Hướng dẫn tải gamvip - 1G88.vin trên hệ điều hành IOS, ANDROID và trên PC. 88vin
Rss Feed










THPT Nguyễn Bình, huyện Đông Triều, Quảng Ninh
JW Player goes here
  • THÔNG BÁO TUYỂN SINH NĂM HỌC 2024-2025
  • Danh mục Sách giáo khoa lớp 12 lựa chọn sử dụng...
  • Thông báo danh mục sách giáo sử dụng 2023- 2024
  • TƯNG BỪNG, GIÒN GIÃ MÔN ĐẨY GẬY TẠI HỘI KHỎE PHÙ...
  • Xin chúc mừng và Vinh danh các thầy cô giáo trường...
Tin nội bộ thptnguyenbinhqn.edu.vn
THÔNG BÁO TUYỂN SINH NĂM HỌC...
Nhà trường xin thông báo tuyển sinh lớp 10 năm học 2024-2025
Danh mục Sách giáo khoa lớp...
Sách giáo khoa lớp 12 lựa chọn sử dụng trong năm học 2024-2025 (Kèm theo biên bản ngày 26 tháng 3...
TƯNG BỪNG, GIÒN GIÃ MÔN ĐẨY...
Nối tiếp thành công của bộ môn Đá cầu, các vận động viên môn Đẩy gậy tiếp tục giành được những thành...
Xin chúc mừng và Vinh danh các...
Xin chúc mừng và Vinh danh các thầy cô giáo trường THPT Nguyễn Bình đạt danh hiệu Giáo viên dạy giỏi...

Tinh giản bộ máy, biên chế: Giải pháp của ngành GD-ĐT

Đăng lúc: Thứ ba - 27/05/2014 06:16 - Người đăng bài viết: Nguyễn Văn Tuyến
Tinh giản bộ máy, biên chế: Giải pháp của ngành GD-ĐT

Tinh giản bộ máy, biên chế: Giải pháp của ngành GD-ĐT

Vừa qua, UBND tỉnh đã tổ chức cuộc họp nghe Đề án "Nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu và tiếp tục đổi mới phương thức lãnh đạo của Đảng; tinh giản bộ máy, biên chế các đơn vị thuộc và trực thuộc Sở GD-ĐT giai đoạn 2014-2016" của Sở GD-ĐT. Riêng về giải pháp thực hiện tinh giản bộ máy, biên chế, Sở GD-ĐT đề xuất nhiều giải pháp hay, tính khả thi cao.

Vừa qua, UBND tỉnh đã tổ chức cuộc họp nghe Đề án “Nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu và tiếp tục đổi mới phương thức lãnh đạo của Đảng; tinh giản bộ máy, biên chế các đơn vị thuộc và trực thuộc Sở GD-ĐT giai đoạn 2014-2016” của Sở GD-ĐT. Riêng về giải pháp thực hiện tinh giản bộ máy, biên chế, Sở GD-ĐT đề xuất nhiều giải pháp hay, tính khả thi cao.

Trường THPT Cẩm Phả dự kiến là một trong 2 trường thực hiện thí điểm mô hình chất lượng cao, tự trang trải một phần kinh phí. Trong ảnh: Tiết học Tiếng Anh của lớp 11C, Trường THPT Cẩm Phả.
Trường THPT Cẩm Phả dự kiến là một trong 2 trường thực hiện thí điểm mô hình chất lượng cao, tự trang trải một phần kinh phí. Trong ảnh: Tiết học Tiếng Anh của lớp 11C, Trường THPT Cẩm Phả.

Một trong những giải pháp được đánh giá cao, mang tính đột phá của ngành GD-ĐT tỉnh trong tinh giản bộ máy, biên chế là việc chuyển đổi mô hình hoạt động, giao quyền tự chủ, tự chịu trách nhiệm về tài chính đối với các đơn vị sự nghiệp công lập. Với giải pháp này, Sở GD-ĐT dự kiến sẽ chuyển một trường THPT ngoài công lập (Trường THPT Hạ Long) thành Trung tâm hỗ trợ giáo dục hoà nhập cho trẻ khuyết tật. Sở cũng tính đến phương án thí điểm mô hình chất lượng cao tự trang trải một phần kinh phí chi thường xuyên đối với hai trường THPT công lập có nhiều lợi thế là Trường THPT Hòn Gai và Trường THPT Cẩm Phả.

