông tin điện tử Quảng Ninh




 
Chuyển đổi ngôn ngữ

THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang truy cập: 6
  • Máy chủ tìm kiếm: 1
  • Hôm nay: 282
  • Tổng lượt truy cập: 6714484
TIN TỨC TỪ DIỄN ĐÀN