Tin Tức Báo Quảng Ninh điện tử

"Mỗi ngày một việc tốt" ở TX Quảng Yên

Thứ bảy - 08/03/2014 00:54

"Mỗi ngày một việc tốt" ở TX Quảng Yên

Hưởng ứng Cuộc vận động (CVĐ) "Mỗi ngày một việc tốt, mỗi tuần một việc tốt, mỗi tháng một việc tốt" do T.Ư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh phát động, thời gian qua, tuổi trẻ TX Quảng Yên đã tổ chức rất nhiều hoạt động sôi nổi, thiết thực, tạo sức lan toả rộng rãi. Từ cuộc vận động này, ĐVTN đã phát huy hiệu quả vai trò xung kích của tuổi trẻ trong các hoạt động tình nguyện, đóng góp vào sự phát triển KT-XH của địa phương.

Hưởng ứng Cuộc vận động (CVĐ) “Mỗi ngày một việc tốt, mỗi tuần một việc tốt, mỗi tháng một việc tốt” do T.Ư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh phát động, thời gian qua, tuổi trẻ TX Quảng Yên đã tổ chức rất nhiều hoạt động sôi nổi, thiết thực, tạo sức lan toả rộng rãi. Từ cuộc vận động này, ĐVTN đã phát huy hiệu quả vai trò xung kích của tuổi trẻ trong các hoạt động tình nguyện, đóng góp vào sự phát triển KT-XH của địa phương.

Hưởng ứng CVĐ “Mỗi ngày một việc tốt, mỗi tuần một việc tốt, mỗi tháng một việc tốt”, Đoàn Thanh niên phường Yên Giang tổ chức quét dọn vệ sinh môi trường. Ảnh: Tư liệu của Thị Đoàn Quảng Yên
Hưởng ứng CVĐ “Mỗi ngày một việc tốt, mỗi tuần một việc tốt, mỗi tháng một việc tốt”, Đoàn Thanh niên phường Yên Giang tổ chức quét dọn vệ sinh môi trường. Ảnh: Tư liệu của Thị Đoàn Quảng Yên

Bí thư Thị Đoàn Quảng Yên Nguyễn Thị Thuý, cho biết: CVĐ “Mỗi ngày một việc tốt, mỗi tuần một việc tốt, mỗi tháng một việc tốt” và thực hiện phương châm “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” là hai phương châm hành động lớn mà BTV Thị Đoàn Quảng Yên xác định trong Năm tình nguyện 2014. Theo đó, tuổi trẻ Quảng Yên đã và đang lên kế hoạch triển khai rất nhiều hoạt động có ý nghĩa, tập trung vào một số nội dung như: Tham gia vệ sinh môi trường, xây dựng thị xã xanh - sạch - đẹp; tham gia xây dựng nông thôn mới; tham gia khám, chữa bệnh, phát thuốc miễn phí; tham gia đảm bảo an toàn giao thông, an ninh trật tự; tham gia xây nhà cho các hộ gia đình chính sách...

Từ đầu năm tới nay, tuổi trẻ Quảng Yên đã triển khai nhiều hoạt động sôi nổi. Tại tất cả các phường, ĐTVT đều tích cực tham gia những việc làm rất cụ thể như: Thị Đoàn Quảng Yên tổ chức khám chữa bệnh, phát thuốc miễn phí cho 100 đối tượng là người già, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn ở phường Phong Hải. Hay như hoạt động của ĐTN phường Nam Hoà về tổ chức chuyên đề thắp sáng thôn, khu phố của thị xã, đoàn viên thanh niên phường nơi đây đã thắp sáng 16 bóng đèn tại khu phố 2 và khu phố 5 (phường Nam Hoà). Tại phường Nam Hoà, ĐTN phường đã triển khai trồng 220 cây xanh tại khu phố 5, đồng thời thực hiện vớt bèo, khai thông dòng chảy với chiều dài lên tới 1.200m. Rồi tại phường Yên Giang, ĐTN phường đã huy động ĐVTN quét dọn vệ sinh môi trường, phát sạch cây dại 2 bên vỉa hè, dọc khu phố 6 và trước cổng Trường THCS Lê Quý Đôn với chiều dài tổng cộng 500m. Ở phường Hiệp Hoà, ĐTN tham gia tổ chức quét dọn, nạo vét kênh mương cánh đồng Cây Chay tại thôn 4 với chiều dài 1.000m... Các hoạt động tạo ra không khí thi đua sôi nổi trong các khối đoàn. Anh Nguyễn Minh Tuyên, Bí thư ĐTN phường Nam Hoà cho biết: CVĐ “Mỗi ngày một việc tốt, mỗi tuần một việc tốt, mỗi tháng một việc tốt” đã góp phần khơi dậy trách nhiệm, sự hăng hái của ĐVTN toàn thị xã. Thông qua CVĐ, tuổi trẻ Quảng Yên có cơ hội tham gia rất nhiều các hoạt động ý nghĩa, góp phần phát triển KT-XH, đảm bảo an sinh xã hội”. Còn chị Trần Thị Thu Cúc, Bí thư Chi đoàn khu 3, phường Yên Giang thì cho biết: “Với việc triển khai các hành động cụ thể, thiết thực, CVĐ quả thật đã phát huy hiệu quả sức trẻ của ĐVTN nói chung, của thị xã nói riêng”.

Ngoài các hoạt động trong phường, ĐTN các phường còn tham gia phối hợp với một số đơn vị hoạt động trên địa bàn để nâng cao hiệu quả của các phong trào. Mới đây, ĐTN phường Quảng Yên đã phối hợp với Chi đoàn Công an thị xã triển khai ra quân tuyên truyền đảm bảo ATGT tại một số nút giao thông như: Ngã tư Cầu Sông Chanh, ngã tư trung tâm thị xã... Chương trình phối hợp này đã tạo ra sức lan toả lớn, không chỉ giúp cho tình hình giao thông tại các nút giao thông lớn của thị xã đảm bảo hơn mà bản thân mỗi ĐVTN đến nay cũng là tuyên truyền viên về ATGT rất hiệu quả.

Có thể thấy, với sự vào cuộc tích cực, những hoạt động thiết thực từ CVĐ đã góp phần phát huy vai trò xung kích của thanh niên, thúc đẩy phát triển KT-XH trên địa bàn thị xã. Trong thời gian tới, tuổi trẻ TX Quảng Yên sẽ tiếp tục triển khai nhiều giải pháp nhằm tăng cường hiệu quả CVĐ này. Trong đó, chú trọng đến việc triển khai tới các cấp cơ sở đoàn, tuyên truyền để ĐVTN đều nắm rõ nội dung và thực hiện đồng loạt, tạo ra hiệu quả lớn hơn, góp phần xây dựng TX Quảng Yên văn minh, giàu đẹp.

Tác giả bài viết: Lan Anh

Nguồn tin: Trường THPT Nguyễn Bình

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn