Tin Tức Báo Quảng Ninh điện tử

Chuẩn bị cho năm học mới 2014-2015: Thêm nhiều phòng học mới

Thứ hai - 21/07/2014 05:52

Chuẩn bị cho năm học mới 2014-2015: Thêm nhiều phòng học mới

Với mong muốn đạt kết quả cao trong năm học mới 2014-2015, ngành GD-ĐT tỉnh đang tích cực chuẩn bị mọi công việc cho ngày học sinh tựu trường, từ đầu tư, nâng cấp cơ sở vật chất đến đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ quản lý, giáo viên...

Thầy, trò Trường Tiểu học Lê Lợi (phường Quang Trung, TP Uông Bí)  hiện rất phấn khởi vì từ tháng 7-2013 được TP Uông Bí đầu tư xây mới một dãy nhà học 4 tầng gồm 16 phòng học khang trang. Đơn vị thi công đang cố gắng đẩy nhanh các phần việc còn lại để có thể bàn giao cho nhà trường trước khai giảng năm học mới 2014-2015. Thầy giáo Đặng Đức Chính, Hiệu trưởng nhà trường cho biết: Năm học qua, nhà trường có 806 học sinh. Năm học mới này, nhờ được đầu tư thêm phòng học, đã giải quyết khó khăn về phòng học của nhà trường từ nhiều năm nay, số lượng học sinh tăng lên 996 em với 25 lớp học, là một trong những trường tiểu học có số lượng học sinh đông nhất thành phố. Những năm học trước, nhà trường chỉ có một dãy nhà 3 tầng với 15 phòng học. Để bố trí đủ phòng học, trường phải sắp xếp cho học sinh học 2 ca sáng và chiều, riêng khối lớp 1 học 2 buổi/ngày. Năm học mới này, nhà trường sẽ khắc phục được tình trạng thiếu phòng học; qua đó có điều kiện nâng cao chất lượng dạy và học.

Trường Tiểu học Lê Lợi (TP Uông Bí) được đầu tư xây mới 16 phòng học trong năm học 2014-2015. Ảnh: Lê Tuấn (Phòng GD-ĐT TP Uông Bí)
Trường Tiểu học Lê Lợi (TP Uông Bí) được đầu tư xây mới 16 phòng học trong năm học 2014-2015. Ảnh: Lê Tuấn (Phòng GD-ĐT TP Uông Bí)

Không chỉ có Trường Tiểu học Lê Lợi, năm học mới 2014-2015, trên địa bàn tỉnh còn có nhiều trường được xây mới, sửa chữa, nâng cấp, đầu tư trang thiết bị học tập. Thời gian qua, trên cơ sở kịp thời phát hiện những khó khăn, vướng mắc về cơ sở vật chất của các trường phổ thông trên địa bàn, ngành Giáo dục tỉnh đã tham mưu, đề xuất, từ đó tỉnh có phương án nhanh chóng đầu tư xây dựng, nâng cấp các trường học theo hướng chuẩn hoá, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục. TP Hạ Long, huyện Đông Triều, huyện Tiên Yên, TP Uông Bí… là các địa phương có nhiều trường học được sửa chữa, nâng cấp. Theo báo cáo của Sở GD-ĐT, tính đến hết tháng 3-2014, toàn tỉnh có 380 trường đạt chuẩn quốc gia, đạt tỷ lệ 59,6% số trường hiện có (121 trường mầm non, 139 trường tiểu học, 95 trường THCS, 25 trường THPT); tỷ lệ phòng học kiên cố là 89,3%. Năm học vừa qua, bên cạnh hoàn tất các thủ tục để được công nhận các trường đạt chuẩn quốc gia, Sở GD-ĐT còn chỉ đạo rà soát, kiểm tra để được công nhận lại các trường chuẩn quốc gia ở các cấp học sau 5 năm.

Cùng với việc củng cố, nâng cấp về cơ sở vật chất, hiện ngành GD-ĐT tỉnh cũng đang tăng cường bồi dưỡng, đào tạo, nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên. Gần đây nhất, ngành GD-ĐT tỉnh vừa phối hợp tổ chức khoá bồi dưỡng, nâng cao trình độ đào tạo cho gần 670 giáo viên dạy ngoại ngữ. Đây là một trong những chương trình lớn của tỉnh nhằm thực hiện nâng cao chất lượng nguồn nhân lực. Tham gia khoá đào tạo này, các học viên không chỉ được bồi dưỡng kỹ năng nghe nói, phương pháp dạy ngoại ngữ chuẩn, hiệu quả, mà còn được giao lưu, trao đổi, học hỏi kinh nghiệm từ những giáo viên giỏi trong và ngoài nước.

Chuẩn bị cho năm học mới 2014-2015, Sở GD-ĐT còn thực hiện nhiều nội dung như: Phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ em 5 tuổi; đẩy mạnh công tác tuyển sinh; xã hội hoá giáo dục... Với sự chuẩn bị mọi điều kiện tốt nhất về cơ sở vật chất, nguồn nhân lực, năm học 2014-2015, ngành Giáo dục Quảng Ninh hứa hẹn tiếp tục gặt hái thêm nhiều “trái ngọt”.

Tác giả bài viết: Lan Anh

Nguồn tin: Trường THPT Nguyễn Bình

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn