THÔNG BÁO TUYỂN SINH NĂM HỌC... Nhà trường xin thông báo tuyển sinh lớp 10 năm học 2024-2025 | Danh mục Sách giáo khoa lớp... Sách giáo khoa lớp 12 lựa chọn sử dụng trong năm học 2024-2025 (Kèm theo biên bản ngày 26 tháng 3... |
TƯNG BỪNG, GIÒN GIÃ MÔN ĐẨY... Nối tiếp thành công của bộ môn Đá cầu, các vận động viên môn Đẩy gậy tiếp tục giành được những thành... | Xin chúc mừng và Vinh danh các... Xin chúc mừng và Vinh danh các thầy cô giáo trường THPT Nguyễn Bình đạt danh hiệu Giáo viên dạy giỏi... |
SGK chưa tạo thuận lợi cho giáo viên, học sinh
Đăng lúc: Thứ năm - 13/12/2012 16:23 - Người đăng bài viết: Nguyễn Văn TuyếnGiáo viên vẫn là "vai diễn" chính trong việc đổi mới giáo dục
“Hiện nay cũng có ý kiến cho rằng chương trình quá nặng thậm chí là dùng từ quá tải nhưng theo quan điểm của tôi thì cần phải nhìn nhận là thể là do nó hơi nặng về những điều không thật sự cần thiết, những điều rất cần thiết lại thiếu, không cân đối giữa các điều ấy thì đúng hơn. Khi chúng ta dạy những điều không cần thiết, không tập trung vào những trọng số thì lúc đó trở nên quá tải. Nếu theo yêu cầu để phát triển năng lực HS thì tôi cho là SGK của chúng ta so với các nước không phải là quá tải” - GS Đinh Quang Báo nhấn mạnh.
Cũng theo GS Báo, hội thảo lần này có cách tổ chức nội dung logic, các chuyên gia làm việc một thẳng thắn và có nhiều ý kiến đóng góp tích cực. Đầu tiên các chuyên gia nước ngoài trình bày kinh nghiệm của các nước, những vấn đề về lí luận, xu hướng đổi mới chương trình giáo dục phổ thông hiện nay của thế giới. Từ đó xác định mục tiêu của con người thời đại mới, các nhóm như Toán, Khoa học xã hội, Mỹ thuật..., sẽ tự xác định lấy mục tiêu của mình.
Hội thảo lần này cũng cho chúng ta một nhận thức rằng, chương trình, SGK chỉ là một yếu tố “tĩnh”. Thay đổi chương trình, SGK có thể là khó nhưng không khó bằng việc sau này “kịch bản” đó diễn ra như thế nào để mang lại hiệu quả, đây là một vấn đề khá nan giải. Trong tương lai, SGK sẽ như là kịch bản mang yếu tố kiến tạo và có hướng mở. Kết quả dạy và học phụ thuộc rất nhiều vào vai trò chủ động của GV. Vai diễn GV quyết định đến sự tiếp thu và vận dụng kiến thức, kĩ năng của HS.
Cần đánh giá giáo viên theo hướng mới
Trong bài trình bày bản thu hoạch kết thúc hội thảo, GS Đinh Quang Báo chia sẻ, hiện nay cách đánh giá GV của chúng ta là chưa hợp lý.Đánh giá GV của ta xưa nay là nhìn vào GV thao tác để đánh giá GV, do đó người đánh giá ngồi bên dưới lớp nhìn GVthao tác trên bảng dẫn đến bị co cụm. Nhưng đối với nước ngoài thì ghế ngồi đánh giá lại ở trên cùng bởi họ không quá chú trọng nhìn vào thao tác của GV mà lại tập trung quan sát vào sự chuyển biến của từng học trò, từ diễn biến tâm lý cho đến kết quả học tập. Đánh giá GV phải nhìn vào sản phẩm mà họ tác động vào.
“Vấn đề này đã được các chuyên gia trao đổi khá sâu ở hội thảo lần này và chúng tôi cho rằng đây là một vấn đề sâu sắc mà Việt Nam cần phải học hỏi” - GS Báo trình bày quan điểm.
Cũng theo GS Báo thì ngay như bản thân cách làm hiện nay là lấy ý kiến đánh giá của HS về GV cũng cần phải thay đổi. Ở đây không nên nhìn nhận là HS đánh giá GV đó tốt hay không tốt mà cần đặt ra vấn đề mình chuyển biến như thế có thỏa mãn hay không. Họ phải tự đánh giá được là với sự tác động của GV thì được chuyển biến như thế nào? Đây là một vấn đề cần phải được quan tâm trong việc bồi dưỡng, đào tạo GV trong thời gian tới.
S.H
Nguồn tin: Báo điện tử VNexpress
kết thúc, hội thảo, quốc tế, chương trình, sách giáo khoa, giáo dục, phổ thông, kinh nghiệm, trẻ em, phối hợp, tổ chức, hiệu trưởng, sư phạm, hà nội, thường trực, khẳng định, chuyên gia, yếu tố, thực hiện, hiện nay, dư luận
Những tin mới hơn
- Hàn Quốc đầu tư 30 triệu USD xây KTX cho sinh viên nước ngoài (15/12/2012)
- Nhà trường bắt học sinh ăn chay, phụ huynh phản ứng (15/12/2012)
- Cậu học trò khiếm thị vừa học vừa làm thêm (15/12/2012)
- Chủ nhân giải Nobel Vật lý giao lưu với sinh viên Hà Nội (15/12/2012)
- Đà Nẵng: Trao học bổng bảo trợ cho 142 học sinh mồ côi, nghèo (15/12/2012)
- Đi bộ 2.500 km để kêu gọi hỗ trợ cho trẻ khuyết tật (16/12/2012)
- 12 đại học hàng đầu Anh quốc tung ra khóa học trực tuyến (16/12/2012)
- USTH trao học bổng hơn 600 triệu đồng nhân Khai giảng khóa 3 (16/12/2012)
- Ông hiệu trưởng và “20 điều giáo viên cần nhớ” (16/12/2012)
- Nghệ An: Dôi dư hơn 3.600 giáo viên hợp đồng, ngành GD “đau đầu” (13/12/2012)
Những tin cũ hơn
- Độc đáo “dự án” chiếu phim làm từ thiện của HS thủ đô (13/12/2012)
- Học sinh TPHCM được nghỉ Tết hơn nửa tháng (13/12/2012)
- Mathplus 1:1: Mô hình học toán hiệu quả dành cho học sinh THCS (13/12/2012)
- Bộ GD-ĐT được bổ nhiệm thêm một Thứ trưởng (13/12/2012)
- Không bao giờ là quá sớm để bắt đầu dạy trẻ (13/12/2012)
- Những tấm bằng bị … xếp xó (13/12/2012)
- Nhiều nơi tuyển giáo viên Philippines (13/12/2012)
- Bằng cử nhân bị … xếp xó, vì đâu? (13/12/2012)
- Thư chúc mừng ngày Nhà giáo Việt Nam của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo gửi cán bộ, công chức cơ quan Bộ (18/11/2012)
- Hội thảo ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý giáo dục và dạy học (09/10/2012)
Tài nguyên mới
Down: 71 View: 2646
Down: 1118 View: 6819
Bài 4: Cấu trúc bảng - Tin học 12
Down: 715 View: 6084
Thông tư quy định về Kỹ thuật soạn thảo văn bản hành chính
Căn cứ Nghị định số 48/2008/NĐ-CP ngày 17 tháng 4 năm 2008 của Chính phủ quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Bộ Nội vụ;Căn cứ Nghị định số 110/2004/NĐ-CP ngày 08 tháng 4 năm 2004 của Chính phủ về công tác văn thư;
Căn cứ Nghị định số 09/2010/NĐ-CP ngày 08 tháng 02 năm 2010 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung Nghị định số 110/2004/NĐ-CP ngày 08 tháng 4 năm 2004 của Chính phủ về công tác văn thư,
Down: 891 View: 4918
Văn bản mới
Tên: (hướng dẫn công tác ôn tập thi tốt nghiệp THPT năm 2013)
Ngày BH: (27/02/2013)
TT | Lớp | HT | NN | tổng | |
---|---|---|---|---|---|
1 | B1 | 17 | 23 | 36 | |
2 | B2 | 17 | 16 | 36 | |
3 | C1 | 17 | 31 | 35 | |
Bảng xếp hạng thi đua |
TT | Lớp | HT | NN | tổng |
---|
1 | A3 | 17 | 23 | 36 |
2 | B6 | 17 | 16 | 36 |
3 | C6 | 17 | 31 | 35 |
3 | C6 | 17 | 31 | 35 |
3 | C6 | 17 | 31 | 35 |
3 | C6 | 17 | 31 | 35 |
3 | C6 | 17 | 31 | 35 |
3 | C6 | 17 | 31 | 35 |
3 | C6 | 17 | 31 | 35 |
3 | C6 | 17 | 31 | 35 |
3 | C6 | 17 | 31 | 35 |
3 | C6 | 17 | 31 | 35 |
3 | C6 | 17 | 31 | 35 |
3 | C6 | 17 | 31 | 35 |
3 | C6 | 17 | 31 | 35 |
3 | C6 | 17 | 31 | 35 |
3 | C6 | 17 | 31 | 35 |
3 | C6 | 17 | 31 | 35 |
3 | C6 | 17 | 31 | 35 |
3 | C6 | 17 | 31 | 35 |
3 | C6 | 17 | 31 | 35 |
3 | C6 | 17 | 31 | 35 |
3 | C6 | 17 | 31 | 35 |
3 | C6 | 17 | 31 | 35 |
3 | C6 | 17 | 31 | 35 |
3 | C6 | 17 | 31 | 35 |
3 | C6 | 17 | 31 | 35 |
3 | C6 | 17 | 31 | 35 |
- THÔNG BÁO TUYỂN SINH NĂM HỌC 2024-2025
- Danh mục Sách giáo khoa lớp 12 lựa chọn sử dụng trong năm học 2024-2025
- Trường Đại học Nông - Lâm Bắc Giang thông báo tuyển sinh năm học 2024
- TƯNG BỪNG, GIÒN GIÃ MÔN ĐẨY GẬY TẠI HỘI KHỎE PHÙ ĐỔNG THỊ XÃ ĐÔNG TRIỀU
- Xin chúc mừng và Vinh danh các thầy cô giáo trường THPT Nguyễn Bình
- Kề hoạch kiểm định chất lượng giáo dục và xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia năm học 2023-2024
- Chúc mừng ngày Doanh nhân Việt Nam
- Ghi nhận thành tích của tuổi trẻ trường THPT Nguyễn Bình
- Công khai mức thu học phí và các khoản thu khác năm học 2023-2024
- Quyết định Mức thu học phí năm học 2023-2024
Ý kiến bạn đọc