Để tránh sự xáo trộn, đồng thời phát huy tính hiệu quả cao khi thực hiện mô hình chất lượng cao, ngành đã tính toán đến các cơ chế về quy mô trường lớp, tuyển sinh, giáo viên, tài chính. Cụ thể: Ở Trường THPT Hòn Gai, dự kiến chuyển 3 lớp năng khiếu TDTT-VHNT về Trường THPT Ngô Quyền (TP Hạ Long), còn lại 44 lớp (8 lớp THCS chương trình song ngữ tiếng Pháp; 36 lớp THPT, trong đó có 6 lớp tiếng Pháp); Trường THPT Cẩm Phả, dự kiến giữ quy mô hiện tại với 33 lớp THPT. Trường THPT Hòn Gai được tuyển sinh trên toàn địa bàn TP Hạ Long; Trường THPT Cẩm Phả được tuyển sinh trên toàn địa bàn TP Cẩm Phả. Không chỉ thế, để tuyển sinh đối tượng học sinh không có điều kiện học tại 2 trường chất lượng cao hoặc tiếp nhận các học sinh đăng ký dự tuyển vào 2 trường nhưng không trúng tuyển, các trường THPT công lập lân cận với 2 trường này (THPT Ngô Quyền, THPT Vũ Văn Hiếu - TP Hạ Long; THPT Lê Quý Đôn, THPT Lê Hồng Phong - TP Cẩm Phả) cũng sẽ được mở rộng vùng tuyển sinh. Dự kiến hai trường sẽ tự chủ 30% kinh phí chi thường xuyên hằng năm.

Đồng chí Bùi Thuý Phượng, Phó Giám đốc Sở GD-ĐT cho biết: “Về đội ngũ, trước mắt 2 trường này được giữ nguyên giáo viên hiện có, từng bước đào tạo, bồi dưỡng để nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ. Sở cũng sẽ cho phép nhà trường được chủ động trong phát triển đội ngũ, thuê chuyên gia, giáo viên giỏi, tìm nguồn sinh viên xuất sắc để thực hiện thu hút nhân tài cho đơn vị”.

Phương án chuyển đổi mô hình hoạt động như trên chỉ là một trong 4 giải pháp mà ngành GD-ĐT tỉnh đưa ra trong Đề án. Theo đó, 3 giải pháp còn lại là: Tinh giản tổ chức, bộ máy; tăng số học sinh/lớp để giảm số lớp, từ đó giảm biên chế; phân công kiêm nhiệm một số công việc của đội ngũ nhân viên.

Đối với việc sắp xếp tổ chức, cơ cấu các cơ quan trực thuộc Sở, ngành có phương án sáp nhập Phòng Giáo dục Thường xuyên và Phòng Giáo dục Chuyên nghiệp để tái thành lập Phòng Giáo dục Chuyên nghiệp và Giáo dục Thường xuyên; đồng thời chuyển BQL dự án các công trình giáo dục trực thuộc Sở vào BQL dự án thuộc UBND tỉnh. Với các đơn vị công lập trực thuộc Sở: Duy trì 1 Trung tâm giáo dục và dạy nghề ở cấp tỉnh trực thuộc Sở GD-ĐT; hợp nhất, sáp nhập, tổ chức lại các trung tâm HN&GDTX cấp huyện (trực thuộc Sở GD-ĐT) với Trung tâm Dạy nghề (trực thuộc Sở LĐ-TB&XH) để chuyển sang mô hình mới, giao cho UBND cấp huyện quản lý.

Đối với giải pháp phân công kiêm nhiệm một số công việc của đội ngũ nhân viên, Sở sẽ tiến hành rà soát lại việc sử dụng biên chế nhân viên trong các đơn vị trường học, trên cơ sở xây dựng đề án vị trí việc làm, đảm bảo hợp lý trong bố trí lao động, đủ số người làm việc, phù hợp với chức năng nhiệm vụ của đơn vị. Trong đó, với trường hạng I và hạng II, giảm 1 nhân viên; đối với trường hạng III, giảm 2 nhân viên. Nếu sắp xếp như vậy, Sở sẽ giảm được 52 biên chế.

Đối với việc tăng số lượng học sinh/lớp (từ 35 lên 39 học sinh/lớp), Sở GD-ĐT cũng đã tính đến việc rà soát biên chế được giao, số học sinh/lớp để vừa phù hợp với các quy định của T.Ư vừa nâng cao chất lượng giáo dục, phát huy tối đa điều kiện cơ sở vật chất hiện có của nhà trường. Dự kiến sau khi thực hiện giải pháp này, ngành sẽ giảm được 61 lớp (từ 761 xuống còn 700 lớp), tương ứng giảm 193 biên chế.

Theo số liệu của Sở GD-ĐT, với những giải pháp này, dự kiến đến năm 2015, ngành sẽ giảm được 348 biên chế, tương ứng với giảm 41 tỷ đồng từ ngân sách nhà nước. Theo đồng chí Vũ Thị Liên Oanh, Giám đốc Sở GD-ĐT thì những giải pháp này hoàn toàn mang tính khả thi cao, được ngành tính toán dựa trên các vị trí việc làm, công việc cụ thể, vừa đảm bảo tinh gọn, vừa mạnh, hiệu quả.

Tác giả bài viết: Lan Anh
Nguồn tin: Trường THPT Nguyễn Bình
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

 
Menu chức năng thptnguyenbinhqn.edu.vn
thptnguyenbinhqn.edu.vn thptnguyenbinhqn.edu.vn
thptnguyenbinhqn.edu.vn thptnguyenbinhqn.edu.vn
thptnguyenbinhqn.edu.vn thptnguyenbinhqn.edu.vn

Tài nguyên mới

Giấy xin phép

Mẫu giấy xin phép cho các cán bộ giáo viên, nhân viên trương trường

Down: 71 View: 2646

bài 12: Kiểu Xâu - Tin hoc 11

Xâu là dãy các kí tự trong bộ mã ASCII, mỗi kí tự được gọi là một phần tử của xâu.

Down: 1118 View: 6819

Bài 4: Cấu trúc bảng - Tin học 12

Bảng dùng để lưu dữ liệu. Bảng là thành phần cơ sở tạo nên CSDL. Bảng gồm có các hàng và các cột.
 

Down: 715 View: 6084

Thông tư quy định về Kỹ thuật soạn thảo văn bản hành chính

Căn cứ Nghị định số 48/2008/NĐ-CP ngày 17 tháng 4 năm 2008 của Chính phủ quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Bộ Nội vụ;
Căn cứ Nghị định số 110/2004/NĐ-CP ngày 08 tháng 4 năm 2004 của Chính phủ về công tác văn thư;
Căn cứ Nghị định số 09/2010/NĐ-CP ngày 08 tháng 02 năm 2010 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung Nghị định số 110/2004/NĐ-CP ngày 08 tháng 4 năm 2004 của Chính phủ về công tác văn thư,

Down: 891 View: 4918

Đề KT HK1 K12 2012-2013


Down: 58 View: 1790

Unit4. Special Education


Down: 9 View: 1624

Ga TA 11 (2012-2013)


Down: 78 View: 1722

Đề KT số 1 HK1 K10


Down: 38 View: 1665

Văn bản mới

Cây thư viện

Open all | Close all
TT Lớp HT NN tổng
1 B1 17 23 36
2 B2 17 16 36
3 C1 17 31 35
Bảng xếp hạng thi đua
Tuần 1/tháng 12
TT Lớp HT NN tổng
1 A3 17 23 36
2 B6 17 16 36
3 C6 17 31 35
3 C6 17 31 35
3 C6 17 31 35
3 C6 17 31 35
3 C6 17 31 35
3 C6 17 31 35
3 C6 17 31 35
3 C6 17 31 35
3 C6 17 31 35
3 C6 17 31 35
3 C6 17 31 35
3 C6 17 31 35
3 C6 17 31 35
3 C6 17 31 35
3 C6 17 31 35
3 C6 17 31 35
3 C6 17 31 35
3 C6 17 31 35
3 C6 17 31 35
3 C6 17 31 35
3 C6 17 31 35
3 C6 17 31 35
3 C6 17 31 35
3 C6 17 31 35
3 C6 17 31 35
3 C6 17 31 35
Bảng xếp hạng thi đua
Tin mới thptnguyenbinhqn.edu.vn
 Danh ngôn
Người ta thường nói gộp chung khoa học và kiến thức. Đây là một ý kiến sai lệch. Khoa học không chỉ là kiến thức mà còn là ý thức, cũng chính là bản lĩnh vận dụng kiến thức.

1) Trần Thị Nhan
Ngày sinh: 28/05/1983

 Thăm dò ý kiến

Nhận xét về website

Website thân thiện

Nội dung đặc sắc

Liên tục cập nhật

Tất cả các ý kiến trên

tải gamvip club

Email

  • Tài khoản
  • Mật khẩu
  • Loại email
Cơ sở dữ liệu nghành
Quản lí thư viện trường
Cổng thông tin điện tử Quảng Ninh




 
Chuyển đổi ngôn ngữ

THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang truy cập: 2
  • Hôm nay: 83
  • Tổng lượt truy cập: 6738131
TIN TỨC TỪ DIỄN ĐÀN