Tin Tức Báo Quảng Ninh điện tử

Nguyên Thứ trưởng Bộ Nội vụ: Người giỏi chưa thật tin vào thi tuyển cán bộ

Chủ nhật - 23/02/2014 04:12

Nguyên Thứ trưởng Bộ Nội vụ: Người giỏi chưa thật tin vào thi tuyển cán bộ

Việc Bộ Giao thông-Vận tải tổ chức thi tuyển Tổng Cục trưởng là một tín hiệu đáng mừng trong việc đổi mới thể chế tuyển dụng nhân sự tại Việt Nam - ông Thang Văn Phúc, nguyên Thứ trưởng Bộ Nội vụ - nhận định với PV Lao Động. Lý do, bởi chức vụ này không chỉ mang tính chất quản lý nhà nước bình thường, mà còn đòi hỏi một nhà chuyên môn trong lĩnh vực đó.

Tình cảnh khó khăn hiện tại có lẽ ít nhiều làm giảm ưu thế của về sân bãi cũng như tầm vóc lịch sử khi Real tiếp Man City trong trận mở màn vòng bảng Champions League hôm nay.

Nhiều vào chiều dài lịch sử, Man City chỉ là con số không tròn trĩnh khi đặt cạnh Real. Với chín lần đoạt Cup C1 / Champions League và là khách quen vòng bán kết sân chơi này hai mùa gần nhất, Real đại diện cho những gì tinh túy nhất của một ông lớn ở tầm châu lục. Đội bóng Anh mới năm thứ hai dự Champions League và vinh quang ở sân chơi này vẫn là mục tiêu lâu dài mà họ hướng đến.

Real có bề dày truyền thống và lợi thế sân nhà, nhưng Man City tự tin với đội ngũ chất lượng và khát khao khẳng định vị thế.
Real có bề dày truyền thống và lợi thế sân nhà, nhưng Man City tự tin với đội ngũ chất lượng và khát khao khẳng định vị thế.

Ở một hoàn cảnh khác, một thời điểm khác, chỉ riêng sự chênh lệch quá lớn về tầm vóc ấy là đủ để biến Real thành một "ông ngáo ộp", làm chết khiếp những anh lính mới tò te ngay từ khi trái bóng chưa lăn. Nhưng điều đó có lẽ không phù hợp để nói về trận đấu giữa Real với Man City hôm nay.

Chưa tới mức khủng hoảng, nhưng rõ ràng bước khởi đầu tệ hại ở La Liga - chỉ thắng một, hòa một trong bốn trận đầu, bị Barca bỏ xa tám điểm - đang tác động rất tiêu cực tới Real Madrid. Đội bóng tồn tại một loạt hạn chế cả về tâm lý thi đấu, thể lực lẫn khâu chuẩn bị chiến thuật và trong khi chưa thể khắc phục những hạn chế đó, nội tình Real lại căng như dây đàn vì chỉ trích của Mourinho nhắm vào các học trò và sự bất bình, phản kháng ngấm ngấm của họ với HLV.

Trong khi đó, dù là lính mới, nhưng Man City không hề dễ bị bắt nạt. Nhờ sức mạnh tiền bạc, họ tậu về một loạt ngôi sao, trong đó có nhiều vị trí mà Real từng thèm muốn như Silva, Aguero, và xây dựng một đội ngũ không kém cạnh bất kỳ ông lớn nào. Trải nghiệm đau đớn ở bảng tử thần Champions League mùa trước cùng cái mác nhà ĐKVĐ Ngoại hạng Anh cũng đem lại sự tự tin nhất định cho thầy trò Mancini khi họ trở lại với sân chơi số một châu Âu cấp CLB, dù một nữa họ lại rơi vào bảng tử thần.

Man City cũng không đạt phong độ tốt ở giai quốc nội mùa này, nhưng tình trạng của họ chỉ đơn thuần là chưa lý tưởng như mong đợi, chứ không tới mức bết bát như Real. Qua bốn trận đầu, Man City vẫn bất bại, với hai chiến thắng, hai trận hòa và chỉ kém ngôi đầu bảng của Chelsea đúng hai điểm. Các ngôi sao sáng của họ như Tevez, Aguero, Kompany vẫn chơi tốt, trong khi tân binh Javi Garcia - một cựu cầu thủ Real - hòa nhập nhanh chóng và đã tìm được tiếng nói chung với số trụ cột cũ.

Tất nhiên, để biết rõ mèo nào cắn mỉu nào thì vẫn phải chờ đến khi tiếng còi tan trận vang lên. Nhưng không phải ngẫu nhiên mà HLV Mancini lại tuyên bố hùng hồn trước trận rằng Man City không tới Bernabeu để chủ hòa. Ông và các học trò có đủ lý do để tự tin vào một kết quả có lợi.

Tác giả bài viết: Theo Lao động

Nguồn tin: Trường THPT Nguyễn Bình

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn