Hướng dẫn tải gamvip - 1G88.vin trên hệ điều hành IOS, ANDROID và trên PC. 88vin
Rss Feed










THPT Nguyễn Bình, huyện Đông Triều, Quảng Ninh
JW Player goes here
  • THÔNG BÁO TUYỂN SINH NĂM HỌC 2024-2025
  • Danh mục Sách giáo khoa lớp 12 lựa chọn sử dụng...
  • Thông báo danh mục sách giáo sử dụng 2023- 2024
  • TƯNG BỪNG, GIÒN GIÃ MÔN ĐẨY GẬY TẠI HỘI KHỎE PHÙ...
  • Xin chúc mừng và Vinh danh các thầy cô giáo trường...
Tin nội bộ thptnguyenbinhqn.edu.vn
THÔNG BÁO TUYỂN SINH NĂM HỌC...
Nhà trường xin thông báo tuyển sinh lớp 10 năm học 2024-2025
Danh mục Sách giáo khoa lớp...
Sách giáo khoa lớp 12 lựa chọn sử dụng trong năm học 2024-2025 (Kèm theo biên bản ngày 26 tháng 3...
TƯNG BỪNG, GIÒN GIÃ MÔN ĐẨY...
Nối tiếp thành công của bộ môn Đá cầu, các vận động viên môn Đẩy gậy tiếp tục giành được những thành...
Xin chúc mừng và Vinh danh các...
Xin chúc mừng và Vinh danh các thầy cô giáo trường THPT Nguyễn Bình đạt danh hiệu Giáo viên dạy giỏi...

Nâng cao chất lượng đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, nghiên cứu khoa học: Cần được đầu tư toàn diện

Đăng lúc: Thứ hai - 10/03/2014 05:16 - Người đăng bài viết: Nguyễn Văn Tuyến
Nâng cao chất lượng đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, nghiên cứu khoa học: Cần được đầu tư toàn diện

Nâng cao chất lượng đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, nghiên cứu khoa học: Cần được đầu tư toàn diện

Hiện trên địa bàn tỉnh có nhiều cơ sở, đơn vị thực hiện chức năng đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, nghiên cứu khoa học (NCKH). Do lắm "mối" cộng với điều kiện cơ sở vật chất, chất lượng đội ngũ của các đơn vị, cơ sở này còn hạn chế, nên công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, NCKH hiện còn nhiều bất cập và chưa đáp ứng được yêu cầu.

Hiện trên địa bàn tỉnh có nhiều cơ sở, đơn vị thực hiện chức năng đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, nghiên cứu khoa học (NCKH). Do lắm “mối” cộng với điều kiện cơ sở vật chất, chất lượng đội ngũ của các đơn vị, cơ sở này còn hạn chế, nên công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, NCKH hiện còn nhiều bất cập và chưa đáp ứng được yêu cầu. Thực tế này cũng đòi hỏi các đơn vị, cơ sở cần có sự đầu tư thoả đáng.

Nhiều nhưng không mạnh

Trường Chính trị Nguyễn Văn Cừ có nhiệm vụ tổ chức, đào tạo, bồi dưỡng cán bộ lãnh đạo, quản lý của hệ thống chính trị cấp cơ sở; đào tạo bồi dưỡng đội ngũ CBCC ở địa phương về lý luận chính trị, hành chính, nghị quyết, chỉ thị của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; kiến thức chuyên môn nghiệp vụ về công tác xây dựng Đảng, chính quyền, MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội. Hiện, trường có 4 khoa, 3 phòng. Từ năm 2010-2013, trường đã đào tạo được 107 lớp với 9.190 học viên. Lãnh đạo nhà trường tự đánh giá về kết quả và chất lượng đào tạo: “Công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ còn nhiều bất cập, yếu kém; công tác NCKH trong nhà trường cũng chưa phục vụ tốt cho công tác giảng dạy”. Cũng theo vị lãnh đạo này: Hiện công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ NCKH trên địa bàn tỉnh không chỉ có Trường Chính trị Nguyễn Văn Cừ thực hiện, mà còn có nhiều đơn vị, cơ sở tham gia, như Trung tâm GDTX và đào tạo cán bộ tỉnh, Trường CĐ Nghề mỏ Hồng Cẩm, Trường Huấn luyện cán bộ đoàn, đội tỉnh. Hay như đào tạo cán bộ cho các tổ chức đoàn thể, chính trị - xã hội cũng do các tổ chức đoàn thể đứng ra thực hiện; đào tạo, bồi dưỡng CBCC, Ban Tổ chức Tỉnh uỷ, Sở Nội vụ cũng đứng ra liên kết mở lớp...

Tình nguyện viên người Úc tham gia giảng dạy tại các lớp ngoại ngữ của Trung tâm GDTX và Đào tạo cán bộ tỉnh.
Tình nguyện viên người Úc tham gia giảng dạy tại các lớp ngoại ngữ của Trung tâm GDTX và Đào tạo cán bộ tỉnh.

Không chỉ chồng chéo trong công tác đào tạo, mà hầu hết các cơ sở, đơn vị này còn thiếu thốn, khó khăn về cơ sở vật chất cũng như chất lượng đội ngũ giảng dạy. Trường Chính trị Nguyễn Văn Cừ mặc dù đã được trang bị các thiết bị dạy học khá hiện đại (máy chiếu, máy tính xách tay…), nhưng hiện vẫn phải chờ cơ sở vật chất mới đang trong giai đoạn đầu tư cầm chừng. Năm 2013, 2014 nhà trường không còn được cấp kinh phí để chi trả cho cán bộ, giảng viên đi học tập, nghiên cứu nâng cao trình độ, nhất là hoạt động NCKH. Trường Huấn luyện cán bộ đoàn, đội tỉnh, đội ngũ giáo viên cơ hữu còn thiếu; hạ tầng cơ sở còn nghèo nàn, lạc hậu, chủ yếu là hệ thống nhà cấp bốn xây dựng đã lâu, đang xuống cấp; chỉ có 1 phòng học không đủ đáp ứng yêu cầu học tập; trang thiết bị, điều kiện kỹ thuật phục vụ cho hoạt động thực hành còn thiếu thốn, điều kiện chăm lo cho học viên về học tập, thực hành kỹ năng, nơi ăn, nghỉ, tổ chức các hoạt động còn ở mức độ, dẫn đến không thể mở rộng được quy mô, loại hình đào tạo, tập huấn; nhiều nội dung cần thiết cho đội ngũ cán bộ không thể triển khai được; chưa đáp ứng tốt được việc tập huấn trang bị các kỹ năng xã hội, kỹ năng hoạt động thanh, thiếu nhi cho đội ngũ cán bộ cơ sở…

Đầu tư đồng bộ nhưng cần tránh chồng chéo

Trước thực tế trên, có ý kiến cho rằng cần sắp xếp lại hệ thống này, có thể là sáp nhập hai hoặc nhiều đơn vị vào một mối để công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, NCKH được tập trung. Từ đó, nâng cao được chất lượng của công tác này, đáp ứng nhu cầu phát triển ngày càng cao của tỉnh. Tuy nhiên, theo Thạc sĩ Đỗ Minh Tuấn, Phó Giám đốc Trung tâm GDTX và Đào tạo cán bộ tỉnh, không nên sáp nhập mà cần quy định rõ chức năng, nhiệm vụ của từng đơn vị, cơ sở. Bởi năm 1992, Trường Chính trị Nguyễn Văn Cừ đã từng được sáp nhập với Trường Hành chính và Trung tâm Đào tạo tại chức tỉnh (nay là Trung tâm GDTX và Đào tạo cán bộ) thành Trường Đào tạo, bồi dưỡng cán bộ tỉnh, nhưng mô hình này chỉ tồn tại được 4 năm thì lại phải tách ra...

Hiện các đơn vị: Trường Chính trị Nguyễn Văn Cừ, Trung tâm GDTX và Đào tạo cán bộ tỉnh, Trường Huấn luyện cán bộ đoàn, đội tỉnh đều đã xúc tiến xây dựng đề án đổi mới tổ chức, bộ máy, nâng cao chất lượng hiệu quả công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, NCKH. Mỗi đơn vị lựa chọn những hướng đi cho riêng mình. Cụ thể: Trung tâm GDTX và Đào tạo cán bộ tiếp tục khai thác và phát huy lợi thế trong việc xã hội hoá đào tạo các trình độ ngoại ngữ, tin học cho cán bộ, học viên; đẩy mạnh liên kết đào tạo quốc tế; phát triển thành trung tâm đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, đa ngành, đa lĩnh vực, tập trung vào các ngành nghề mà nguồn nhân lực của tỉnh đang thiếu và yếu. Trường Chính trị Nguyễn Văn Cừ xây dựng thành trung tâm đào tạo, bồi dưỡng cán bộ của tỉnh đạt chất lượng cao, có uy tín trong khu vực, xứng tầm là cơ sở đào tạo, bồi dưỡng cán bộ hàng đầu của một tỉnh công nghiệp dịch vụ, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trước mắt cũng như lâu dài của tỉnh.

Để đạt mục tiêu đề ra, các đơn vị, cơ sở giáo dục hy vọng tỉnh sẽ có sự quan tâm, đầu tư đồng bộ, hợp lý để tạo lực cho các đơn vị hoàn thành tốt chức năng, nhiệm vụ được giao. Bên cạnh đầu tư đồng bộ, phù hợp với nhu cầu, quy mô phát triển, thì cũng cần tính đến việc phải phân định rõ ràng cụ thể chức năng, nhiệm vụ để tránh tình trạng chồng chéo như hiện nay. Các đơn vị, cơ sở giáo dục cũng cần tiếp tục quan tâm đầu tư nâng cao chất lượng đội ngũ; khai thác có hiệu quả cơ sở vật chất, trang thiết bị hiện có; năng động, sáng tạo, linh hoạt để đẩy mạnh xã hội hoá các chương trình đào tạo.

Tác giả bài viết: Vĩ An
Nguồn tin: Trường THPT Nguyễn Bình
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

 
Menu chức năng thptnguyenbinhqn.edu.vn
thptnguyenbinhqn.edu.vn thptnguyenbinhqn.edu.vn
thptnguyenbinhqn.edu.vn thptnguyenbinhqn.edu.vn
thptnguyenbinhqn.edu.vn thptnguyenbinhqn.edu.vn

Tài nguyên mới

Giấy xin phép

Mẫu giấy xin phép cho các cán bộ giáo viên, nhân viên trương trường

Down: 71 View: 2643

bài 12: Kiểu Xâu - Tin hoc 11

Xâu là dãy các kí tự trong bộ mã ASCII, mỗi kí tự được gọi là một phần tử của xâu.

Down: 1118 View: 6815

Bài 4: Cấu trúc bảng - Tin học 12

Bảng dùng để lưu dữ liệu. Bảng là thành phần cơ sở tạo nên CSDL. Bảng gồm có các hàng và các cột.
 

Down: 715 View: 6081

Thông tư quy định về Kỹ thuật soạn thảo văn bản hành chính

Căn cứ Nghị định số 48/2008/NĐ-CP ngày 17 tháng 4 năm 2008 của Chính phủ quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Bộ Nội vụ;
Căn cứ Nghị định số 110/2004/NĐ-CP ngày 08 tháng 4 năm 2004 của Chính phủ về công tác văn thư;
Căn cứ Nghị định số 09/2010/NĐ-CP ngày 08 tháng 02 năm 2010 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung Nghị định số 110/2004/NĐ-CP ngày 08 tháng 4 năm 2004 của Chính phủ về công tác văn thư,

Down: 891 View: 4917

Đề KT HK1 K12 2012-2013


Down: 58 View: 1790

Unit4. Special Education


Down: 9 View: 1624

Ga TA 11 (2012-2013)


Down: 78 View: 1722

Đề KT số 1 HK1 K10


Down: 38 View: 1665

Văn bản mới

Cây thư viện

Open all | Close all
TT Lớp HT NN tổng
1 B1 17 23 36
2 B2 17 16 36
3 C1 17 31 35
Bảng xếp hạng thi đua
Tuần 1/tháng 12
TT Lớp HT NN tổng
1 A3 17 23 36
2 B6 17 16 36
3 C6 17 31 35
3 C6 17 31 35
3 C6 17 31 35
3 C6 17 31 35
3 C6 17 31 35
3 C6 17 31 35
3 C6 17 31 35
3 C6 17 31 35
3 C6 17 31 35
3 C6 17 31 35
3 C6 17 31 35
3 C6 17 31 35
3 C6 17 31 35
3 C6 17 31 35
3 C6 17 31 35
3 C6 17 31 35
3 C6 17 31 35
3 C6 17 31 35
3 C6 17 31 35
3 C6 17 31 35
3 C6 17 31 35
3 C6 17 31 35
3 C6 17 31 35
3 C6 17 31 35
3 C6 17 31 35
3 C6 17 31 35
Bảng xếp hạng thi đua
Tin mới thptnguyenbinhqn.edu.vn
 Danh ngôn
Thầy giáo của anh có thể dắt anh đến cửa; đạt được sự học là việc tùy thuộc vào mỗi người.

1) Trần Thị Nhan
Ngày sinh: 28/05/1983

 Thăm dò ý kiến

Nhận xét về website

Website thân thiện

Nội dung đặc sắc

Liên tục cập nhật

Tất cả các ý kiến trên

tải gamvip club

Email

  • Tài khoản
  • Mật khẩu
  • Loại email
Cơ sở dữ liệu nghành
Quản lí thư viện trường
Cổng thông tin điện tử Quảng Ninh




 
Chuyển đổi ngôn ngữ

THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 410
  • Tổng lượt truy cập: 6732998
TIN TỨC TỪ DIỄN ĐÀN