THÔNG BÁO TUYỂN SINH NĂM HỌC... Nhà trường xin thông báo tuyển sinh lớp 10 năm học 2024-2025 | Danh mục Sách giáo khoa lớp... Sách giáo khoa lớp 12 lựa chọn sử dụng trong năm học 2024-2025 (Kèm theo biên bản ngày 26 tháng 3... |
TƯNG BỪNG, GIÒN GIÃ MÔN ĐẨY... Nối tiếp thành công của bộ môn Đá cầu, các vận động viên môn Đẩy gậy tiếp tục giành được những thành... | Xin chúc mừng và Vinh danh các... Xin chúc mừng và Vinh danh các thầy cô giáo trường THPT Nguyễn Bình đạt danh hiệu Giáo viên dạy giỏi... |
Tăng cường liên kết, phối hợp - Hướng đi cho bước khởi đầu
Đăng lúc: Thứ bảy - 29/11/2014 06:26 - Người đăng bài viết: Nguyễn Văn TuyếnTrường Đại học Hạ Long được thành lập dựa trên cơ sở hai trường CĐ Sư phạm Quảng Ninh và CĐ VH,NT&DL Hạ Long, trở thành một cơ sở đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao không chỉ cho Quảng Ninh mà còn cho các tỉnh lân cận. Trường được xây dựng định hướng hệ thống đào tạo theo mô hình đa cấp, đa ngành, đa cơ sở, đạt đẳng cấp quốc tế trong một số ngành đào tạo. Để thực hiện được mục tiêu này trong thời gian tới thì việc liên kết, phối hợp đào tạo sẽ là tiền đề quan trọng giúp công tác đào tạo của nhà trường đáp ứng được yêu cầu phát triển.
Đoàn công tác liên ngành của tỉnh tham quan Phòng Thực hành Tin học, Ngoại ngữ của Trường Đại học Hà Tĩnh. Ảnh: Lan Anh |
Hiện hai trường sáp nhập của Đại học Hạ Long có 23 mã ngành đào tạo, với 257 giảng viên, trong số đó khoảng 50% giảng viên có trình độ sau đại học, đảm bảo cho quy mô đào tạo 4.000 HS, SV. Trường Đại học Hạ Long sau khi được thành lập, bên cạnh duy trì 23 mã ngành đào tạo cao đẳng, sẽ mở thêm một số mã ngành đào tạo trình độ đại học theo nhu cầu của xã hội, như Thuỷ sản, Quản trị du lịch và lữ hành, tiếng Anh, tiếng Trung… Quy mô đào tạo của trường cũng được điều chỉnh tăng dần, phù hợp với khả năng phát triển của nhà trường. Dự kiến, giai đoạn 1, trường có khoảng 4.000 HS, SV; giai đoạn 2 ổn định khoảng 7.000 HS, SV, tối đa là 10.000 HS, SV. Với các ngành nghề được mở rộng, quy mô đào tạo tăng thêm, thì việc tăng cường liên kết, phối hợp trong công tác đào tạo sẽ là giải pháp tạo tiền đề để nhà trường từng bước đáp ứng được yêu cầu đào tạo.
Trong Đề án thành lập Trường Đại học Hạ Long đã đưa ra những bước đi cụ thể trong công tác liên kết đào tạo. Theo đó, để chuẩn bị cho công tác đào tạo của nhà trường sau khi thành lập, sẽ tăng cường phối hợp với các trường để hỗ trợ đội ngũ và chuyển giao tiến bộ khoa học kỹ thuật cho nhà trường. Thời gian qua, tỉnh cũng đã có những buổi làm việc với một số trường đại học trong nước về việc liên kết, phối hợp trong công tác đào tạo tại Trường Đại học Hạ Long. Qua đó, các trường này đã có kế hoạch hỗ trợ cụ thể những ngành nghề, lĩnh vực đào tạo cho Đại học Hạ Long. Cụ thể, Đại Học Nha Trang sẽ liên kết giúp đỡ đội ngũ giảng viên cho nhà trường trong giai đoạn 4 năm đầu mới thành lập (2015-2018) để giảng dạy khoa thuỷ sản; Đại học Quốc gia hỗ trợ giảng viên có trình độ từ tiến sĩ trở lên để giảng dạy tại khoa ngoại ngữ; Đại học Sư phạm Hà Nội hỗ trợ giảng viên cho các khoa sư phạm; Đại học Kinh tế Quốc dân, Đại học Bách Khoa Hà Nội hỗ trợ Khoa Công nghệ thông tin và Khoa Du lịch của Đại học Hạ Long…
Ngay sau khi thành lập, nhà trường sẽ tập trung nâng cấp công nghệ quản lý, chương trình đào tạo, tài liệu, giáo trình, các phần mềm quản lý và một số phương tiện, mô hình hiện có của các trường đại học liên kết. Trên cơ sở chính sách thu hút nhân tài của trường, nhà trường tăng cường đưa các cán bộ giảng viên có nhiều kinh nghiệm tập trung biên soạn tài liệu, chương trình, giáo trình và khai thác thế mạnh của các trường đại học trong nước, như: Bách Khoa, Kinh tế quốc dân, Nha Trang, Hà Tĩnh… và một số trường đại học lớn tại các quốc gia Hàn Quốc, Nhật Bản, Thái Lan, Hà Lan… Mặt khác, nhà trường sẽ chủ động tham gia cùng với trường đại học cùng nhóm ngành đào tạo để liên kết đào tạo và phát triển chương trình, tài liệu giảng dạy, đồng thời hoàn thành chương trình chuyên ngành, nội dung môn học, ngành học trên cơ sở các chương trình khung của Bộ GD-ĐT ban hành.
Với những giải pháp liên kết đào tạo cụ thể sẽ là tiền đề quan trọng phát huy hiệu quả công tác giáo dục trong nhà trường, góp phần đắc lực vào việc đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao của tỉnh, vì sự nghiệp xây dựng Quảng Ninh giàu đẹp.
Nguồn tin: Trường THPT Nguyễn Bình
Những tin mới hơn
- Huyện Đông Triều: Nỗ lực xây dựng nền hành chính hiện đại, chuyên nghiệp (06/12/2014)
- Mùa đông không lạnh (07/12/2014)
- Nguy cơ ô nhiễm môi trường từ việc tái chế bao bì ở xã Sông Khoai (TX Quảng Yên): Ngăn chặn ngay khi còn chưa muộn (08/12/2014)
- Hải Dương: Mật phục bắt tại chỗ đoàn xe quá tải trốn trạm cân (09/12/2014)
- Con trai ông Trần Văn Truyền giải trình về tài sản (05/12/2014)
- Tăng cường đảm bảo ATGT dịp cuối năm (04/12/2014)
- Đồn Biên phòng đảo Trần: Vững vàng nơi đầu sóng (01/12/2014)
- Công an huyện Tiên Yên: Xây dựng hình ảnh đẹp trong lòng dân (02/12/2014)
- Cảnh báo đối tượng mạo danh VNPT để lừa đảo khách hàng tại Quảng Ninh (03/12/2014)
- Nghị quyết đổi mới giáo dục có gì mới? (30/11/2014)
Những tin cũ hơn
- Ông Trần Văn Truyền nhận quyết định kiểm điểm, thu hồi nhà đất (28/11/2014)
- TP Hạ Long: Bao giờ hết "mạng nhện trên không"? (26/11/2014)
- BHXH TP Hạ Long: Có làm khó doanh nghiệp?! (25/11/2014)
- Dự án "Đường nối phường" và những hệ lụy (24/11/2014)
- Học làm nông dân (23/11/2014)
- Sự cố kỹ thuật tại AACC Hồ Chí Minh là đặc biệt nghiêm trọng (22/11/2014)
- Lần đầu tiên Giải thưởng Nhân tài Đất Việt tìm được ba giải Nhất (21/11/2014)
- Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Đọc chúc mừng Nhà giáo Nhân dân Lưu Xuân Giới (20/11/2014)
- Bộ trưởng Bộ Nội vụ: Công chức không hoàn thành nhiệm vụ chỉ chiếm 0,46% (19/11/2014)
- Sẻ chia khó khăn cùng người dân (17/11/2014)
Tài nguyên mới
Down: 71 View: 2635
Down: 1118 View: 6802
Bài 4: Cấu trúc bảng - Tin học 12
Down: 715 View: 6074
Thông tư quy định về Kỹ thuật soạn thảo văn bản hành chính
Căn cứ Nghị định số 48/2008/NĐ-CP ngày 17 tháng 4 năm 2008 của Chính phủ quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Bộ Nội vụ;Căn cứ Nghị định số 110/2004/NĐ-CP ngày 08 tháng 4 năm 2004 của Chính phủ về công tác văn thư;
Căn cứ Nghị định số 09/2010/NĐ-CP ngày 08 tháng 02 năm 2010 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung Nghị định số 110/2004/NĐ-CP ngày 08 tháng 4 năm 2004 của Chính phủ về công tác văn thư,
Down: 891 View: 4909
Văn bản mới
Tên: (hướng dẫn công tác ôn tập thi tốt nghiệp THPT năm 2013)
Ngày BH: (27/02/2013)
TT | Lớp | HT | NN | tổng | |
---|---|---|---|---|---|
1 | B1 | 17 | 23 | 36 | |
2 | B2 | 17 | 16 | 36 | |
3 | C1 | 17 | 31 | 35 | |
Bảng xếp hạng thi đua |
TT | Lớp | HT | NN | tổng |
---|
1 | A3 | 17 | 23 | 36 |
2 | B6 | 17 | 16 | 36 |
3 | C6 | 17 | 31 | 35 |
3 | C6 | 17 | 31 | 35 |
3 | C6 | 17 | 31 | 35 |
3 | C6 | 17 | 31 | 35 |
3 | C6 | 17 | 31 | 35 |
3 | C6 | 17 | 31 | 35 |
3 | C6 | 17 | 31 | 35 |
3 | C6 | 17 | 31 | 35 |
3 | C6 | 17 | 31 | 35 |
3 | C6 | 17 | 31 | 35 |
3 | C6 | 17 | 31 | 35 |
3 | C6 | 17 | 31 | 35 |
3 | C6 | 17 | 31 | 35 |
3 | C6 | 17 | 31 | 35 |
3 | C6 | 17 | 31 | 35 |
3 | C6 | 17 | 31 | 35 |
3 | C6 | 17 | 31 | 35 |
3 | C6 | 17 | 31 | 35 |
3 | C6 | 17 | 31 | 35 |
3 | C6 | 17 | 31 | 35 |
3 | C6 | 17 | 31 | 35 |
3 | C6 | 17 | 31 | 35 |
3 | C6 | 17 | 31 | 35 |
3 | C6 | 17 | 31 | 35 |
3 | C6 | 17 | 31 | 35 |
3 | C6 | 17 | 31 | 35 |
- THÔNG BÁO TUYỂN SINH NĂM HỌC 2024-2025
- Danh mục Sách giáo khoa lớp 12 lựa chọn sử dụng trong năm học 2024-2025
- Trường Đại học Nông - Lâm Bắc Giang thông báo tuyển sinh năm học 2024
- TƯNG BỪNG, GIÒN GIÃ MÔN ĐẨY GẬY TẠI HỘI KHỎE PHÙ ĐỔNG THỊ XÃ ĐÔNG TRIỀU
- Xin chúc mừng và Vinh danh các thầy cô giáo trường THPT Nguyễn Bình
- Kề hoạch kiểm định chất lượng giáo dục và xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia năm học 2023-2024
- Chúc mừng ngày Doanh nhân Việt Nam
- Ghi nhận thành tích của tuổi trẻ trường THPT Nguyễn Bình
- Công khai mức thu học phí và các khoản thu khác năm học 2023-2024
- Quyết định Mức thu học phí năm học 2023-2024
Ý kiến bạn đọc